Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi 3 bàn trong 19 phút, HAGL đánh bại Long An

Ba bàn thắng chớp nhoáng của Văn Thanh, Osmar và Minh Vương đã giúp HAGL có chiến thắng 3-2 trước Long An chiều 15/5, qua đó bỏ xa đội cuối bảng Đồng Tháp đến 8 điểm.

HAGL (áo đỏ) có chiến thắng quan trọng trước Long An, tạm thời bỏ xa vị trí cuối bảng của Đồng Tháp đến 8 điểm. Ảnh: Gia Bảo

Video Hoàng Anh Gia Lai thắng 3-2 Long An Dẫn trước Long Anh 3 bàn, nhưng Hoàng Anh Gia Lai phải rất vất vả mới có thể kết thúc trận đấu với tỷ số 3-2.

Xác định gặp Long An là trận đấu buộc phải thắng, HAGL đã chơi đầy quyết tâm. Tận dụng cơ hội tốt cộng với sai sót của đội khách, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ghi trước 3 bàn do công của Văn Thanh (14’), Osmar (16’) và Minh Vương (19’). Nỗ lực của Long An chỉ giúp họ có 2 bàn gỡ do công của Sunday (45+1’) và Tài Lộc (78’).

Đây được xem là trận cầu “6 điểm” của vòng đấu này bởi hai đội đang bằng điểm lại cùng nằm trong nhóm cuối bảng. Đội nào thắng sẽ vươn vị trí an toàn, bỏ xa đội cuối bảng Đồng Tháp. Có lợi thế sân nhà nhưng HAGL để đội khách lấn lướt trong những phút đầu trận. Tuy nhiên, các chân sút của Long An không thể ghi được bàn thắng nào.

Ngược lại, đội bóng của bầu Đức gặt hái kết quả ngay đợt tấn công đầu tiên. Vũ Văn Thanh có tình huống xử lý quyết đoán trong vòng cấm, tung cú sút ở góc hẹp đánh bại thủ môn Quốc Cường. Sớm vươn lên dẫn trước 1-0, HAGL đã chơi như lên đồng để nhanh chóng ghi thêm 2 bàn thắng khác.

Phút 16, Osmar chạy cắt mặt đón đường chọc khe của đồng đội, khéo léo dứt điểm vào lưới trống. Sau đó, tiền vệ Trần Minh Vương tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ đội khách, nhanh chân dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

Những phút còn lại của hiệp 1 diễn ra khá hào hứng. Long An cố gắng xốc lại đội hình, tấn công để tìm bàn gỡ. Đến phút 45+1, nỗ lực của họ được đền đáp khi Quang Thanh sút phạt bóng chạm chân Sunday đổi hướng khiến Tô Vĩnh Lợi bó tay.

Công Vinh động viên HAGL chơi tốt hơn ở giai đoạn 2

Tiền đạo của Bình Dương cho rằng HAGL đã chơi tốt hơn so với mùa bóng trước nhưng CLB phố núi phải cố gắng hết mình, đồng thời điều chỉnh nhân sự để bay cao hơn ở giai đoạn 2.

Đội bóng phố Núi chịu thiệt khi Osmar bị chấn thương, buộc phải rời sân từ phút 31. Thiếu vắng tiền đạo đang có phong độ rất cao này, những đợt tấn công của HAGL không còn hiệu quả. Hồng Duy, Văn Toàn có bóng thuận lợi từ một pha phản công nhưng họ xử lý không tốt, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội nhà.

Sang hiệp 2, Long An đã chấn chỉnh lại đội hình. Họ chơi chắc chắn trong phòng ngự, đồng thời đẩy nhanh nhịp độ tấn công. HAGL dù cố gắng nhưng không có nhiều pha phản công hiệu quả để giảm áp lực cho hàng phòng ngự. Đến phút 78, đội bóng của HLV Ngô Quang Sang rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 do công của Tài Lộc.

Tiền vệ này nhanh chân đệm bóng vào lưới trống sau tình huống để ói ra của Tô Vĩnh Lợi. Trước đó, tiền đạo Lê Văn Tân đã dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn đội chủ nhà không thể bắt dính. Trong thời gian còn lại của trận đấu, hàng thủ HAGL có một số thời điểm chơi lúng túng, nhưng rất may họ đã thành công để bảo vệ chiến thắng 3-2.

Ở hai trận đấu còn lại chiều 15/5, Hải Phòng đánh bại Sanna Khánh Hòa 2-0 trên sân nhà. Còn XSKT Cần Thơ hạ gục Hà Nội T&T 3-0, chấm dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của đội bóng bầu Hiển.

HAGL thang Long An 3-2 anh 1
Kết quả các trận đấu ở vòng 10 và lịch thi đấu vòng 11.
HAGL thang Long An 3-2 anh 2
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 10.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm