Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gia đình Australia mất người thân trên cả MH370 và MH17

Một gia đình Australia đã hai lần phải chịu với nỗi đau mất người thân trên hai chuyến bay định mệnh MH370 và MH17 của Malaysia Airlines.

Cô Kaylene Mann sống tại tiểu bang Queensland đã chịu nỗi đau mất anh trai Rod Burrows và chị dâu Mary Burrows sau vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không của chuyến bay MH370 hồi tháng 3.

Nỗi đau chưa nguôi, hôm 18/7, Mann và gia đình lại đón hung tin con gái Maree Rizk và chồng của cô đã tử nạn cùng gần 300 người trên chuyến bay MH17, sau khi nó bị rơi bắn rơi tại không phận Ukraina hôm 17/7, tờ Sydney Morning Herald đưa tin.

Hiện trường tang thương sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng hôm 17/7. Ảnh: RiaNovosti
Hiện trường tang thương sau vụ tai nạn máy bay kinh hoàng hôm 17/7. Ảnh: RiaNovosti

Con gái riêng của Mann và chồng cô đang trên đường trở về nhà sau kỳ nghỉ dài 4 tuần tại châu Âu. Greg Burrows, một người anh khác của Mann cho biết: "Tin tức về thảm kịch thứ hai đã xé nát tâm can chúng tôi thêm lần nữa".

Chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Malaysia Airlines mang mã hiệu MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraina hôm qua khi di chuyển từ Amsterdam, Hà Lan tới Kuala Lumpur, Malaysia. Chính quyền Ukraina tuyên bố toàn bộ 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay số hiệu MH17 đều tử nạn.

Vụ MH17 có thể dẫn tới những cuộc chiến pháp lý

Các chuyên gia nhận định việc bồi thường cho gia đình nạn nhân chuyến bay MH17 sẽ là cuộc chiến pháp lý giữa hãng hàng không, công ty bảo hiểm, chính phủ và gia đình nạn nhân.

Chính quyền Ukraina đổ lỗi cho lực lượng tự vệ vũ trang ở miền đông đất nước gây ra vụ tai nạn, trong khi các tay súng chống chính phủ Kiev khẳng định máy bay quân sự Ukraina gây ra vụ tấn công. Các nguồn tin từ Mỹ cáo buộc một tên lửa đất đối không bắn rơi máy bay Malaysia nhưng chưa thể khẳng định vị trí phóng tên lửa hay lực lượng nào đứng sau vụ tấn công.

Ông Huib Gorter, Phó chủ tịch Malaysia Airlines, cho biết theo thông tin ban đầu, trong số 283 hành khách, 154 người mang quốc tịch Hà Lan và 27 người Australia. Số nạn nhân còn lại gồm 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và một người Canada. Giới chức vẫn chưa thể xác nhận quốc tịch của khoảng 50 hành khách khác. Trong khi đó, 15 thành viên phi hành đoàn là người Malaysia. 

Cảnh tang thương ở hiện trường MH17 gặp nạn

Một phụ nữ mặc áo đen, khuôn mặt đầy máu, bàn tay đưa lên như thể đang cầu cứu. Một người khác, với cơ thể dập nát và mái tóc hoa râm lẫn cỏ xanh, nằm bất động trên cánh đồng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm