Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gạo Việt Nam vắng bóng tại các siêu thị ở Trung Quốc

Gạo VN đang chịu cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc, thị trường chiếm 50% tổng lượng gạo xuất khẩu của VN, bởi các nhà xuất khẩu khác như Thái Lan, Pakistan, Campuchia...

Ảnh minh họa.

Ông Bùi Huy Hoàng, tham tán thương mại Việt Nam tại Trung Quốc, cho biết như vậy tại cuộc họp bàn về phát triển thị trường gạo giữa các tham tán thương mại và doanh nghiệp trong nước do Bộ Công Thương chủ trì ngày 22/2 tại TP HCM.

Theo ông Hoàng, trong năm 2015, gạo của Việt Nam chiếm 54% tổng lượng nhập khẩu gạo của Trung Quốc (3,35 triệu tấn), chưa kể lượng nhập khẩu tiểu ngạch qua biên giới. Tuy nhiên, tại các siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc lại không thể tìm được gạo có nguồn gốc xuất xứ hay thương hiệu gạo Việt Nam .

Trong khi đó, các đối thủ xuất khẩu gạo của Việt Nam vào thị trường này như Thái Lan, Pakistan hay thậm chí là Campuchia đang có những bước đi bài bản do xuất khẩu gạo chất lượng cao. “Nếu Việt Nam không nhanh chóng ổn định chất lượng và xây dựng thương hiệu gạo tại Trung Quốc, gạo Campuchia sẽ vượt gạo của chúng ta trong thời gian tới” - ông Hoàng cảnh báo.


http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20160223/gao-vn-vang-bong-tai-cac-sieu-thi-o-trung-quoc/1055632.html

Theo Trần Mạnh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm