Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gẫy cần cẩu khi xây cầu qua sông Lạch Tray, 2 người chết

Chiếc cần cẩu đang thi công cầu qua sông Lạch Tray – Hải Phòng bỗng nhiên gẫy gập, khiến hai công nhân chết thảm và 4 người khác bị trọng thương.

Khoảng 9h ngày 9/7, tại trụ cầu P18 của cầu qua sông Lạch Tray (thuộc địa phận Hải Thành, Dương Kinh, Hải Phòng) một vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, khiến hai người chết và 4 người bị trọng thương.

Hai nạn nhân bị chết được xác định tên là Bùi Hoài Nam (40 tuổi, quê Hải Phòng) và Bùi Văn Quyết (24 tuổi, trú tại Thái Bình), là công nhân của công ty cổ phần cầu 12 (thuộc Cicenco 1), đơn vị đang trực tiếp thi công công trình.

Một bàn thờ được lập vội ngay tại nơi xảy ra tai nạn lao động thảm khốc
Một bàn thờ được lập vội ngay tại nơi xảy ra tai nạn lao động thảm khốc.

Các nhân chứng có mặt ở hiện trường kể lại, vụ tai nạn xảy ra khi một nhóm công nhân đang thi công lắp dựng đốt thân cuối của trụ cầu. Đột nhiên, chiếc cần cẩu bị gẫy gập, khiến công nhân rơi từ độ cao khoảng 30 m, xuống mặt đất, kèm theo đó là những sắt thép cùng rơi. Người lái cần cẩu may mắn thoát chết.

Hậu quả, hai công nhân chết tại chỗ, trong đó có một người bị mắc kẹt ở đoạn gãy của cần cẩu. Đến khoảng 12h cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể đưa thi thể công nhân này ra khỏi nơi mắc kẹt. 4 công nhân khác bị chấn thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp – Hải Phòng.

“Tôi đang ở nhà, đột nhiên nghe khoảng 3-4 tiếng rầm rầm rất to, vội chạy ra xem thì thấy người ta hô gẫy cần cẩu...”, một người dân sống gần nơi xảy ra tai nạn cho biết.

Công nhân đang cứu hộ thi thể mắc kẹt tại điểm gẫy của cần cẩu
Công nhân đang cứu hộ thi thể mắc kẹt tại điểm gẫy của cần cẩu

Theo tìm hiểu của phóng viên, vị trí xảy ra tai nạn thuộc gói thầu số 10, do nhà thầu chính là công ty TNHH Kỹ thuật và Xây dựng Namkwang (có vốn đầu tư của Hàn Quốc) chịu trách nhiệm. Công ty cổ phần cầu 12 (thuộc Cicenco1) chỉ là nhà thầu phụ của dự án cầu qua sông Lạch Tray.

Ông Nguyễn Bách Phái – Giám đốc sở lao động thương binh xã hội Hải Phòng – xác nhận, vụ việc xảy ra là tai nạn lao động, không có yếu tố hình sự.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm