Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nữ sinh TQ lo xác con bị phân thành nhiều mảnh, nằm ở bãi rác

Vụ án nữ sinh Trung Quốc bị sát hại dã man ở Illinois, Mỹ gây rúng động đã đi đến hồi kết. Nhưng những gì kẻ ác làm với cô đến tận phút cuối vẫn là nỗi ám ảnh tột độ cho gia đình.

Ngày 7/8, cha của Zhang Yingying nói rằng thi thể con gái ông có thể nằm trong các túi nylon bị chôn vùi trong núi rác ở bang Illinois. Ông Ronggao Zhang hiểu rằng gia đình có thể không bao giờ được chôn cất con gái ở quê nhà Trung Quốc.

"Chúng tôi không mong muốn gì hơn là tìm được con gái và đưa con về nhà. Nhưng chúng tôi cũng hiểu rằng điều đó có thể là không thể", ông Ronggao Zhang nói.

Khi ông nói với các phóng viên tại văn phòng luật sư, vợ ông, bà Ye Lifeng, ngồi khóc gần đó. Bà không thể nói được gì sau khi biết chuyện gì đã xảy ra với thi thể của con gái. Gia đình đã cố giấu bà tin tức khủng khiếp đó suốt nhiều tuần, nhưng luật sư nói rằng bà khăng khăng muốn biết.

Vu nu sinh TQ bi giet anh 1
Thi thể của nữ sinh Trung Quốc Zhang Yingying sau 2 năm vẫn chưa được tìm thấy. Ảnh: University of Illinois.

"Chúng tôi đã quyết định làm theo phong tục của người Trung Quốc và lập mộ phần ở đây tại Mỹ để tưởng nhớ Yingying", ông Zhang, người đã năn nỉ sát thủ giết Yingying tiết lộ những gì hắn làm với thi thể con gái mình, cho biết.

Trước đó vài ngày, luật sư của gia đình, ông Steve Beckett tuyên bố rằng ông đã nhận tin từ đội luật sư bào chữa của hung thủ Brendt Christensen rằng thi thể bị phân xác của Yingying bị vứt bỏ ở đâu đó ở bãi rác.

Tiết lộ mới về thi thể của Zhang Yingying đem lại hy vọng cho gia đình nhưng nó nhanh chóng bị dập tắt sau khi luật sư Beckett nói rằng không thể tìm thấy xác cô vì nó có thể bị phân thành nhiều mảnh, thậm chí nhỏ hơn một chiếc điện thoại.

Thi thể được chia vào 3 túi rác

Christensen, 30 tuổi, đã lãnh án tù chung thân vào tháng trước trong vụ bắt cóc và giết chết Zhang Yingying, sinh viên đang theo học Đại học Illinois, 26 tuổi, vào năm 2017. Cho đến thời điểm bị sát hại, Zhang mới đến Illinois được ba tháng.

Ông Beckett nói rằng sau khi Christensen bị kết án, các công tố viên đã giải thích với gia đình Zhang và luật sư của họ những gì Christensen đã làm.

"Hắn (kẻ sát nhân) nói với họ sau khi giết cô, hắn đặt thi thể của cô vào 3 túi rác riêng", ông Beckett nói.

Vu nu sinh TQ bi giet anh 2
Cha nạn nhân, ông Zhang Ronggao (giữa) nói trước báo giới khi luật sư Zhidong Wang (trái) phiên dịch bên ngoài tòa án ở Peoria, bang Illinois vào tháng 7. Ảnh: AP.

Christensen còn nói với các luật sư của mình rằng hắn đã ném những chiếc túi vào thùng rác gần căn hộ của mình trước khi vứt bỏ quần áo, điện thoại di động và các vật dụng cá nhân của Yingying trong các thùng rác xung quanh khu vực, vào khoảng 195 km về phía tây nam của Chicago.

Các công nhân vệ sinh đã dọn sạch thùng rác chứa xác của nạn nhân vài ngày sau đó và mang chúng đến bãi rác ở khu vực Danville, nơi rác được nén chặt ít nhất 2 lần trước khi được đưa đến một bãi rác tư nhân.

Luật sư Beckett cho biết mặc dù các nhà chức trách có ý tưởng về nơi chứa thi thể của nữ sinh Trung Quốc nhưng việc tìm lại xác cô rất tốn kém và phức tạp. Việc lật tung bãi rác để tìm kiếm thi thể của Yingying liên quan đến các quy định môi trường. Hơn nữa, sự thật là thi thể của cô chắc chắn đã bị phân thành nhiều mảnh nhỏ.

Hung thủ mặc cả với án tử

Ông Beckett đã chỉ ra rằng không có cách nào để xác định liệu Christensen có nói thật về những gì hắn ta đã làm với thi thể Zhang Yingying hay không.

Ông nói rằng Christensen đã nói điều này với các luật sư của hắn vào tháng 11/2018 để đòi được miễn án tử hình.

Vu nu sinh TQ bi giet anh 3
Các thành viên của gia đình Zhang đỡ bà Ye Lifeng (thứ hai từ trái sang), mẹ của học giả bị sát hại Zhang Yingying, khi kết thúc phiên tòa. Ảnh: AP.

"Christensen đã nói dối rất nhiều lần", luật sư Zhidong Wang nói. "Chúng tôi không tin các luật sư của hắn có bất kỳ lý do nào để nói dối, nhưng đồng thời không ai có thể khẳng định những gì Christensen nói là sự thật".

Ông Zhang Ronggao cho biết ông thất vọng vì các công tố viên đã chờ đợi quá lâu để nói với gia đình ông những gì Christensen đã nói.

Cha nạn nhân hy vọng một đài tưởng niệm dành cho con gái sẽ được dựng lên trong khuôn viên trường.

Về phần hung thủ, ông nói: "Chúng tôi hy vọng hắn sẽ đau khổ hết phần còn lại của cuộc đời như những gì hắn đã làm với Yingying. Hắn sẽ phải chịu đựng đến giây phút cuối cùng của cuộc đời".

Thi thể nữ sinh Trung Quốc bị hiếp rồi giết có thể ở bãi rác tại Mỹ

Thi thể của du học sinh Trung Quốc Zhang Yingying, người bị bắt cóc và sát hại dã man tại Mỹ, có thể đã bị giấu ở bãi rác bang Illinois.

Thủ phạm hiếp, giết nữ sinh Trung Quốc học theo kẻ sát nhân hàng loạt

Nữ sinh xấu số người Trung Quốc có kết cục bi thảm dưới tay gã thanh niên bị ám ảnh bởi hình tượng Theodore Bundy, kẻ giết người hàng loạt vào thập niên 1970 tại Mỹ.




Hà Lan

Bạn có thể quan tâm