Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá bán của Zenfone tại Việt Nam gây thất vọng

Trong khi Asus giữ đúng cam kết không bán chênh giá mẫu Zenfone 4 so với giá công bố tại CES, thì mức giá của Zenfone 5 và Zenfone 6 lại cao hơn đến 30%.

Asus vừa chính thức công bố giá bán của 3 mẫu Zenfone tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Zenfone 5 được bán với giá lần lượt là 4 và 4,5 triệu đồng cho bản dùng vi xử lý 1,6 GHz và 2 GHz. Giá bán của Zenfone 6 là 6 triệu đồng, còn phiên bản thấp nhất là Zenfone 4 có giá 2 triệu đồng. Trước đó, khi trình làng tại CES, Asus đã công bố giá của sản phẩm trên thị trường quốc tế lần lượt là 99, 149 và 199 USD cho 3 model trên. Đại diện Asus cũng nhiều lần khẳng định, Zenfone sẽ có giá tốt tại Việt Nam và không chênh nhiều giá so với quốc tế.

Trong khi Zenfone 4 được cho là có giá tốt thì Zenfone 5 và 6 lại chênh 30% so với giá công bố quốc tế. Ảnh: FoneArena.
Trong khi Zenfone 4 được cho là có giá tốt, thì Zenfone 5 và 6 lại chênh 30% so với giá công bố quốc tế. Ảnh: FoneArena.

Tuy nhiên, trong khi Zenfone 4 phần nào khiến người dùng hài lòng, thì nhiều độc giả của Zing.vn lại tỏ ra thất vọng vì giá bán đội lên quá cao của 2 mẫu Zenfone 5 và 6. Độc giả Văn Bửu chia sẻ: “Zenfone 5 và 6 bị Asus làm giá quá tay. Zenfone 6 giá 199 USD mà về Việt Nam thành 6 triệu. Asus bắt chước nhiều hãng làm giá sản phẩm. Uổng công chờ 5 tháng”.

Trong khi đó, độc giả Nguyễn Dũng viết: “Chờ đợi suốt một tháng trời, cuối cùng khỏi cần phải đợi nữa, chạy xe ra cửa hàng mua con BlackBerry Z10 về xài cho lành. Bán giá đó thì người nào dư tiền quá mới mua”.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Asus cho biết, tại Việt Nam họ phải bán thông qua các cửa hàng bên ngoài. Trong khi đó, tại Trung Quốc và một số thị trường khác, Asus tổ chức bán hàng online.

Ngoài ra, tại Việt Nam cũng chưa áp dụng hình thức bán máy qua các nhà mạng như một số thị trường nước ngoài. Nếu áp dụng hình thức này, sản phẩm cũng sẽ được trợ giá đi kèm gói cước.

Đại diện Asus cũng khẳng định, họ đã cân nhắc kỹ khi đưa ra giá bán cho sản phẩm. Mẫu Zenfone 4 dành cho thị trường Việt Nam có bộ nhớ nâng lên trong 8 GB nhưng vẫn giữ giá ở mức 2 triệu đồng. Máy bán ra kèm pin dự phòng. Trong khi bản giới thiệu tại MWC có dung lượng chỉ 4 GB. Ngoài ra, Asus Việt Nam cũng đã phải đấu tranh rất nhiều với công ty mẹ để có thể hạ giá Zenfone 5. Giá công bố hiện tại của sản phẩm này đã hạ 500.000 đồng mỗi phiên bản so với giá dự định ban đầu của hãng.

Tham gia sự kiện Asus tại Jakarta (Indonesia), anh Nguyễn Anh Văn, chủ chuỗi cửa hàng kinh doanh điện thoại lớn tại Hà Nội và TP.HCM cho rằng, mức giá của Zenfone là chấp nhận được. "Việc nhiều người cho rằng chúng có giá cao là do chênh với công bố ban đầu". Vị này cũng cho biết, hiện lượng đặt mua Zenfone 4 thông qua cửa hàng chiếm 60%, trong khi Zenfone 5 xếp thứ hai, đặc biệt là model sử dụng chip 1,6 GHz.

Asus công bố giá Zenfone tại VN, bắt đầu cho đặt hàng

Giá Zenfone bắt đầu từ 1,99 triệu tại Việt Nam. Hãng mới công bố tại sự kiện được tổ chức hoành tráng ở Indonesia, với gần 600 phóng viên các nước.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm