Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gạt MU và Man City, Alexis Sanchez gia nhập Barca

Đích thân Alexis Sanchez đã xác nhận về bản hợp đồng với Barca khi anh tuyên bố sẽ khoác áo đội chủ sân Nou Camp. Vụ chuyển nhượng tiêu tốn của Barca 38 triệu euro.

Gạt MU và Man City, Alexis Sanchez gia nhập Barca

Đích thân Alexis Sanchez đã xác nhận về bản hợp đồng với Barca khi anh tuyên bố sẽ khoác áo đội chủ sân Nou Camp. Vụ chuyển nhượng tiêu tốn của Barca 38 triệu euro.

Alexis Sanchez sẽ gia nhập Barcelona trong bản hợp đồng kéo dài 4 năm, hưởng lương 3 triệu euro/ mùa, chưa kể thưởng. Đây là những thông tin được tờ La Tercera, Chile, vừa tiết lộ. Bản thân Alexis Sanchez đã thừa nhận với các đồng đội trong buổi tập ở ĐTQG Chile bằng lời hé lộ “Tôi chuẩn bị đầu quân cho Barcelona”. Trong ngày hôm nay hoặc ngày mai, cầu thủ đang khoác áo Udinese sẽ đáp chuyến bay sang Barcelona để tiến hành kiểm tra sức khỏe và hoàn tất các điều khoản cá nhân.

Alexis Sanchez là cầu thủ người Chile đầu tiên trong lịch sử khoác áo Barcelona. Đây có thể là tiền đề và bước ngoặt để anh trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Chile, cũng như gặt hái những danh hiệu lớn trong tương lai.

Gạt MU và Man City, Alexis Sanchez gia nhập Barca

Alexis Sanchez sẽ phải cạnh tranh vị trí với Pedro khi sang Barca

Mùa giải vừa qua, nhờ sự có mặt của HLV Francesco Guidolin ở Udinese, tài năng của Alexis Sanchez bắt đầu nở rộ. Anh được coi như một "Messi của Serie A" và nhận được rất nhiều lời mời chào hấp dẫn. Vòng 27 Serie A, Udinese gây chấn động Italy khi hạ gục Palermo tới 7-0 ngay trên thánh địa của đối thủ. Sau trận đấu, báo chí Italy đồng loạt gọi Alexis Sanchez là “El Nino Maravilla” (Cậu bé kỳ diệu) bởi dù chỉ thi đấu có 52 phút, cầu thủ người Chile vẫn khiến thủ thành của Palermo phải 4 lần vào lưới nhặt bóng.

Alexis Sanchez đầu quân cho Udinesse từ năm 2008 nhưng phải đến mùa giải năm nay, tài năng của anh mới thực sự “phát tiết” tại Serie A. Hai mùa giải trước Alexis Sanchez thường đảm nhận vai trò tiền đạo cánh, không để lại dấu ấn nào đặc biệt (mùa 2008/09 có 3 bàn thắng, mùa 2009/10 có 6 bàn thắng). Nhưng ngay sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của Udinese, bằng con mắt tinh đời của mình, HLV Francesco Guidolin đã phát hiện ra tố chất đặc biệt của Alexis Sanchez và xếp anh chơi tự do như một tiền đạo ảo. Ngôi sao người Chile phối hợp ăn ý cùng Antonia Di Natale trong sơ đồ mới 3-5-2, tạo thành một bộ đôi sát thủ cực kỳ đáng sợ.

Ở mùa giải năm nay, Alexis Sanchez (ghi 12 bàn trong 31 trận) cùng Antonio Di Natale (28 bàn) là hai nhân vật quan trọng nhất của Udinese. Cả hai kết hợp thành bộ đôi sát thủ đáng sợ bậc nhất lịch sử Serie A, vượt qua thành tích ghi bàn của bộ đôi nổi tiếng Diego Maradona - Careca (Napoli) và chỉ kém Alessandro Del Piero - David Trezeguet (ghi 41 bàn mùa 2007/08 trong màu áo Juventus) đúng 1 bàn. Phong độ của “song sát” Sanchez - Natale giúp đội chủ sân Stadio Friuli xuất sắc cán đích ở vị trí thứ tư trên BXH Serie A 2010/11, qua đó giành vé dự vòng sơ loại Champions League mùa tới.

Ấn tượng trước lối chơi của Sanchez, Man United, Man City và Inter Milan đã ngỏ lời chiêu mộ tiền vệ người Chile với giá 35 triệu euro. Tuy nhiên, ông chủ CLB Udinese, Giampaolo Pozzo đã thẳng thừng từ chối vụ chuyển nhượng bom tấn. Chỉ đến khi Barca ngã giá 38 triệu euro, Giampaolo Pozzo mới đồng ý. Ngoài ra, việc Alexis Sanchez quyết tâm khoác áo Barca cũng giúp vụ đàm phán diễn ra chóng vánh.

Mai Chi

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm