Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin, Ether bật tăng sau khi lao dốc

Giá Bitcoin và Ether lần lượt mất mốc quan trọng 44.000 USD/đồng và 3.000 USD/đồng hôm 13/8. Tuy nhiên, cả hai đồng tiền đã nhanh chóng bật tăng.

Dữ liệu của Coin Desk chỉ ra giá Bitcoin hôm 13/8 (theo giờ Việt Nam) đã trở lại đà tăng. Giá có thời điểm chạm ngưỡng 46.500 USD/đồng, rồi giảm nhẹ về mức 46.270 USD/đồng, tăng 1,83% so với 24 giờ trước đó. Mức tăng tính từ hồi đầu năm được mở rộng ra gần 60%.

Giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền hiện đạt gần 870 tỷ USD. Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ hai - cũng ghi nhận mức tăng 2,54% so với một ngày trước đó lên 3.200 USD/đồng. Tính từ đầu năm đến nay, đồng tiền đã tăng giá 336%.

Các loại tiền mã hóa khác cũng đồng loạt tăng giá. Giá Cardano và Stellar tăng lần lượt 13% và 7,4%. Theo CoinMarketCap, tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa tăng 2,6% lên 1.950 tỷ USD, áp sát ngưỡng 2.000 tỷ USD.

Bitcoin tang gia anh 1

Giá Bitcoin hôm 13/8 có thời điểm rơi xuống dưới ngưỡng 44.000 USD/đồng rồi bật tăng trở lại trên mức 46.000 USD/đồng. Ảnh: Coin Desk.

Nhanh chóng bật tăng

"Giá Bitcoin được đẩy cao một lần nữa dù chưa vượt ngưỡng kháng cự 47.000 USD/đồng. Tuy nhiên, tôi cho rằng ngưỡng kháng cự trên sẽ không giữ được lâu. Hai mốc quan trọng tiếp theo sẽ là 50.000 USD/đồng và 51.000 USD/đồng", chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London) nói với Zing.

"Trên thực tế, các báo cáo về vụ tấn công trị giá 600 triệu USD không làm lay chuyển niềm tin của nhà đầu tư, ngay cả khi đây là một vụ tấn công lớn nhất từ trước đến nay", vị chuyên gia nhận định.

"Đó là một sự cố lớn nhưng các nhà giao dịch không quá lo lắng. Mọi thứ đã không như vậy vào vài năm trước đây", ông nói thêm.

Cụ thể, khuya ngày 10/8, tài khoản Twitter chính thức của Poly Network đã đăng thông báo về vụ tấn công. Vụ tấn công khiến Poly Network mất khoảng 600 triệu USD tiền mã hóa, gồm số Ether trị giá 273 triệu USD, 85 triệu USD tiền USDC và 252 triệu USD tiền trên sàn giao dịch Binance.

Bitcoin tang gia anh 2

Giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ hai - có thời điểm rơi xuống dưới ngưỡng 3.000 USD/đồng. Tuy nhiên, đồng tiền đã nhanh chóng bật tăng và đạt mức 3.230 USD/đồng. Ảnh: Coin Desk.

Đây là vụ tấn công vào nền tảng tài chính phi tập trung lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đến ngày 12/8, nhóm tin tặc bất ngờ trả lại 260 triệu USD cho Poly Network sau khi nền tảng này gửi thư đe dọa sẽ nhờ tới cơ quan pháp luật can thiệp.

Hôm 12/8, giá Bitcoin và Ether bất ngờ lao dốc sau khi chạm ngưỡng kỷ lục trong vòng gần 3 tháng. Giá Bitcoin rơi mạnh từ hơn 46.000 USD/đồng xuống dưới 44.000 USD/đồng. Trong khi đó, Ether có thời điểm mất mốc quan trọng 3.000 USD/đồng. Tuy nhiên, cả hai đồng tiền đều nhanh chóng bật tăng.

"Đà tăng giá của Bitcoin đã được tiếp rất nhiều nhiệt lượng trong những tuần gần đây. Do đó, cú sụt giá này chỉ giống một động thái điều chỉnh nhỏ", chuyên gia tài chính Craig Erlam nhận định.

Đà tăng mạnh mẽ

"Sau khi vượt qua mức trung bình động 200 ngày, tiền mã hóa đã trở lại xu hướng tăng giá. Nếu xuyên thủng ngưỡng 50.000-51.000 USD/đồng, Bitcoin chắc chắn sẽ trở lại mốc kỷ lục gần 65.000 USD/đồng", ông Erlam bình luận.

"Chúng ta có thể chứng kiến những tháng thú vị sắp tới của tiền mã hóa", vị chuyên gia nói thêm.

Đồng quan điểm, chuyên gia Tom Lee tại Fundstrat Global Advisors cũng tin rằng đây là thời điểm để mua Bitcoin. "Các nhà đầu tư nên tuân theo một quy tắc đơn giản. Nếu giá Bitcoin vượt mức trung bình trong vòng 200 ngày, đó là thời điểm để mua vào", ông chia sẻ.

Nếu xuyên thủng ngưỡng 50.000-51.000 USD/đồng, Bitcoin chắc chắn sẽ trở lại mốc kỷ lục gần 65.000 USD/đồng. Chúng ta có thể chứng kiến những tháng thú vị sắp tới của tiền mã hóa

- Chuyên gia tài chính Craig Erlam

"Đồng tiền đã vượt mốc trên trong những ngày qua. Chúng tôi tin rằng Bitcoin sẽ tăng giá mạnh mẽ", ông Lee khẳng định. Theo ông, giá Bitcoin hoàn toàn có khả năng chạm ngưỡng 100.000 USD/đồng vào cuối năm 2021.

Tiền mã hóa tăng giá bất chấp những chỉ trích về tác động đối với môi trường và các cuộc trấn áp trên toàn cầu. Chính quyền Trung Quốc đã siết chặt quy định đối với hoạt động khai thác và giao dịch Bitcoin tại đất nước tỷ dân.

Tuy nhiên, ông Ethan Vera tại Viridi Funds nhận định đây thực chất là một tin tích cực đối với Bitcoin. "Họ đã ban hành lệnh cấm, nhưng mạng lưới vẫn hoạt động khá ổn định", ông lập luận. "Điều đó cho thấy khả năng phục hồi của mạng lưới", ông Vera nói thêm.

Các nhà quản lý Mỹ cũng nhắm vào tài sản kỹ thuật số. Mới đây, ông Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) - khẳng định sẽ không nhân nhượng trong việc đưa ra khuôn khổ quy định để bảo vệ nhà đầu tư.

"Giá Bitcoin đang tăng trở lại", ông Meltem Demirors, Giám đốc chiến lược tại CoinShares, bình luận. "Bất chấp việc các cơ quan quản lý siết chặt quy định, nhiều nhà đầu tư coi đây là thông tin tích cực. Bởi nó xóa bỏ sự do dự và không chắc chắn", ông giải thích.

"Mọi người đang tin rằng tiền mã hóa không phải một góc mờ ám nào đó của thế giới tài chính nữa", ông Demirors nói thêm.

Giá Bitcoin và Ether quay đầu giảm

Sau khi chạm mức cao nhất trong vòng 3 tháng, giá Ether và Bitcoin quay đầu giảm nhẹ do động thái chốt lời của các nhà đầu tư.

'Giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD/đồng vào cuối năm nay'

Giá Bitcoin trở lại đà tăng sau nhiều tháng ảm đạm. Một số chuyên gia tin rằng giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa và chạm ngưỡng 100.000 USD/đồng vào cuối năm.

Gia vang kho tang tuan toi hinh anh

Giá vàng khó tăng tuần tới

0

Biến động trong biên hẹp tuần này cho thấy kim loại quý vẫn đang bị giới hạn. Chuyên gia Phố Wall và nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng đang bối rối về triển vọng của giá vàng tuần tới.

Thảo Cao

Bạn có thể quan tâm