Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal đẩy MU khỏi top 4

Đêm 6/3 (giờ Hà Nội), "Pháo thủ" đánh bại Watford 3-2 trên sân khách ở vòng 28 Premier League để chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu.

Arsenal dau Watford anh 1

Ghi bàn vào lưới Watford chưa bao giờ là nhiệm vụ khó khăn với hàng công Arsenal. Trong ngày các cầu thủ trẻ thi đấu thăng hoa, "Pháo thủ" có trận đấu thứ 16 liên tiếp chọc thủng lưới "Ong bắp cày". Martin Odegaard, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli lần lượt tỏa sáng để giúp đại diện thành London chiếm vị trí thứ 4 của Man United. Arsenal hơn MU 1 điểm, nhưng còn 2 trận chưa đấu.

Arsenal dau Watford anh 2

Watford gây bất ngờ cho Arsenal bằng cách nhập cuộc chủ động trên sân nhà. Hai CLB cống hiến cho người hâm mộ hiệp một kịch tính. Chỉ trong 11 phút bóng lăn, bóng đã được đưa vào lưới đến 3 lần. Ngay phút đầu tiên, Emmanuel Dennis băng xuống đánh bại Aaron Ramsdale, nhưng trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Arsenal dau Watford anh 3

Chỉ 4 phút sau, Arsenal có câu trả lời bằng việc sút tung lưới chủ nhà. Pha ban bật ấn tượng bên cánh phải của "Pháo thủ" kết thúc bằng tình huống khống chế và dứt điểm gọn của Martin Odegaard.

Arsenal dau Watford anh 4

Watford liên tục triển khai bóng bên cánh phải. Nỗ lực đưa bóng vào trong của "Ong bắp cày" được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 11. Từ quả tạt của Kiko, Cucho Hernandez ngả người móc bóng không cho thủ môn Ramsdale cơ hội cản phá.

Arsenal dau Watford anh 5

Watford chơi ấn tượng và khiến đối thủ phải lùi sâu đội hình để phòng ngự. Tuy nhiên, nỗ lực của chủ nhà trở thành vô nghĩa trước khả năng tận dụng cơ hội tốt của hàng công Arsenal. Phút 30, Tom Cleverley để mất bóng ngay trước vùng cấm. Alexandre Lacazette làm tường để Bukayo Saka sút quyết đoán vào góc cao đưa đội khách tái lập thế dẫn bàn.

Arsenal dau Watford anh 6

Saka góp công vào 13 bàn cho Arsenal tại Premier League mùa này (8 bàn, 5 kiến tạo), thành tích không cầu thủ U21 nào có thể chạm đến.

Arsenal dau Watford anh 7

Sự chủ động được Arsenal duy trì trong hiệp hai. Phút 52, đội bóng áo đỏ trắng có bàn thắng thứ 3, tiếp tục sau tình huống phối hợp ít chạm ở tốc độ cao. Lacazette không trực tiếp ghi bàn, nhưng vẫn xứng đáng nhận lời khen với pha làm tường để Martinelli dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1.

Arsenal dau Watford anh 8

Watford có nhiều cơ hội, nhưng đều trôi qua trước những pha xử lý lập bập của Emmanuel Dennis. CLB chủ sân Vicarage Road phải chờ đến phút 87 mới có bàn rút ngắn tỷ số sau pha xử lý khéo léo của Moussa Sissoko. Nỗ lực muộn màng này là không đủ để giúp thầy trò HLV Roy Hodgson giành điểm. Họ tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót BXH.

Arsenal dau Watford anh 9
Arsenal dau Watford anh 10

120 triệu euro cho Rice, Man Utd có sẵn sàng?

Declan Rice với tài năng được kiểm chứng và kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League sẽ là bản hợp đồng trong mơ cho MU.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm