Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Samsung Galaxy A mở ra dự án Awesome Academy dành cho game thủ Gen Z

Tại sự kiện ra mắt Galaxy A Series 2022, Samsung công bố mối quan hệ hợp tác cùng PUBG Mobile Việt Nam và dự án Awesome Academy.

Samsung lap hoc vien game anh 1

Galaxy A Series đóng vai trò quan trọng trong việc giữ vững vị trí thương hiệu smartphone lớn nhất Việt Nam của Samsung. Công ty cho biết Galaxy A là dòng sản phẩm bán chạy nhất Việt Nam, có mức tăng trưởng trên 10% mỗi năm, góp phần lớn vào doanh số bán hơn 1 triệu thiết bị của Samsung trong năm 2021. Ở thế hệ Galaxy A Series mới ra mắt, thương hiệu Hàn Quốc tập trung vào khả năng chơi game, kết nối 5G và chụp ảnh thiếu sáng của máy.

Samsung lap hoc vien game anh 2

“Galaxy A là dòng điện thoại thông minh phổ biến nhất của chúng tôi, với mục tiêu mang lại những trải nghiệm di động tốt cho hàng triệu người dùng trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng Galaxy A Series sẽ hỗ trợ tăng sức sáng tạo, khả năng kết nối và phát triển cho người dùng, đặc biệt là thế hệ Gen Z", ông Simon Sim, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc ngành hàng Trải nghiệm Di động, Samsung Việt Nam cho biết.

Samsung lap hoc vien game anh 3

Trao đổi với Zing, streamer Cris Phan cho biết Galaxy A53 5G giúp anh có trải nghiệm chiến game tốt hơn nhờ mức hiệu năng ổn định và màn hình tần số quét cao, chuyển cảnh mượt mà. Trong khi đó, streamer Bộ Bim đánh giá cao thời lượng pin của thiết bị. “Từng có cơ hội sử dụng và livestream bằng Galaxy A53 5G, tôi thấy máy khá mát và tụt pin chậm. Nhờ vậy, bản thân có thể chơi game liên tục trên sản phẩm mà không cần lo lắng”, Bộ Bim chia sẻ.

Samsung lap hoc vien game anh 4

Dòng Galaxy A53 chủ lực của Samsung được trang bị vi xử lý Exynos 1280, sản xuất trên tiến trình 5 nm. Ngoài ra, máy có dung lượng RAM khởi điểm 6 GB, có thể mở rộng qua tính năng RAM ảo, lên mức 12 GB, phục vụ lưu trữ các tác vụ nhẹ khi chạy ngầm, duy trì mức hiệu năng ổn định hơn.

Samsung lap hoc vien game anh 5

Ngoài ra, Samsung có nâng cấp về mặt camera cho Galaxy A 2022. Model A73 5G cận cao cấp được trang bị camera chính độ phân giải 108 MP, cao nhất phân khúc, tương tự S22 Ultra, hứa hẹn đem đến chất lượng ảnh chụp sắc nét ở nhiều điều kiện. Cảm biến này có tính năng gộp 9 điểm ảnh liền kề để tạo ra một pixel kích thước lớn, thu nhận nhiều ảnh sáng hơn khi chụp đêm.

Samsung lap hoc vien game anh 6

Dòng Galaxy A 2022 đảm bảo sự bền bỉ cùng các hoạt động của người dùng với khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IP67 và kính cường lực Gorilla Glass 5 ở mặt trước. Ngoài ra, các sản phẩm vừa ra mắt được Samsung cam kết cập nhật phiên bản phần mềm mới trong 4 năm và vá bảo mật 5 năm. Đây là trang bị chưa từng có trên smartphone trung cấp tại Việt Nam.

Samsung lap hoc vien game anh 7

Tại Việt Nam, dòng Galaxy A mới được phân phối với 4 phiên bản màu sắc. Giá bán khởi điểm của Galaxy A53 5G là 10 triệu đồng cho phiên bản 128 GB bộ nhớ trong. Các model Galaxy A73 5G và A33 5G sẽ được công bố giá và chương trình đặt trước từ giữa tháng 4.

Samsung lap hoc vien game anh 8

Ngoài ra, Samsung giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng A12 và A22 tại Việt Nam. Theo nhà sản xuất Hàn Quốc, Galaxy A12 là chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới năm 2021. Mẫu Galaxy A13 có giá bán chính hãng từ 4,7 triệu đồng, A23 từ 5,7 triệu đồng.

Samsung lap hoc vien game anh 9

Đồng thời, tại sự kiện ra mắt Galaxy A mới, Samsung chính thức công bố mối quan hệ hợp tác cùng tựa game PUBG Mobile. Thương hiệu Hàn Quốc sẽ đồng hành cùng đội tuyển PUBG Mobile Quốc gia Việt Nam, thi đấu tại SEA Games 31.

Samsung lap hoc vien game anh 10

“Sự đồng hành của Samsung lần này đã tiếp thêm cho chúng tôi nhiều động lực, an tâm để thi đấu trong giải SEA Games sắp tới, nhằm đem thành tích tốt về cho đất nước”, Vũ Huỳnh Đăng Quang, đội trưởng đội tuyển PUBG Mobile Việt Nam chia sẻ.

Samsung lap hoc vien game anh 11

Ngoài ra, Samsung còn công bố dự án Awesome Academy với sự hợp tác cùng 3 KOLs của lĩnh vực game là Cris Phan, Nam Blue và Bộ Bim để phát triển lĩnh vực eSports trong nước. “Chúng tôi mong muốn nền tảng này có thể hỗ trợ các bạn game thủ trẻ có thêm kỹ năng, kiến thức, bản lĩnh và duy trì lối sống lành mạnh để mở ra những cơ hội nghề nghiệp thực thụ”, bà Ngô Đình Thể An, Marketing Manager Galaxy A, Samsung Việt Nam nói.

Xuân Sang - Duy Hiệu - Giang Duy Linh

Bạn có thể quan tâm