Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả mạo website, hotline ngân hàng để chiếm đoạt tài sản

Kienlongbank là ngân hàng mới nhất cảnh báo việc giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng để trục lợi.

Theo Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank), thời gian qua trên Internet xuất hiện nhiều trang web và đường dây nóng giả mạo tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà băng này. Thông qua các kênh liên lạc này, đối tượng xấu lợi dụng uy tín của ngân hàng để thực hiện nhiều hành vi trục lợi, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và tài sản của khách hàng. 

Đại diện ngân hàng cho biết đã tích cực rà soát, ghi nhận và xử lý các trường hợp này, đồng thời đưa ra thông báo cụ thể để khách hàng phòng tránh. 

Danh sách các website và hotline cũng được ngân hàng liệt kê cụ thể như http://hotrokhachhang.com.vn/https://kienlong.ngan-hang.comhttp://kienlongbank.ngan-hang.net và các hotline: 19006236, 19006215…

Đây là ngân hàng mới nhất cảnh báo khách về hoạt động lừa đảo này. Chỉ trong tháng 5, hàng loạt ngân hàng bao gồm Shinhan Việt Nam, Agribank, TPBank, ABBank cũng đưa ra cảnh báo về các hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức này.

Theo các ngân hàng, nhằm bảo vệ tài sản của mình, khách hàng cần kiểm tra, xác thực thông tin của các website, hotline và người liên hệ trước khi cung cấp thông tin hay thực hiện giao dịch.

Các ngân hàng cũng nhắc khách đồng thời không cung cấp mật khẩu và mã OTP cho bất kỳ ai (kể cả nhân viên ngân hàng) nhằm mục đích nhận tiền và định danh tài khoản.

Trong trường hợp nghi ngờ hay phát hiện có hành vi lừa đảo, khách hàng cần liên hệ kịp thời cho ngân hàng để xử lý ngay lập tức. 

Ngân hàng nói gì về lãi suất bất thường khi nợ thẻ tín dụng?

Giải thích về cách tính lãi suất khi còn nợ thẻ tín dụng, HSBC khuyến cáo khách nên đọc và hiểu tất cả chính sách của tổ chức phát hành thẻ.


Lan Anh

Bạn có thể quan tâm