Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville thấy xấu hổ khi làm cổ động viên MU

Cựu cầu thủ Manchester United chỉ trích mạnh mẽ đội bóng cũ sau trận thua 1-4 toàn diện trước đối thủ cùng thành phố rạng sáng 7/3 (giờ Hà Nội).

"Cách Manchester United thi đấu sau khi để đối thủ dẫn 1-3 thật sự đáng xấu hổ. 92% quyền kiểm soát bóng cho Man City ư? Họ gần như từ bỏ", Neville gay gắt trên Sky Sports sau trận. "Họ đi bộ trên sân và trình diễn thứ bóng đá không đủ tốt".

Lần lượt Kevin De Bruyne và Riyad Mahrez lập cú đúp giúp Man City đè bẹp đội khách trên sân nhà Etihad ở vòng 28 Premier League. Man United chỉ gỡ được một bàn nhờ công của Jadon Sancho ở phút 22. Tuy nhiên, trong cả trận đấu, nửa đỏ thành Manchester để đối thủ áp đảo.

Gary Neville anh 1

David de Gea có 4 lần phải vào lưới nhặt bóng trong trận thua trước Man City rạng sáng 7/3 (giờ Hà Nội). Ảnh: Reuters.

Neville tức giận: "Không ai có thể than phiền về trận thua của Man United. Man City vượt trội Man United về trình độ. Nhưng với tư cách người hâm mộ "Quỷ đỏ", tôi cảm thấy xấu hổ. Đội chủ nhà (Man City - PV) chơi quá hay ở hiệp 2, nhưng cầu thủ Man United không thèm chơi nỗ lực trong 20 phút cuối".

Theo thống kê từ Opta, chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Manchester United trong hiệp 2 trận gặp Man City là 0,00. Đội bóng của HLV Ralf Rangnick không gây ra được bất cứ mối đe dọa nào lên khung thành đối thủ. "Quỷ đỏ" có 21% thời lượng kiểm soát bóng, chẳng tạo ra bất cứ cú sút trong hiệp 2.

"Vấn đề không phải là tỷ số, mà là nỗ lực. Manchester United từ bỏ quá sớm. Họ chơi như thể muốn đi tắm sớm vậy. Đó là thứ bóng đá đáng sỉ nhục trong 25 phút cuối", Neville kết luận.

Trận thua trước Man City khiến Man United bị Arsenal vượt qua trong cuộc đua top 4 Premier League mùa này. "Quỷ đỏ" có 47 điểm sau 28 trận đấu, trong khi Arsenal có 48 điểm sau 25 trận.

Đội chủ sân Old Trafford cũng có nguy cơ bị Tottenham Hotspur hay West Ham, các đối thủ xếp ngay sau vượt mặt trong thời gian tới. Khả năng lọt vào top 4 giải đấu cuối mùa của Cristiano Ronaldo và đồng đội trở nên mờ mịt.

Roy Keane chỉ ra những cầu thủ không xứng khoác áo MU Cựu đội trưởng Man United chỉ trích thái độ thi đấu của nhiều hậu bối khi "Quỷ đỏ" nhận thất bại 1-4 trước Man City ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Arsenal đẩy MU khỏi top 4

Đêm 6/3 (giờ Hà Nội), "Pháo thủ" đánh bại Watford 3-2 trên sân khách ở vòng 28 Premier League để chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu.

Man City nhấn chìm Man United tại Etihad

Trận derby Manchester ở vòng 28 Premier League khép lại với thắng lợi 4-1 dành cho chủ nhà Man City.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm