Tại Diễn đàn thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam ngày 11/3, ông Samir Dixit - Giám đốc vùng châu Á - Thái Bình Dương, Công ty Brand Finance - cho biết giá trị THQG Việt Nam năm 2015 được Brand Finance định giá chỉ còn khoảng 140 tỷ USD, giảm 32 tỷ USD so với hai năm trước.
Như vậy, vị trí thương hiệu Việt Nam chỉ cao hơn Campuchia nhưng thua nhiều nước láng giềng như Indonesia, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines...
Dẫn một THQG là Vietnam Airlines, ông Samir Dixit cho biết khi đặt vé trên mạng, chưa bao giờ ông được trang web của doanh nghiệp này hỏi muốn chọn bữa ăn, chỗ ngồi thế nào.
Cũng theo ông Samir, dù là THQG nhưng trang web của Vietnam Airlines quá nghèo nàn, thức ăn trên máy bay chưa ngon, trong khi gạo là sản phẩm xuất khẩu mạnh cần bảo vệ thương hiệu của Việt Nam.
Cũng tại diễn đàn, ông Thierry Noyelle, đại diện Ủy ban Kinh tế Thụy Sĩ tại Việt Nam, cho biết đã khảo sát website của 63 công ty tham gia Chương trình THQG của Việt Nam, nhưng hầu hết các trang này đều rất nghèo nàn và đặc biệt chỉ có vài công ty đưa logo THQG lên website của mình.