Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

George Floyd từng dương tính với virus corona

George Floyd được xét nghiệm dương tính với virus corona hồi tháng 4 nhưng kết quả giám nghiệm tử thi cho thấy điều này không phải yếu tố góp phần vào cái chết của anh.

“Cơ thể người có thể tiếp tục dương tính với virus corona dù đã được chữa khỏi. Kết quả này có thể phản ánh trường hợp nhiễm virus corona mà không biểu hiện triệu chứng hoặc từng nhiễm virus corona và đã được chữa khỏi”, Star Tribute dẫn lời giám định viên Andrew Baker cho biết trong báo cáo khám nghiệm tử thi của Văn phòng Giám định Y tế quận Hennepin.

Kết quả khám nghiệm cũng tuyên bố “Floyd không còn phản hồi sau khi bị một sĩ quan cảnh sát trấn áp; nạn nhân được cấp cứu ngay tại hiện trường và tại Khoa cấp cứu Hennepin (HHC) song không thể hồi sức”.

George Floyd tung duong tinh voi Covid-19 anh 1

Giám định pháp y Andrew Baker. Ảnh: Star Tribune.

Tương tự kết quả khám nghiệm độc lập do gia đình nạn nhân yêu cầu, kết quả khám nghiệm của Văn phòng Y tế quận Hennepin cũng cho rằng cái chết của George Floyd là một vụ "giết người". Song báo cáo này lưu ý thêm nạn nhân mắc bệnh tim.

Bản báo cáo dài 20 trang được thực hiện theo lệnh của toà án, đồng thời cần đến "sự đồng thuận và hợp tác của gia đình cùng các đại diện pháp lý của nạn nhân".

Trước đó hôm 25/5, George Floyd đã bị một viên sĩ quan bắt giữ, đồng thời đè đầu gối vào cổ. Hành động bạo lực này đã dẫn đến cái chết của George Floyd, châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc trên khắp nước Mỹ.

Nước Mỹ rối ren, ông Obama lên tiếng sau vụ George Floyd

Cựu tổng thống đang thể hiện vai trò ngày càng nhiều hơn giữa lúc Mỹ đối mặt cùng lúc với nhiều cuộc khủng hoảng phơi bày sự bất bình đẳng trước cuộc bầu cử 2020.

Thêm 3 cảnh sát bị buộc tội trong vụ giết George Floyd

Các công tố viên truy tố tội danh nghiêm khắc hơn đối với các cảnh sát trong vụ George Floyd, buộc tội thêm ba người và nâng tội danh với Derek Chauvin.

Giới nghệ sĩ và mạng xã hội thay avatar đen để tưởng nhớ George Floyd

Giới nghệ sĩ, ca sĩ trên thế giới đã đồng loạt để avatar màu đen cùng hashtag #BlackoutTuesday để tưởng nhớ George Floyd, người bị cảnh sát đè chết hôm 25/5.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm