Con nuôi nữ nghệ sĩ Hồng Nga - Vỹ Khang - cho biết, những ngày qua, các streamer biết tin hoàn cảnh bà tuổi xế chiều chân yếu, đầu óc không minh mẫn nên tìm đến tận nhà để quay hình, làm phiền bà.
"Họ nói họ là nhà báo nhưng thực ra là giả danh, chỉ là YouTuber, TikToker. Gia đình không cho gặp nên đưa má vào phòng nghỉ. Họ không về và nói với người chăm má rằng họ phải có bài đem về, nếu không sếp sẽ la. Gia đình vẫn không cho gặp, họ ra các quán trước cửa nhà má để lấy thông tin từ những người bán", anh Vỹ Khang nói với Zing.
Con nuôi nữ nghệ sĩ cho biết thêm, khoảng 4 ngày qua, các streamer đến nhà Hồng Nga làm phiền liên tục. "Những ngày sau thì vắng hơn, nhưng họ vẫn gõ cửa làm phiền. Gia đình đang tính việc đưa má về nhà con út để tránh mặt", anh nói.
Đầu năm 2022, nghệ sĩ Hồng Nga vẫn đi hát ở mini show riêng do Gia Bảo tổ chức cho bà. Ảnh: Hoàng Kim. |
Chia sẻ về tình hình hiện tại của nghệ sĩ Hồng Nga, anh Vỹ Khang cho biết sức khỏe bà vẫn ổn định, không gặp vấn đề lớn. Tuy nhiên, vì tuổi đã cao nên bà mắc chứng hay quên.
"Má vẫn ra trước cửa ăn sáng hoặc ngồi chơi với hàng xóm", con nuôi nữ nghệ sĩ thông tin.
Anh cho biết thêm, gia đình không muốn để các streamer vào gặp bà vì bà cần được nghỉ ngơi. Ngoài ra, vì hiện bà lúc nhớ lúc quên, đôi khi không kiểm soát được lời nói nên gia đình tránh để các thông tin về bà xuất hiện, có thể gây sai lệch.
Gia đình nữ nghệ sĩ cũng muốn giữ lại hình ảnh đẹp cho bà trước mắt công chúng, để bà luôn là cô đào độc, đào lẳng, đẹp, tài danh của sân khấu cải lương.
Bên cạnh đó, dù ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Hồng Nga vẫn rất nhớ nghề, nhớ sân khấu. Nói với người thân, bà bày tỏ nguyện vọng được đi hát.
Hồng Nga sinh năm 1946, tên thật Đinh Thị Nga, là nghệ sĩ cải lương gạo cội của sân khấu miền Nam từ trước năm 1975. Bà có thể hóa thân vào nhiều loại vai khác nhau, từ đào mụ, đào thương, đến đào độc, bà đều xử lý tốt, để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Trong sự nghiệp ca hát, Hồng Nga nổi tiếng qua các vai lẵng mùi trong vở tuồng Lưới trời, Mắt em là bể oan cừu, Tần Thủy Hoàng, Phút sau cùng, Gã câm và người đẹp,...
Sách tham khảo: Cải lương Sài Gòn 1955-1975, một công trình biên khảo được những người làm sân khấu tâm tư và nỗ lực thực hiện trong suốt 4 năm qua. Nội dung sách biên khảo được tiếp cận từ góc độ khoa học liên ngành lịch sử, nghệ thuật sân khấu, lý luận văn học, văn hóa học… với cách thao tác căn cứ vào tài liệu được người đương thời ghi lại; những bài viết tham luận từ các cuộc tọa đàm, hội thảo; các phát biểu ghi âm từ các tác giả, soạn giả, đạo diễn, nghệ sĩ, nhà báo, nhà lý luận phê bình và các nhà quản lý - có vốn sống, vốn nghề, nhiều kinh nghiệm, trong sáng tác, kể chuyện, trong biểu diễn và ca hát.