Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin tiến sát 69.000 USD, sắp vượt đỉnh lịch sử

Giá Bitcoin cách kỷ lục giá chỉ chưa đầy 1% sau khi tiếp tục tăng mạnh và vượt qua mốc 68.600 USD/BTC.

Giá Bitcoin tăng hơn 21% trong 7 ngày qua. Ảnh: CoinDesk.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Bitcoin suýt soát lập kỷ lục mới sau khi tăng lên mốc 68.785 USD/BTC, cách mức đỉnh lịch sử chưa đầy 4 USD. Trên sàn giao dịch Binance, giá Bitcoin cũng chưa thể vượt đỉnh lịch sử khi mới đạt mốc 68.686 USD/BTC.

Với ngưỡng giao dịch này, vốn hóa của đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đã vượt 1.341 tỷ USD. Tổng khối lượng giao dịch Bitcoin cũng liên tục tăng lên trong 24 giờ qua khi đạt 70 tỷ USD.

Chỉ trong vòng một năm, giá Bitcoin đã tăng gấp 3 lần. Nếu tính riêng từ đầu năm nay, giá trị của đồng tiền mã hóa tăng khoảng 56%.

Các đồng tiền mã hóa khác cũng tăng mạnh nhờ hiệu ứng từ Bitcoin, điển hình như Ethereum tăng 4% trong 24 giờ qua lên 3.630 USD/ETH, XRP tăng 4% lên 0,65 USD/XRP.

Đáng chú ý, 2 đồng tiền số meme là Dogecoin và Shiba Inu đều bật tăng đột biến với lần lượt là 23% và 90%. Riêng thị giá Shiba Inu trong 7 ngày qua đã tăng 323%.

Các nhà phân tính coi diễn biến này là bằng chứng cho thấy các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang bắt đầu quay trở lại thị trường tiền mã hóa. Theo nhà cung cấp dữ liệu tiền điện tử Kaiko, khối lượng giao dịch hàng tuần của token meme vào tuần trước đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2021.

gia bitcoin,  bitcoin vuot dinh anh 1

Giá Bitcoin đang tiến về vùng đỉnh lịch sử. Ảnh: CoinMarketCap.

“Với sự ra đời của 9 quỹ ETF Bitcoin mới, những biến động lớn hiện có xu hướng diễn ra trong tuần giao dịch thay vì cuối tuần”, Antoni Trenchev, đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Nexo, cho biết.

CNBC cho biết một số cổ phiếu tiền điện tử cũng tham gia thúc đẩy làn sóng Bitcoin, chẳng hạn như Coinbase và MicroStrategy tăng lần lượt 11% và 23%. Tuy nhiên, cổ phiếu của các công ty khai thác tiền mã hóa lại có diễn biến trái chiều do ảnh hưởng ngắn hạn của đợt halving sắp tới vào tháng 4.

Một số nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin không ngoại trừ khả năng hạ nhiệt trong vài tuần tới do tỷ suất lợi nhuận chưa thực hiện đạt đến mức cực đoan. Theo CryptoQuant, giá thực tế của Bitcoin chỉ ở mức khoảng 42.700 USD.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư dài hạn tự tin rằng sự kết hợp giữa nhu cầu Bitcoin ngày càng tăng thông qua các quỹ ETF mới và nguồn cung hạn chế ​​sau sự kiện halving tháng 4 sẽ sớm đẩy giá Bitcoin lên mức cao mới mọi thời đại.

Giá Bitcoin chạm 65.000 USD, sắp vượt đỉnh lịch sử

Giá Bitcoin đang được giao dịch ở ngưỡng 65.100 USD/BTC sau khi tiếp tục tăng thêm gần 5% trong 24 giờ qua. Vốn hóa của đồng tiền số này cũng mở rộng lên mốc 1.270 tỷ USD.

Tỷ phú có thêm 700 triệu USD sau 3 ngày nhờ đầu tư Bitcoin

Tài sản của Michael Saylor, Chủ tịch MicroStrategy, tăng 700 triệu USD chỉ sau 3 ngày nhờ giá cổ phiếu công ty và Bitcoin tăng cao.

Giá Bitcoin vượt 60.000 USD

Giá Bitcoin trong tối ngày 28/2 (giờ Việt Nam) đã bật tăng vượt mốc 60.000 USD/BTC. Nhờ đợt vùng lên này, vốn hóa của Bitcoin đã được nới rộng lên gần 1.190 tỷ USD.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm