Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá Bitcoin và Ether quay đầu giảm

Sau khi chạm mức cao nhất trong vòng 3 tháng, giá Ether và Bitcoin quay đầu giảm nhẹ do động thái chốt lời của các nhà đầu tư.

Dữ liệu của Coin Desk hôm 12/8 cho thấy Bitcoin - đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới - giảm giá 2,61% so với một ngày trước đó xuống 45.200 USD/đồng. Trong vòng 24 giờ qua, giá có thời điểm chạm mức cao 46.700 USD/đồng.

Trong khi đó, giá Ether - đồng tiền mã hóa lớn thứ hai thế giới - giảm 2,41% so với một ngày trước đó xuống 3.125 USD/đồng. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa sụt giảm 0,86% xuống 1.900 tỷ USD.

Giá Bitcoin và Ether lao dốc sau khi chạm mức cao nhất trong vòng gần 3 tháng qua. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn được giao dịch trên ngưỡng quan trọng 45.000 USD/đồng, còn giá Ether chưa mất mốc 3.000 USD/đồng.

Tien ma hoa anh 1

Giá Bitcoin giảm xuống dưới ngưỡng 46.000 USD/đồng hôm 12/8. Ảnh: Coin Desk.

Theo giới chuyên gia, đợt sụt giảm của Bitcoin và Ether chủ yếu do nhà đầu tư chốt lời. "Đà tăng giá của Bitcoin đã được tiếp rất nhiều nhiệt lượng trong những tuần gần đây. Do đó, cú sụt giá này chỉ giống một động thái điều chỉnh nhỏ", chuyên gia tài chính Craig Erlam (có trụ sở tại London), giải thích.

Các nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào triển vọng tăng giá trong dài hạn của Bitcoin. "Bitcoin vẫn còn rất nhiều dư địa để trở lại ngưỡng cao kỷ lục. Nếu Bitcoin bắt kịp mức tăng của Ethereum - đồng tiền mã hóa lớn thứ hai, giá sẽ lên tới 100.000 USD/đồng", ông Mike McGlone của Bloomberg Intelligence bình luận.

Chuyên gia Tom Lee tại Fundstrat Global Advisors cũng cho rằng giá Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 100.000 USD/đồng vào cuối năm 2021. Ông khẳng định các nhà đầu tư nên tuân theo một quy tắc đơn giản. Theo đó, nếu giá Bitcoin vượt mức trung bình trong vòng 200 ngày qua, đó là thời điểm để mua vào.

Đồng tiền đã vượt mốc trên trong những ngày qua. "Chúng tôi tin rằng Bitcoin sẽ tăng giá mạnh mẽ", ông Lee khẳng định.

'Giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD/đồng vào cuối năm nay'

Giá Bitcoin trở lại đà tăng sau nhiều tháng ảm đạm. Một số chuyên gia tin rằng giá sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa và chạm ngưỡng 100.000 USD/đồng vào cuối năm.

Bitcoin, Ether sẽ ra sao khi nhà đầu tư phải nộp thuế?

Các nhà đầu tư tiền mã hóa có thể phải nộp thuế sau những thay đổi trong quy định của Mỹ. Tuy nhiên, chúng sẽ giúp củng cố hệ thống tiền mã hóa về lâu dài.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm