Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Rolex, Patek Philippe, Audemars Piguet cũ lao dốc

Giá trị của hàng loạt mẫu đồng hồ xa xỉ quay đầu rớt mạnh do tình trạng dư thừa nguồn cung trên thị trường thứ cấp.

Theo các nhà phân tích tại Morgan Stanley, giá trị của hàng loạt mẫu đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng như Rolex, Patek Philippe hay Audemars Piguet sẽ sụt giảm mạnh do tình trạng thừa cung trên thị trường.

Sau khi tăng mạnh vào năm 2021 và trong quý đầu tiên của năm 2022, chỉ số giá trị của các mẫu đồng hồ Rolex như phiên bản Daytona đã giảm 21% kể từ mức đỉnh ghi nhận hồi tháng 4. Tương tự, giá trị dòng Nautilus của nhà sản xuất Patek Philippe cũng giảm khoảng 19% trên thị trường thứ cấp trong khi đồng hồ đến từ nhà Audemars Piguet giảm 15%.

Từ lâu, những chiếc đồng hồ hạng sang đã qua sử dụng được coi là loại tài sản có khả năng giữ giá tốt. Dẫu vậy, giới phân tích từ Morgan Stanley phát hiện tình trạng gia tăng nguồn cung trên thị trường thứ cấp do các nhà buôn và nhà đầu tư cá nhân bắt đầu xả hàng.

“Với số lượng đồng hồ dư tồn và bối cảnh vĩ mô xấu đi, chúng tôi tin rằng giá hàng cũ sẽ tiếp tục giảm so với quý trước”, nhóm từ Morgan Stanley nhận định.

dong ho xa xi,  dong ho anh 1

Giá trị của hầu hết mẫu đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng giảm mạnh. Ảnh: Bloomberg.

Ba thương hiệu đồng hồ xa xỉ tiêu biểu là Rolex, Patek Philippe và Audermars Piguet chiếm tới 71% giá trị giao dịch trên thị trường đồng hồ cao cấp thứ cấp. Chỉ số giá trị đồng hồ toàn thị trường đã giảm 9% trong quý III năm nay so với quý liền trước.

Ví dụ, chiếc Vacheron Constantin Overseas của thương hiệu Richemont có giá bán lẻ 22.500 USD và từng chạm gần 40.000 USD trên thị trường thứ cấp vào tháng 4. Tuy nhiên, phiên bản này có thể mua được với giá khoảng 30.900 USD, vẫn cao hơn so với giá bán lẻ.

Giá đồng hồ thứ cấp có mức giảm thấp hơn so với nhiều loại tài sản khác trong 18 tháng qua. Trong khi giá của 30 chiếc đồng hồ Rolex được giao dịch nhiều nhất trên thị trường thứ cấp đã giảm 8% trong quý này, chúng vẫn tăng 21% kể từ tháng 1/2021. Con số này tích cực hơn so với chỉ số thị trường chứng khoán S&P 500 đang đi ngang hoặc giá Bitcoin, vốn đã giảm 34% trong cùng quãng thời gian.

Song, một số thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đang đi ngược xu hướng này như mẫu Bulgari của LVMH (tăng 1%), mẫu A. Lange & Sohne của Richemont (tăng 3%) hay Girard Perregaux, thương hiệu được tập đoàn xa xỉ Kering SA mua lại trong năm nay (tăng 5%).

Elon Musk bị điều tra

Theo hồ sơ gửi tòa án vào hôm 13/10, Twitter cho biết Elon Musk đang bị chính quyền liên bang điều tra với nội dung liên quan thương vụ mua lại mạng xã hội này với giá 44 tỷ USD.

Công xưởng smartphone lớn nhất thế giới đã qua thời hoàng kim

Ngành sản xuất smartphone tại Trung Quốc đang đối mặt nhiều thách thức khi nhu cầu của người dùng nội địa giảm sút cũng như sự ảnh hưởng của các đợt phong tỏa Covid-19.

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm