Thế hệ từ chối làm công việc vô nghĩa
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.
85 kết quả phù hợp
Thế hệ từ chối làm công việc vô nghĩa
Gen Z có xu hướng dành thời gian cho công việc có thể tối đa hóa nguồn thu nhập, mang lại giá trị kiến thức, kinh nghiệm thay vì làm những việc vô nghĩa.
Ranh giới giữa phản biện và thái độ kém tại nơi làm việc
Không tiết chế cảm xúc, đem chuyện đời tư vào công việc là cách hành xử khiến nhiều nhân viên văn phòng từ người phản biện trở thành kẻ cố chấp tại văn phòng.
'Vũ khí' bí mật trong quảng bá phim của Hollywood
Các hãng phim đang trả tới hàng trăm nghìn USD để mời influencer sáng tạo nội dung xoay quanh tác phẩm điện ảnh sắp phát hành nhằm thu hút công chúng.
Nhân viên và sếp không ai chịu ai
Bất đồng trong công việc, nhiều nhân sự Gen Z sẵn sàng trực tiếp tranh luận với quản lý. Ở chiều ngược lại, không ít lãnh đạo thừa nhận gặp khó trong việc thấu hiểu nhân viên.
Người trẻ Trung Quốc đầu tư vì FOMO, chỉ để có tiền đi du lịch
Nghiên cứu của Viện CFA cho thấy một nửa gen Z ở Trung Quốc đầu tư vì hội chứng FOMO. Mục tiêu tài chính lớn nhất của họ là kiếm tiền đi du lịch.
Tác phẩm "Đừng bỏ cuộc quá sớm" là những chia sẻ thiết thực, thú vị và đầy thấu hiểu của một Gen Y viết cho Gen Z.
'Hội đồng quản trị' là gì mà Gen Z nào cũng có?
Đối với một số người trẻ, việc tham vấn trước với "hội đồng quản trị" là điều cần thiết trước khi quyết định hẹn hò ai đó.
Những Gen Z dẫn đầu xu hướng trở lại văn phòng
Khảo sát tại Mỹ cho thấy phần đông Thế hệ Z (Gen Z) khi được hỏi muốn làm việc trực tiếp, với hiệu quả và giao tiếp là những lý do chính.
Chuyên trang Zing Lifestyle thay đổi logo
Từ tháng 4, chuyên trang Lifestyle của Zing News áp dụng logo mới. Bộ nhận diện này đại diện cho tinh thần cũng như bước thay đổi từ năm 2023.
Gen Z thà mất việc chứ không muốn mất vui
Gen Z bày tỏ mong muốn được trao cơ hội học hỏi, phát triển bản thân. Sức khỏe tinh thần cũng là yếu tố được nhiều lao động trẻ ưu tiên khi đi làm.
Sách lấy lại vị thế trong lòng giới trẻ
Những năm gần đây, Internet đã đưa văn học trở lại nhờ sự trỗi dậy của một số nền tảng mạng xã hội và ảnh hưởng từ đại dịch.
Vì sao nhiều người mù quáng tin vào tin giả trên TikTok
Nhiều người dùng có mức độ tin tưởng cao hơn vào thông tin sai lệch lan truyền trên TikTok vì trang "Dành cho bạn" và thuật toán chính xác đến đáng sợ của nó.
Dè dặt nhảy việc trong làn sóng sa thải
Theo chuyên gia, giai đoạn hiện tại gây khó khăn cho những người mong muốn chuyển đổi công việc, vì vậy, nhân sự nào cũng cần có sự chuẩn bị để cạnh tranh.
Chị gái bí mật trở về từ Hàn Quốc dự đám cưới em trai
Đoạn clip ghi lại hình ảnh người chị bí mật từ Hàn Quốc về nước, bước vào giữa đám cưới em trai. Trước món quà tinh thần chị gái tặng, chú rể không kìm được cảm xúc.
'Nhà bà Nữ' của Trấn Thành - nói quá nhiều, nặng tính kịch
Phim rơi vào cái bẫy “ồn ào”, thoại phim quá nhiều, quá dài. Trấn Thành “đam mê” việc đẩy xúc cảm cao trào thái quá, “lấy nước mắt đổi cảm thông của khán giả”.
Messi đã lên đến đỉnh cao trong sự nghiệp mà không bao giờ quên mình đến từ đâu. Anh vẫn giữ cách nói chuyện của người Argentina và luôn trở về quê nhà để đón Giáng sinh.
Đàn 'báo' mà Gen Z hay nhắc tới là gì
Thay vì nói về con vật, Gen Z dùng "báo" để nhận xét, bình phẩm về hành động của một người.
Thế hệ vừa ra trường đã bị gắn nhãn 'lười biếng'
Hơn bất kỳ thế hệ nào khác, Gen Z - ít nhất là tại Mỹ - ưu tiên đối xử công bằng trong công việc và từ chối tuân theo các chuẩn mực lỗi thời tại công ty, theo Insider.
Khác với các thế hệ trước, lãnh đạo Gen Z được cho sẽ có phong cách quản lý tích cực, cởi mở, ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Bí kíp chinh phục tương lai của nữ sinh xuất sắc ĐH Thương mại
Sở hữu bộ sưu tập thành tích học tập đáng nể, Kiều Thanh Hằng - cựu thủ lĩnh sinh viên xinh xắn, năng nổ của ĐH Thương mại - chia sẻ về bí kíp để vững tâm trên con đường tương lai.