Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Galaxy A53 5G - smartphone chơi game, sáng tạo nội dung, giá mềm

Samsung trang bị chip khỏe, 5G và camera chống rung, màn hình tần số quét cao cho Galaxy A53 5G, hướng đến người dùng trẻ sáng tạo, cá tính.

“Galaxy A53 5G là smartphone tầm trung có đủ thông số, tính năng để cạnh tranh trong một thị trường chật chội”, Techradar bình luận.

Với công thức: Thiết kế đẹp, chip khỏe, dung lượng pin ấn tượng và nhiều tính năng camera thú vị, dòng Galaxy A của Samsung “bắt mạch” được nhu cầu của người trẻ, từ đó trở thành dòng smartphone tầm trung phổ biến hàng đầu thị trường.

58% doanh số smartphone của Samsung đến từ Galaxy A, theo Counterpoint Research. Đó là lý do, gã khổng lồ tiếp tục đầu tư mạnh tay vào dòng smartphone này, tạo nên những thiết bị ngày càng tốt hơn với mức giá thật sự cạnh tranh.

Thiết kế dành cho người trẻ

Galaxy A53 5G là smartphone cỡ lớn, với màn hình 6,5 inch, nhưng lại mang đến cảm giác cầm nắm khá gọn gàng, cho thao tác tự nhiên và dễ dàng. Điều này có được nhờ thiết bị có mặt lưng nhám, mỏng nhẹ chỉ 189 gram so với các thế hệ tiền nhiệm, các phím âm lượng đặt ở vị trí thuận tiện thao tác. Cạnh viền máy là dải màu kim loại, tạo cảm giác sang trọng và cao cấp hơn.

smartphone 10 trieu anh 1

Galaxy A53 5G có thiết kế trẻ trung, thời trang, hướng đến người dùng trẻ.

Galaxy A53 5G không phải là thiết bị có thể sử dụng bằng một tay trong mọi trường hợp, nhưng nhìn chung máy gọn gàng để bỏ túi, nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày cũng như trong điều kiện khắc nghiệt nhờ khả năng kháng bụi bẩn IP67 và lớp kính cường lực Gorilla Glass 5.

Cụm camera sau khá gọn gàng, được thiết kế liền lạc với thân máy, và chỉ lồi nhẹ tạo nên sự thanh lịch, thời trang cho thiết bị. Bộ sưu tập màu sắc bắt mắt của Galaxy A53 5G là cách Samsung thu hút sự chú ý của thị trường một cách hiệu quả. Máy sở hữu 4 màu sắc theo tone pastel vừa thời trang vừa tối giản gồm: Xanh dương bí ẩn, đen ghi bí ẩn, trắng ngọc tinh tế, cam đào cuốn hút.

smartphone 10 trieu anh 2

Máy có thể sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt nhờ khả năng kháng bụi và nước IP67 cùng lớp kính cường lực Gorilla Glass 5.

Camera dành cho giới sáng tạo nội dung

“Ngày nay người dùng không chỉ xem mà còn sáng tạo nội dung”, đại diện Samsung chia sẻ. Đó là lý do hãng rất chú trọng cải tiến camera qua từng model, để thông qua Galaxy A, người trẻ có thể chia sẻ góc nhìn độc đáo với thế giới.

smartphone 10 trieu anh 3

Cụm camera sau được thiết kế liền mạch với thân máy, tạo cảm giác thanh lịch, thời trang.

Galaxy A53 5G có cụm 4 camera sau gồm: Camera góc rộng 64 MP, camera siêu rộng 12 MP, camera macro 5 MP và cảm biến đo chiều sâu 5 MP. Trong đó, camera chính 64 MP trang bị chống rung quang học OIS và khẩu độ lớn f/1.8, giúp bạn trẻ có thể chụp ảnh đêm sắc nét hơn hay ảnh phong cảnh giàu chi tiết. Độ phân giải cao giúp ảnh vẫn giữ được chất lượng tốt sau khi được hậu kỳ, áp filter màu để chất ảnh nghệ thuật và ấn tượng hơn. Camera selfie 32 MP ở mặt trước cũng giúp ảnh selfie và các cuộc gọi video sắc nét hơn.

AI, các chế độ chụp đa dạng như vui nhộn (fun), chân dung (portrait), cận cảnh (macro), thức ăn (food), chụp một chạm (single take), ban đêm (night)... cung cấp cho người dùng trẻ những công cụ chuyên nghiệp và đa dạng để thể hiện góc nhìn độc đáo về cuộc sống.

Chip khỏe, màn hình tần số quét cao

Samsung nâng cấp pin cho Galaxy A53 5G lên 5.000 mAh, so với mức 4.500 mAh của thế hệ tiền nhiệm, đồng thời tuyên bố mẫu máy có thể hoạt động suốt 2 ngày. Máy có thể sạc 50% trong 30 phút nhờ tính năng sạc nhanh 25 W. Điều này giúp người dùng rút ngắn tối thiểu thời gian chờ đợi sạc pin cũng như không gián đoạn khi chiến game thời gian dài.

Cung cấp sức mạnh cho Galaxy A53 5G là vi xử lý 8 nhân Exynos 1280 và là chipset 5 nm đầu tiên trên dòng Galaxy A. Hãng công bố chipset này cải thiện hiệu suất xử lý đồ họa lên 43%, hiệu suất CPU tăng 18% so với thế hệ chip cũ. Máy cũng có bộ nhớ ấn tượng với 2 tùy chọn 128 GB và 256 GB, có thể mở rộng đến 1 TB qua thẻ nhớ.

Tính năng RAM Plus cho phép máy tự động mở rộng dung lượng khi cần, nhằm đảm bảo hoạt động mượt mà khi chơi game, xem phim và hoạt động đa nhiệm. Điều này có nghĩa là Galaxy A53 5G có thể đáp ứng khả năng chơi các game phổ biến hiện nay như Liên Minh: Tốc chiến, PUBG Mobile hay Liên Quân Mobile. Máy cũng trang bị mạng 5G cho phép kết nối nhanh, để mọi trải nghiệm của người dùng trẻ liền mạch, mượt mà.

Trong một thử nghiệm chơi PUBG Mobile, với cài đặt cao nhất của máy, hiển thị đồ họa HD, frame rate ở mức High, máy tiêu hao 4% pin cho 20 phút chơi liên tục. Trong suốt quá trình đó, mặt lưng của Galaxy A53 5G chỉ ấm lên nhẹ, vẫn tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm, thao tác. Các thao tác chính xác, không ghi nhận giật lag.

Ngoài ra, Galaxy A53 5G trang bị màn hình OLED 6,5 inch với tần số quét 120 Hz, có độ rực rỡ cao cho người dùng không gian rộng rãi khi chơi game, xem phim, lướt mạng xã hội. Màn hình này còn đóng vai trò kính ngắm chân thật, giàu chi tiết khi chụp ảnh, giúp người trẻ có thể cân chỉnh các góc chụp và quay tốt hơn trong quá trình sáng tạo nội dung.

Với tầm giá 10 triệu đồng, Galaxy A53 5G là mẫu smartphone gây ấn tượng về hiệu năng, tính năng, và những công cụ thú vị cho người dùng trẻ năng động, game thủ và yêu thích sáng tạo nội dung.

Từ ngày 25/3 đến ngày 30/4, khách hàng đặt mua Galaxy A53 5G sẽ được nhận ưu đãi tổng giá trị đến 1 triệu đồng tại ứng dụng Galaxy Gift, trả góp 0% từ 999.000 đồng kèm gói bảo hành mở rộng với giá siêu ưu đãi với giá 660.000 đồng.

Bên cạnh đó, Samsung cũng chính thức mở bán Galaxy A13, A23 phiên bản RAM 4 GB, ROM 128 GB với mức giá lần lượt là 4,69 triệu đồng và 5,69 triệu đồng. Phiên bản RAM 6 GB, ROM 128 GB được phân phối tại hệ thống Thế Giới Di Động với giá lần lượt là 5,19 triệu đồng và 6,19 triệu đồng.

Người dùng sở hữu sớm Galaxy A13 và A23 được tận hưởng chương trình ưu đãi, áp dụng từ ngày 1/4 đến ngày 31/5, gồm: Quà tặng Galaxy Gift đến 740.000 đồng và cơ hội mua trả trước từ 469.000 đồng với lãi suất 0%.

Lâm Viên - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm