Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá cổ phiếu Apple lại lập kỷ lục mới

Sau phán quyết của tòa án buộc Samsung bồi thường 1 tỷ USD cho Apple, cổ phiếu 'quả táo cắn dở' lập đỉnh mới khi chạm mức 680,87 USD một đơn vị.

Giá cổ phiếu Apple lại lập kỷ lục mới

Sau phán quyết của tòa án buộc Samsung bồi thường 1 tỷ USD cho Apple, cổ phiếu 'quả táo cắn dở' lập đỉnh mới khi chạm mức 680,87 USD một đơn vị.

Kết thúc phiên ngày 27/8, cổ phiếu của Apple đã tăng 1,9%, đóng cửa ở giá 675,68 USD/cổ phiếu. Phán quyết vào cuối tuần trước của tòa án trong vụ kiện Apple và Samsung cũng ảnh hưởng đến cổ phiếu của Google do sự việc sẽ tác động lớn đến thị trường thiết bị di động.

Cổ phiếu của hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới giảm 1,4% xuống còn 669,22 USD. Đồng thời, các công ty sử dụng hệ điều hành Android của Google có thể sẽ phải xem xét thay đổi thiết kế. 

 Chỉ số S&P 500 vẫn đang giữ ổn định ở mức cao nhất trong 4 năm.

Ngoài biến động của các công ty công nghệ lớn, tâm lý của nhà đầu tư cũng được xoa dịu trước những phát biểu của Ben Bernanke - Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED). Nhà đầu tư dự báo FED sẽ sớm hành động với động thái mua trái phiếu. 

Kết thúc phiên, chỉ số Dow Jones giảm 0,25%, xuống còn 13.124,67 điểm. Cổ phiếu của IBM dẫn dắt xu hướng giảm điểm của chỉ số Dow Jones sau thông tin IBM sẽ mua Kenexa với giá 1,3 tỷ USD. Cổ phiếu của IBM giảm 1,1% trong khi cổ phiếu của Kenexa tăng tới 41,4%. 

Chỉ số Standard & Poor's 500 giảm 0,05%, xuống còn 1.410,44 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,11%, lên mức 3.073,19 điểm. Tổng cộng đã có 4,46 tỷ cổ phiếu được giao dịch trong phiên.  

Trong những tuần gần đây, thị trường liên tục tăng điểm do kỳ vọng về gói nới lỏng định lượng tiếp theo của FED cũng như về các hành động của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Thông tin từ FED và ECB sẽ quyết định liệu chỉ số S&P 500 có thể duy trì được mốc cao nhất 4 năm hay không.

Theo Cafef/TTVN

Theo Cafef/TTVN

Bạn có thể quan tâm