Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gavi giành giải Golden Boy

Tiếp nối người đàn anh Pedri, Gavi trở thành chủ nhân tiếp theo của Golden Boy, danh hiệu dành cho cầu thủ U21 hay nhất châu Âu.

Gavi là tiền vệ thứ 9 từng giành Golden Boy. Ảnh: Barca.

Theo Marca, Tuttosport, đơn vị tổ chức giải Golden Boy, đã công bố Gavi là người thắng cuộc. Tiền vệ Barca sẽ nhận giải thưởng này vào ngày 7/11 tại Turin (Italy). Trước đó, trong gala trao giải Quả bóng vàng 2022, Gavi cũng thắng giải Kopa Trophy (cầu thủ U21 hay nhất).

Năm 2021, cả Golden Boy và Kopa Trophy cũng đều thuộc về một cầu thủ Barca khác là Pedri.

Gavi trở thành cầu thủ thứ 3 của Barca nhận giải thưởng này, sau Lionel Messi và Pedri. Nếu xét về quốc tịch, anh là cầu thủ Tây Ban Nha thứ 4 nhận giải, sau Cesc Fabregas, Isco và Pedri. Tây Ban Nha cũng là nước có nhiều cầu thủ giành Golden Boy nhất. Pháp xếp ngay sau với 3 cầu thủ là Paul Pogba, Anthony Martial và Kylian Mbappe.

Gavi đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác như Eduardo Camavinga (Real Madrid), Jude Bellingham (Borussia Dortmund) và Jamal Musiala (Bayern Munich) để giành chiến thắng chung cuộc. Tiền vệ năm 2004 có những bước tiến bộ nhanh chóng trong năm 2022 và dần trở thành trụ cột của Barca cũng như chiếm vị trí ở tuyển Tây Ban Nha.

Ở mùa giải 2022/23, Gavi có 14 lần ra sân cho Barca (11 lần đá chính) trên mọi đấu trường. Trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, anh thi đấu 8 trận (6 trận đá chính). Điểm mạnh của Gavi là rê bóng, chuyền bóng, đặc biệt là những đường chuyền xuyên tuyến.

Golden Boy được tổ chức lần đầu vào năm 2003 bởi Tuttosport, một tờ báo thể thao của Italy. Những tờ báo tham gia bình chọn giải thưởng này là Bild (Đức), Blick (Thụy Sĩ), A Bola (Bồ Đào Nha), L'equipe (Pháp), France Football (Pháp), Marca ( Tây Ban Nha), Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Ta Nea (Hy Lạp), Sport Express (Nga), De Telegraaf (Hà Lan) và The Times (Anh).

Tiền vệ Barca bất ngờ với hành động của fan nữ Gavi bất ngờ khi một fan nữ chủ động đưa tiền vệ sinh năm 2004 một mẩu giấy nhỏ trong buổi giao lưu với người hâm mộ Barca ở cửa hàng sân Camp Nou hôm 16/9.

Ánh mắt của sao trẻ Barca khi Benzema giành Quả bóng vàng

Gavi gây chú ý với hành động liếc nhìn Karim Benzema khi tiền đạo người Pháp lên bục nhận giải cầu thủ nam hay nhất mùa 2021/22.

7 cầu thủ Barca có điều khoản giải phóng 1 tỷ euro

Sau Pedri, Ansu Fati hay Ronald Araujo, Gavi là cái tên mới nhất được Barcelona đính kèm điều khoản giải phóng hợp đồng cao nhất thế giới.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm