Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ảnh bộ đôi Asus Zenfone giá rẻ tại Việt Nam

Zenfone 5 cho cảm giác cứng cáp khi cầm trên tay, trong khi mẫu Zenfone 4 có hiệu năng ấn tượng so với một model ở mức giá 2 triệu đồng.

Những chiếc Zenfone thử nghiệm đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam, nhưng chưa hoàn thiện về phần mềm. Phải đến giữa tháng 4, máy mới được chính thức giới thiệu cho thị trường Việt Nam. Trong khi đó, một số đại lý khẳng định, sản phẩm sẽ được bán ra vào đầu tháng.
Bộ đôi này gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế chắc chắn, các chi tiết gọn và sắc sảo, đặc biệt là Zenfone 5. Cả 2 sản phẩm đều dùng mặt lưng bằng nhựa nhám. Zenfone 5 có phần loa ngoài khá lớn ở bên dưới, trong khi với Zenfone 4, loa này khá nhỏ, bố trí ở gần cụm camera.
Zenfone 4 sẽ là model giá rẻ nhất trong đợt phát hành tới của Asus. Một số đại lý khẳng định, giá bán của Zenfone 4 sẽ chỉ ở mức xấp xỉ 2 triệu đồng. Với chip lõi kép của Intel (tốc độ 1,2 GHz), Zenfone cho khả năng vận hành rất mượt trên nền giao diện Zen UI.
Phía Asus cho biết, bản Zenfone cho thị trường Việt Nam có một số điểm khác biệt so với bản quốc tế, chẳng hạn như dung lượng lưu trữ trong của máy sẽ là 8 GB, thay vì 4 GB như bản quốc tế.
Zenfone 4 có màn hình 4 inch TFT độ phân giải 480 x 800 pixel. Màn hình này sáng nhưng màu sắc hơi lạnh. Các phím điều hướng của máy đặt bên ngoài màn hình, bên dưới trang trí các đường tròn đồng tâm nổi bật.
Tuy nhiên, việc chỉ được trang bị pin 1.200 mAh có thể sẽ là một điểm trừ của sản phẩm này.
Máy mỏng 11,2 mm, nặng 115 gram.
Cổng kết nối microUSB đặt ở cạnh trái khá lạ mắt.
Trong khi đó, Zenfone 5 có màn hình lớn hơn nhiều. Do đó, máy cho cảm giác thon hơn. Nhìn chung, kiểu dáng thiết kế của Zenfone 5 không cầu kỳ nhưng ưa nhìn.
Theo phía Asus, sẽ có 2 bản Zenfone 5 bán ra tại Việt Nam, dùng các dòng chip khác nhau và giá bán cũng chênh lệch đôi chút. Về cơ bản, chip của máy sẽ có tốc độ 2 GHz, camera 8 megapixel và pin 2.110 mAh.
Dòng Zenfone 5 có rất nhiều màu sắc sặc sỡ như trắng, đen, đỏ, vàng champagne và tím. Hiện chưa rõ, Asus sẽ phát hành những màu nào tại Việt Nam.
Zenfone 5 mỏng hơn so với Zenfone 4, ở mức 10,3 mm, nặng 145 gram.
Cả Zenfone 4 và 5 đều chạy trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean.
Cổng microUSB của Zenfone 5 đặt ở cạnh dưới.
Với Zenfone 5, người dùng sẽ không thể tháo vỏ để thay thế pin. Trong khi đó, pin Zenfone 4 lại có thể thay thế được.

Ảnh Zenfone 4 giá khoảng 2,1 triệu, bán đầu tháng 4 ở VN

Với mức giá chỉ 2,1 triệu đồng, Zenfone 4 sẽ có những lợi thế cạnh tranh nhất định với mẫu Nokia X vừa ra mắt.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm