Bí mật chiến lược quảng cáo của Apple
Theo tiết lộ từ Giám đốc Marketing của Apple, hãng này không cần ngân sách cho chiến dịch quảng cáo đối với các sản phẩm từ năm 2007.
iPad được sử dụng như đạo cụ trong nhiều bộ phim của Hollywood. |
Trong phiên tòa xử vụ kiện "nhái sản phẩm" giữa Apple và Samsung, Giám đốc Marketting Phil Schiller của Apple tiết lộ rằng hãng công nghệ hàng đầu thế giới đã đã không cần tới bất cứ chiến dịch quảng cáo nào cho các sản phẩm mới của “Táo cắn dở”. Thay vào đó, công ty này đưa ra 2 chiến lược: một là đưa sản phẩm lên các show truyền hình và quảng cáo trá hình thông qua phim ảnh; hai là dựa vào các phương tiện truyền thông để gây tiếng vang cho sản phẩm thông qua những đánh giá tích cực của cộng đồng.
Vị lãnh đạo này cũng cho biết, các phương tiện truyền thông đã ưu tiên cho Apple khi khi hãng cho ra mắt iPhone vào năm 2007. Khi đó, chẳng có chiến lược quảng cáo nào được Apple xúc tiến cho sản phẩm này nhưng iPhone vẫn thu được kết quả khả quan, Bloomberg đánh giá.
Schiller nói với tòa án rằng Apple quyết định không chi tiền cho hoạt động quảng cáo kể từ khi giới thiệu sản phẩm vào tháng 1/2007 đến khi chính thức được tung ra thị trường. ‘Chúng tôi không cần quảng cáo”, Schiller khẳng định. “Từng nhân viên của Apple làm việc với nhà làm phim của Hollywood về tiện ích của sản phẩm như iPad và MacBook và chúng sẽ được sử dụng như một đạo cụ trong phim bởi các ngôi sao hàng đầu thế giới".
Hạ Minh
Theo Business Insider/Infonet