Hơn 50 năm nay, thị trường gọng kính bị chi phối bởi những tên tuổi thời trang lớn như Chanel, DKNY, Ralph Lauren… Tuy nhiên, toàn bộ thị trường và những thương hiệu này lại bị kiểm soát một cách bí ẩn bởi một vài ông khổng lồ như Luxottica.
Sau khi nghiên cứu kỹ các thức tích hợp thị trường và kiểm soát hệ thống phân phối của các tập đoàn sản xuất gọng kính, Warby Parker cho rằng, giá gọng kính đã được đẩy lên gấp 20 lần so với chi phí sản xuất. Và bí quyết để cạnh tranh của “chàng David” gọng kính này chính là ở nhận thức của người tiêu dùng.
Dưới đây là những chia sẻ về chiến lược cạnh tranh đầy tham vọng của những sáng lập viên công ty Warby Parker: