Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình bố ung thư nuôi con bệnh tim

20 tuổi, lẽ ra cuộc sống của Nguyễn Văn Duy (xã Bình Minh, Nam Trực, Nam Định) sẽ là những ngày lao động miệt mài để nuôi vợ nuôi con, phụng dưỡng cha mẹ già, nhưng tất cả như khép lại khi chàng trai mất đi một chân.

Gia đình bố ung thư nuôi con bệnh tim

20 tuổi, lẽ ra cuộc sống của Nguyễn Văn Duy (xã Bình Minh, Nam Trực, Nam Định) sẽ là những ngày lao động miệt mài để nuôi vợ nuôi con, phụng dưỡng cha mẹ già, nhưng tất cả như khép lại khi chàng trai mất đi một chân.

Năm 2008, Nguyễn Văn Duy 20 tuổi phát hiện mình bị ung thư xương vào giai đoạn muộn, phải cắt bỏ chân trái để giữ lại mạng sống. Sự mặc cảm vì mất sức lao động, nỗi lo lắng khi nhìn cha mẹ già ngày ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để mưu sinh cộng thêm khoản nợ hàng trăm triệu đồng… như một tảng đá khổng lồ đè nặng lên tâm trí anh. Kết hôn rồi sinh con, sự ra đời của bé Nguyễn Huyền Diệu mang đến cho anh Duy một luồng sinh khí mới. Nhưng vui mừng chưa được bao lâu, vợ chồng Duy lại khóc gần hết nước mắt bởi bác sĩ thông báo con gái của anh chị bị bệnh tim bẩm sinh, rơi vào trường hợp “toàn quốc chỉ có 2 trường hợp như thế này”. Đã hơn 1 tuổi mà bé chỉ nặng 4,2kg, khóc nhiều, mặt mày xanh xao, biếng ăn và rất khó ngủ. Ban đầu anh chị cứ ngỡ hoàn cảnh khó khăn nên bé chỉ bị còi cọc chứ đâu thể ngờ cô con gái nhỏ của mình lại mắc phải căn bệnh quái ác đó. Bé Diệu mới chỉ đến bệnh viện có 1 lần vào 12/2012.

Trong từng câu chuyện kể về bệnh tật của mình, nước mắt anh rơi như là sự tuyệt vọng về sự thiếu thốn, bệnh tật, nợ nần chồng chất: “Bác sĩ bảo bệnh em 1 năm phải tái khám ba lần, vậy mà hoàn cảnh quá khó khăn khiến em không thể nào vào viện. Thương bố mẹ, thương vợ con nên em phải cố gắng sống”. Qua 8 lần phẫu thuật, 12 lần truyền hóa chất, cơ thể Duy cứ ngày càng suy yếu. Vay mượn tứ phía nhưng đến bây giờ vẫn chưa có khả năng chi trả, cả nhà 7 người bây giờ chỉ còn trông cậy vào cha mẹ già của Duy. Mấy sào ruộng, vài con vịt, bố mẹ Duy ngày ngày đầu tắt mặt tối nhưng cuộc sống vẫn rất chật vật, lại thêm món nợ hàng trăm triệu đồng làm ông bà không thể ăn ngon ngủ yên.

Chưa tìm được lối thoát cho gia đình mình, cha mẹ Duy lại một lần nữa chịu thêm một tin động trời. Việc điều trị ung thư xương còn dang dở thì bố mẹ anh lại phải chạy vạy cho anh chữa trị tâm thần, nhưng phác đồ điều trị của bác sĩ lại một lần nữa bị bỏ dở vì nhà anh không kham nổi chuyện tiền nong. Nỗi đau chồng nỗi đau.

Cùng với những cơn đau nhức vì căn bệnh ung thư xương, giờ đây anh Duy lại bị thêm chứng đau đầu mỗi khi trái gió trở trời. Còn bé Diệu, con gái anh đang cần phẫu thuật gấp nhưng sáu tháng qua, gia đình vẫn chưa có tiền đưa cháu đến viện. Ở làng quê nghèo ấy, anh Nguyễn Văn Duy vẫn ngày ngày mong chờ một phép màu xuất hiện.

Ông Lê Mạnh Trường, CEO của sieuthitaigia.vn đã tặng gia đình anh 20 triệu đồng, hy vọng sẽ nhận được sự chung tay góp sức của nhà hảo tâm và các mạnh thường quân để gia đình anh có thêm nguồn lực vượt qua cơn nguy khó.

Tư liệu: sieuthitaigia.vn

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm