Doanh nghiệp hụt đơn hàng vì phí logistics tăng vọt
Chi phí logistics tăng cao khiến người mua hàng quốc tế cân nhắc lại việc đặt hàng, ảnh hưởng đến tồn kho và dòng tiền của các doanh nghiệp xuất khẩu.
11 kết quả phù hợp
Chi phí logistics tăng cao khiến người mua hàng quốc tế cân nhắc lại việc đặt hàng, ảnh hưởng đến tồn kho và dòng tiền của các doanh nghiệp xuất khẩu.
Giá cước vận chuyển đường bộ, hàng hải và hàng không từ Trung Quốc tăng vọt vì tình trạng gián đoạn lưu thông.
Đại diện các doanh nghiệp lương thực thực phẩm, chế biến gỗ cho biết dù trong bối cảnh bình thường mới, tình hình xuất khẩu vẫn còn nhiều khó khăn, chủ yếu do logistics.
Trung Quốc - trung tâm của ngành vận tải biển toàn cầu - là quốc gia cuối cùng theo đuổi chiến lược "Zero-Covid". Điều đó khiến tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng thêm trầm trọng.
Tình trạng ùn ứ trên toàn cầu khiến các container trở nên rất khan hiếm và đắt đỏ. Giá thuê một container thép 12 m chở hàng tăng 600% chỉ sau một năm.
Người tiêu dùng trên toàn cầu có nguy cơ phải trả nhiều tiền hơn cho các mặt hàng do chi phí vận chuyển tăng vọt bởi khủng hoảng trong ngành vận tải tàu biển.
Khi kinh tế toàn cầu dần phục hồi sau dịch Covid-19, tình trạng thiếu hụt nguồn cung nguyên liệu sản xuất và tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến dấy lên nỗi lo về lạm phát.
Trong bối cảnh giá cước container ngày càng tăng, Cục Hàng hải Việt Nam thành lập tổ công tác kiểm tra về giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển.
Các doanh nghiệp xuất khẩu đang gặp khó khăn khi hợp đồng đã ký, hàng hóa đã sẵn sàng nhưng không có container rỗng để giao. Nếu có, giá thuê container cũng tăng 2-10 lần.
Vì ảnh hưởng từ dịch Covid-19, không khí Giáng sinh tại thành phố Nghĩa Ô - nơi sản xuất 4/5 đồ trang trí của thế giới - lại chìm trong ảm đạm.
Nhiều cảng biển vẫn đang phải chi hàng tỷ đồng phí gửi container hàng phế liệu tồn đọng vô chủ.