Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giả chữ ký 'tươi' của tỷ phú Trần Đình Long để lừa đảo

Một số đối tượng giả mạo chữ ký của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long để phục vụ mục đích lừa đảo, kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long. Ảnh: Việt Hùng.

Tập đoàn Hòa Phát mới đây thông báo liên tục nhận được thông tin về việc nhiều cá nhân/tổ chức đã mạo danh tập đoàn để lừa đảo, thu lợi bất chính bằng nhiều thủ đoạn như mời tuyển dụng, kêu gọi đầu tư vào dự án. Thậm chí, Hòa Phát còn bị các đối tượng làm giả hồ sơ, chữ ký và con dấu.

“Điều này không chỉ gây thiệt hại cho người dân, mà còn ảnh hưởng lớn đến uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp”, Hòa Phát lên tiếng.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo lấy tất cả logo, thông tin và hình ảnh thương hiệu của tập đoàn, tạo ra các website giả mạo như http://hoaphat.cc/mobile/index.html; https://hptrading.site/ để kêu gọi đầu tư đầy hấp dẫn.

hoa phat bi lua dao,  canh bao lua dao anh 1

Website và giấy tờ bị các đối tượng lừa đảo giả mạo. Ảnh: HPG.

Điển hình như lời mời chào “Dự án phát triển sản xuất thép nội địa quy mô 253 tỷ đồng, đã đạt tiến độ tới 48%, cần đầu tư ngay, nếu đầu tư mức tối thiểu 2 triệu đồng, sau 15 phút sẽ hưởng ngay mức lợi nhuận 1,32%”.

Không những thế, đối tượng lừa đảo còn khiến người dân và cả khách hàng của Hòa Phát cả tin khi làm giả quyết định điều chuyển nhân sự.

Thậm chí, một số đối tượng còn giả mạo chữ ký của Chủ tịch Trần Đình Long để “ký tươi, đóng dấu đỏ” làm thành thông báo “Chấn chỉnh quy định thực hiện giờ giấc, chấp hành nội quy, quy chế, quy định của công ty trong giai đoạn thực hiện triển khai dự án”.

Tập đoàn Hòa Phát khẳng định không kêu gọi đầu tư vào bất kỳ dự án nào. Đồng thời, Hòa Phát đã nhiều lần cảnh báo trên website và các kênh truyền thông của tập đoàn, thực hiện lập vi bằng và phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Trước đó, vào tháng 5/2023, tập đoàn đã từng đăng cảnh báo thủ đoạn giả mạo tuyển dụng.

Hòa Phát thành tập đoàn tư nhân lớn nhất sàn chứng khoán

Cổ phiếu Hòa Phát (HPG) tăng lên mức cao nhất 2 năm giúp vốn hóa tập đoàn đạt 184.000 tỷ đồng, vượt Vingroup trở thành tập đoàn tư nhân lớn nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Hòa Phát đưa nợ vay lên mức kỷ lục vì 'quả đấm thép' Dung Quất 2

Các khoản vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn lẫn dài hạn của Hòa Phát đã tăng lên mức kỷ lục 77.500 tỷ đồng do hoạt động mua sắm vật tư và giải ngân cho dự án Dung Quất 2.

'Sóng' ở cổ phiếu thép

Cổ phiếu đại diện cho các doanh nghiệp thép đầu ngành như HPG (Hòa Phát), HSG (Hoa Sen) hay NKG (Nam Kim) đều tăng với biên độ lớn, đóng góp đáng kể vào đà tăng của VN-Index.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm