Thấy gì khi 48% Gen Z trưởng thành chưa từng quan hệ tình dục?
Trước áp lực kinh tế, rủi ro hẹn hò, Gen Z quan hệ tình dục ít hơn so với các thế hệ trước. Dữ liệu chỉ ra người trẻ ưu tiên sự an toàn, ổn định cảm xúc và mối quan hệ có mục tiêu.
53 kết quả phù hợp
Trước áp lực kinh tế, rủi ro hẹn hò, Gen Z quan hệ tình dục ít hơn so với các thế hệ trước. Dữ liệu chỉ ra người trẻ ưu tiên sự an toàn, ổn định cảm xúc và mối quan hệ có mục tiêu.
Giữa áp lực kinh tế và xã hội nhiều biến động, thế hệ lớn lên cùng Internet và AI đang dần xa rời tình dục, ưu tiên an toàn và ổn định hơn sự gần gũi thể xác.
Gen Z bước vào “đại suy thoái tình dục”: quan hệ ít hơn, ngại hẹn hò và gần như quay lưng với tình một đêm, mở ra một thế hệ yêu chậm và thận trọng hơn.
Khảo sát Bank of America cho thấy nhiều Gen Z Mỹ cắt giảm hẹn hò, ưu tiên tiết kiệm và trả nợ khi chi phí sinh hoạt leo thang và lạm phát ngày càng rõ nét.
Không chỉ để tìm tình yêu, ứng dụng hẹn hò ngày nay còn là nơi Gen Z kết nối và khám phá mối quan hệ mới.
Với một nghệ sĩ Gen Z, TP.HCM đổi mới "nhanh chóng mặt" với tất cả sự sôi động, hiện đại. Tháng 4, TP lại dễ thương hơn với nguồn năng lượng yêu nước phủ kín từng con đường.
Gen Z lựa chọn yêu đàn ông lớn hơn nhiều tuổi vì cảm thấy “không nói chuyện nổi” với bạn trai cùng lứa. Miễn hợp nhau, tuổi tác không còn là vấn đề.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy người Mỹ đang tích cực tìm kiếm những tư thế quan hệ mới nhằm cải thiện đời sống tình dục, bù đắp cho khoảng thời gian thiếu khoái cảm.
Gen Z lớn lên giữa những biến động chưa từng có, từ đại dịch, biến đổi khí hậu đến AI. Không chỉ đối mặt với áp lực thành công, họ còn chịu tần suất bị từ chối cao hơn bao giờ hết.
Dưới áp lực kinh tế, nhiều người trẻ ở Anh, đặc biệt là Gen Z, không chỉ quan tâm đến tình yêu mà còn cân nhắc tài sản thừa kế khi lựa chọn bạn đời.
Quan niệm về hẹn hò và hôn nhân ở Singapore đang dần thay đổi, khi ngày càng nhiều phụ nữ trẻ chọn ưu tiên sự nghiệp và tự do cá nhân thay vì chạy theo những kỳ vọng truyền thống.
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Văn hóa "đi cà phê" in sâu vào đời sống thường nhật của Gen Z Hàn Quốc. Không chỉ thưởng thức đồ uống, họ đến để hẹn hò, làm việc hoặc đơn giản là chỉ để ra khỏi nhà.
Những mối quan hệ ảo có thể giúp người trẻ xoa dịu nỗi cô đơn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác động tâm lý đáng lo ngại.
Giới trẻ coi sự trung thực về tiền bạc là nền tảng cho một mối quan hệ lành mạnh và bền vững. Điều này trái ngược với các thế hệ khác, thường xem hành động này là điều "cấm kỵ".
"Sledging" dùng để chỉ mối quan hệ thời vụ nhằm tránh cô đơn dịp cuối năm, đặc biệt khi Giáng sinh và Tết cận kề. Họ tìm kiếm sự thỏa mãn ngắn hạn thay vì kết nối thực sự.
Hơn 1 triệu người dùng đã rời bỏ các ứng dụng hẹn hò trong năm qua. Điều này phản ánh xu hướng của giới trẻ ngày nay khi ưu tiên kết nối thực tế.
"Hôn nhân màu tím" như một giải pháp giảm gánh nặng tài chính và nỗi cô đơn của Gen Z. Nhưng kiểu mối quan hệ này tiềm ẩn không ít rủi ro.
Trong khi Huỳnh Hiền (TP.HCM) quyết định trữ đông trứng để trì hoãn việc cưới hỏi, Thành Nam (Hà Nội) lại ngại kết hôn vì chưa thể mua nhà, tậu xe, thừa nhận chịu "áp lực kép".
Những người độc thân ở Tây Ban Nha đang chuyển từ việc vuốt màn hình điện thoại trên Tinder sang đẩy xe mua sắm tại siêu thị Mercadona để tìm kiếm câu chuyện tình yêu lãng mạn.