Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin lao dốc, mất sạch thành quả tích góp cả tuần

Giá Bitcoin đang bị điều chỉnh sâu xuống dưới mốc 64.000 USD, mức thấp nhất 1 tuần qua. Kể từ thời điểm chạm mốc 70.000 USD/BTC hôm 29/7, thị giá Bitcoin liên tục hạ độ cao.

Giá Bitcoin giảm xuống dưới mốc 64.000 USD. Ảnh: CoinMarketCap.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Bitcoin bất ngờ lao dốc trong ngày 1/8 và rơi thủng mốc 64.000 USD/BTC. Đây là nhịp điều chỉnh sâu thứ 2 trong vòng 1 tuần qua sau khi đồng tiền mã hóa này tiến lên mốc 70.000 USD trong ngày 29/7.

Như vậy, chỉ sau 3 ngày giao dịch, Bitcoin đã đánh mất thành quả có được trong vòng 1 tuần trước đó. Vốn hóa Bitcoin cũng vì thế mà thu hẹp xuống còn 1.260 tỷ USD.

Sức ép từ Bitcoin đưa sắc đỏ quay trở lại bảng điện tử. Các đồng tiền mã hóa nhìn chung đều ghi nhận biên độ điều chỉnh tương đương hoặc lớn hơn Bitcoin trong 24 giờ qua, điển hình như Ethereum (-3,5%) Binance Coin (-3%), Solana (-6,8%), XRP (-6,3%), Dogecoin (-3,7%), Carnado (-5,1%).

gia bitcoin hom nay anh 1

Bitcoin đánh mất sạch thành quả tích lũy trong một tuần trước. Ảnh: CoinMarketCap.

Theo CNBC, những diễn biến chính trị diễn ra cuối tuần trước và cuộc họp của các ngân hàng trung ương trên thế giới trong tuần này đang tác động đến thị trường tiền mã hóa.

Mọi sự chú ý đổ dồn vào Chủ tịch Fed Jerome Powell với hy vọng những bình luận của ông sẽ xác nhận việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Trong tuyên bố mới đưa ra sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất trong phạm vi 5,25-5,5%, đồng thời lưu ý tình hình lạm phát tiếp tục có một số tiến triển.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng cho biết rằng lãi suất có thể được cắt giảm sớm nhất là vào tháng 9 nếu nền kinh tế Mỹ đi theo lộ trình dự kiến, đưa cơ quan này gần đến hồi kết của cuộc chiến chống lạm phát kéo dài hơn 2 năm.

"Việc hạ lãi có thể được bàn đến trong phiên họp tháng 9", Powell cho biết và khẳng định Fed "ngày càng tự tin rằng có thể hành động trong phiên họp sắp tới, miễn là số liệu lạm phát tiếp tục hạ nhiệt".

Trong khi trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump đã có bài phát biểu tại Hội nghị Bitcoin ở Nashville. Tại sự kiện, ông tuyên bố triển khai chính sách giữ lại 100% số Bitcoin mà chính phủ Mỹ hiện nắm giữ (khoảng 210.000 Bitcoin), đóng vai trò là khởi đầu cho Dự trữ Bitcoin Chiến lược Quốc gia.

Giá Bitcoin đạt đỉnh 2 tháng trước niềm tin ông Trump tái đắc cử

Giá Bitcoin tăng lên mốc cao nhất 2 tháng qua khi thị trường đặt cược vào khả năng tái đắc cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người liên tục bày tỏ sự ủng hộ tiền mã hóa.

Giá Bitcoin tăng vọt lên 60.000 USD

Áp lực nguồn cung giảm bớt cùng dòng tiền bắt đáy thông qua các ETF giao ngay đã giúp giá Bitcoin hồi phục mạnh mẽ 10% so với mức đáy 4 tháng thiết lập vào đầu tháng này.

Cổ phiếu Vietnam Airlines lại giảm sàn

Cổ phiếu HVN của hãng hàng không quốc gia giảm kịch biên độ sau khi hồi phục trong 3 phiên trước đó. Nhà đầu tư "bắt đáy" HVN đứng trước nguy cơ lỗ lớn.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm