Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình con tin bị hành quyết 'nhớ anh vô cùng'

Vài giờ sau khi phiến quân Hồi giáo tung video hành quyết nhân viên cứu trợ người Anh David Haines, gia đình anh cũng chia sẻ tâm tư giữa nỗi mất mát mà họ đang chịu đựng.

David Haines bế con gái nhỏ Athea, 4 tuổi. Ảnh: DailyStar
David Haines bế con gái nhỏ Athea, 4 tuổi. Ảnh: DailyStar

"Tên tôi là Mike Haines, em trai của David Haines, người vừa bị sát hại dưới bàn tay của những kẻ máu lạnh.

Giống như nhiều người trong chúng ta, David là một người đàn ông bình thường. Thời thơ ấu của David và tôi là những tháng ngày sống trong sự yêu thương của cha mẹ, dưới bàn tay chở che của gia đình. Đó là những lần cả gia đình cắm trại hay du lịch bằng nhà di động. David và tôi dần học nhiều điều hay lẽ phải sau những lần chúng tôi mắc sai lầm. David sinh năm 1970 và là người anh trai tốt, luôn ở bên mỗi khi tôi cần sự giúp đỡ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh ấy làm việc tại công ty bưu chính trước khi gia nhập Không quân Hoàng gia trong vai trò là một kỹ sư máy bay. Anh ấy kết hôn với người yêu thời thơ ấu là Louise. Họ đã có một cô con gái tên Bethany. David đặc biệt tự hào về Bethany.

David làm việc cho Liên Hợp Quốc tại khu vực Balkan. Nhiệm vụ của anh là hỗ trợ những người thực sự cần sự trợ giúp, bất kể họ thuộc chủng tộc hay tín ngưỡng tôn giáo nào. Anh ấy đã nhận nhiều lời cảm ơn từ những người mà anh từng giúp. Trong khoảng thời gian đó, David suy nghĩ về công việc và quyết định rằng hỗ trợ nhân đạo là lĩnh vực mà anh muốn cống hiến.

David rời lực lượng Không quân Hoàng gia và làm việc tại công ty vận tải Scotrail. Giống như mọi công việc trước, David nhận công việc mới bằng sự nhiệt tình. Anh ấy gặp và kết hôn với người vợ thứ hai là Dragana. Họ đã có một con cô con gái chung Athea, 4 tuổi.

David luôn sống năng động và nhiệt tình trong vai trò là nhân viên cứu trợ. Tất cả thành viên trong gia đình luôn yêu thương và nhớ anh ấy vô cùng".

Kịch bản tương tự cho 3 vụ chặt đầu của phiến quân Hồi giáo

Ba vụ hành quyết do các chiến binh cực đoan tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành đều sử dụng một kịch bản.

Gia đình con tin người Anh đã cố liên lạc IS, nhưng vô vọng

Gia đình của con tin người Anh vừa bị phiến quân Hồi giáo hành quyết từng kêu gọi kẻ bắt cóc liên hệ với họ nhằm trả tự do cho anh, nhưng không thành.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm