Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi lại sức nóng mùa SEA Games với smartphone

Lần đầu xem bóng đá tại phố đi bộ cùng hàng nghìn người, tôi ghi lại được những khoảnh khắc đáng nhớ trong trận tranh vé vào chung kết của U23 Việt Nam tối 20/5.

Thay vì xem trận bán kết tại nhà, tôi hòa mình vào không khí sôi động tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Thể thao, đặc biệt là bóng đá có sức mạnh kéo con người xích lại gần nhau. Tôi bắt gặp những nụ cười thân thiện trao nhau từ những con người xa lạ, hay những cái vẫy tay thân tình trong đoàn người ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Tất cả những khoảnh khắc thú vị ấy được ghi lại với Galaxy A53 5G.

Dù phố đi bộ vẫn còn ướt sau trận mưa dông buổi chiều, nhưng nhiều người đã tập trung tại đây từ sớm để tìm chỗ theo dõi trận đấu. Nhiều người cầm sẵn cờ, đeo ruy băng, có người dẫn theo con nhỏ mặc áo đỏ sao vàng cùng chiếc cờ bé xinh dán trên má. Mỗi người một cách nhưng ai cũng đồng tâm hướng về đội nhà trong trận đấu quan trọng này.

Thời điểm chạng vạng với điều kiện thiếu sáng thường gây khó khăn cho việc chụp lại những khoảnh khắc. Galaxy A53 5G xử lý tốt hình ảnh và cân bằng sáng phù hợp để ảnh vẫn đủ chi tiết và đạt được độ nét tôi mong muốn. Hơn thế, Single Take (chế độ chụp một chạm) là công cụ hiệu quả để chớp lấy khoảnh khắc. Sau 10 giây ghi hình liên tục, chế độ này đề xuất bức ảnh đẹp nhất, ảnh có filter, video boomerang và video timelapse.

Thử nghiệm với Single Take, tôi kịp ghi lại khoảnh khắc cả gia đình đón xem trận đấu ở một khu vực màn hình có ít cổ động viên hơn. Anh Tâm (quận 5, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi chọn xem trận đấu ở phố đi bộ cùng cả nhà vì chúng tôi yêu quý đội tuyển, rất mong đội Việt Nam vô địch. Đây cũng là cách chúng tôi thể hiện tình cảm của mình với các cầu thủ U23 Việt Nam”.

Galaxy A53 5G anh 4

Galaxy A53 5G giúp tôi lưu giữ những hình ảnh của fan bóng đá đến từ khắp nơi.

Khi trận đấu bắt đầu, người hâm mộ chọn những chỗ ngồi phù hợp và thuận lợi nhất để xem. Nhiều fan thậm chí chọn ngồi trên xe máy, đậu sát bên khu vực phố đi bộ để theo dõi đội tuyển trên màn hình lớn. Các quán cà phê xung quanh phố đi bộ cũng kín người ngồi trên ban công. Tôi thử zoom lên tòa nhà có nhiều quán cà phê khi trời đã tối. Chế độ zoom tối đa 10x của thiết bị cho ảnh chưa được chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng nhờ tính năng chỉnh sửa tích hợp sẵn trong máy, ảnh sắc nét hơn do được tăng độ tương phản và điều chỉnh độ sáng tự động.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam vẫn chưa có bàn thắng. Tôi bắt gặp những gương mặt lo lắng, tiếc nuối của cổ động viên sau mỗi đợt tấn công hay cú sút hỏng của đội nhà, bên cạnh đó là những ánh mắt hy vọng mỗi khi tuyển Việt Nam có quả phạt góc hay đường chuyền nguy hiểm. Phút thứ 111, bàn thắng quyết định của tuyển Việt Nam như làm bùng nổ những cảm xúc, hồi hộp của hàng nghìn cổ động viên tại phố đi bộ.

Fan hâm mộ đội tuyển nhảy lên vui sướng, có người hô vang “Việt Nam vô địch”. Mỗi người ăn mừng bàn thắng theo cách riêng, những người lạ hóa quen sau những phút giây cùng nhau chia sẻ niềm vui và sự gắn kết kỳ lạ của bóng đá.

Trận đấu kết thúc, mọi người đứng lên, người lớn vẫy cờ, trẻ em nhảy múa. Mọi người nắm tay nhau và hô vang “Việt Nam, Việt Nam, Việt Nam”. Tôi theo chân đoàn người ăn mừng để hòa vào không khí hân hoan đang lan tỏa khắp những ngả đường của TP.HCM.

Tôi bắt trọn những khoảnh khắc người dân TP.HCM ăn mừng chiến thắng của đội tuyển chỉ với Single Take. Chuyển động liên tục của người đi đường không quá khó với smartphone dòng Galaxy A mới nhất của Samsung. Hơn thế, máy chống rung tốt với công nghệ chống rung quang học OIS thế hệ mới, giúp quay video mượt mà cả khi tôi không có gimbal. Kết thúc trải nghiệm cùng người yêu bóng đá tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, đọng lại trong tôi là những khoảnh khắc hòa mình vào niềm vui, hưng phấn và tự hào cùng chiến thắng của đội tuyển.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm