Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình nạn nhân bị nhóm thiếu nữ đâm chết kêu gọi sửa luật

Gia đình người đàn ông qua đời sau khi bị 8 cô gái tuổi vị thành niên tấn công ở Canada hồi tháng 12/2022 đã kêu gọi công khai danh tính những đối tượng gây án.

Gia đình ông Ken Lee nói rằng các nhà chức trách phải "cứng rắn với thanh thiếu niên". Họ cũng kêu gọi cải cách luật hình sự của Canada đối với người chưa thành niên, theo BBC.

“Danh tính của những kẻ giết người này nên được công khai để đưa nhiều vụ việc hơn ra ánh sáng”, họ nói.

Giới chức Canada hiện chưa bình luận về yêu cầu này.

sua luat thanh nien anh 1

Ông Ken Lee qua đời vào tháng 12/2022 sau khi bị tấn công bởi một nhóm 8 thiếu nữ ở thành phố Toronto. Ảnh: BBC.

Theo luật pháp Canada, không được nêu tên công khai trẻ vị thành niên bị cáo buộc phạm tội.

Đạo luật Tư pháp Hình sự Thanh niên của Canada được thông qua vào năm 2003 một phần nhằm bảo vệ tốt hơn các lợi ích nhất định của thanh niên khi tham gia vào hệ thống pháp luật.

Tuy nhiên, gia đình ông Lee cho rằng "đối với những tội ác nghiêm trọng, thủ phạm không được có bất kỳ quyền riêng tư hay quyền bảo lãnh nào" và luật pháp đang không làm đủ để "đảm bảo rằng những tội phạm trẻ tuổi phải chịu trách nhiệm về hành động của mình".

"Pháp luật sẽ bảo vệ người dân như thế nào nếu chúng ta không biết những thủ phạm này là ai và tại sao họ được tại ngoại?", họ cho biết.

Một trong những thiếu niên bị buộc tội trong vụ việc đã được tại ngoại và 7 người còn lại sẽ có phiên điều trần tại ngoại trong tháng này. Họ ở độ tuổi từ 13 đến 16.

Cảnh sát cho biết các cô gái quen nhau trên mạng trước khi gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên vào đêm xảy ra vụ tấn công. Ông Lee đã bị 8 cô gái này bao vây và đâm, khiến ông thiệt mạng sau đó trong trong bệnh viện.

Gia đình cho biết ông Lee là một người có "tâm hồn tốt bụng và trái tim vàng".

"Ông ấy là một người đàn ông có lòng kiêu hãnh, đã từng vấp ngã và muốn học cách tự đứng lên khi biết rằng sẽ luôn có gia đình đứng ở phía sau”, họ nói.

Người đàn ông Canada bị nhóm thiếu nữ đâm chết

Cảnh sát thành phố Toronto, Canada công bố danh tính của người đàn ông được cho là thiệt mạng sau khi bị một nhóm 8 cô gái tuổi vị thành niên tấn công.

Diễn biến mới vụ gia đình Ấn Độ chết cóng gần biên giới Mỹ

Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ 2 người đàn ông liên quan đến cái chết thương tâm của một gia đình 4 người gần biên giới Mỹ - Canada vào tháng 1/2022.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm