Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City nhấn chìm Man United tại Etihad

Trận derby Manchester ở vòng 28 Premier League khép lại với thắng lợi 4-1 dành cho chủ nhà Man City.

Kevin De Bruyne trở thành nhân vật chính của trận derby Manchester thứ 187 trong lịch sử. Tiền vệ người Bỉ tỏa sáng với 2 bàn thắng và một đường kiến tạo. Chưa dừng ở đó, anh còn sở hữu tỷ lệ chuyền chính xác 93%, tạo 5 cơ hội, chuyền dài chuẩn xác 100%, thắng tranh chấp 6 lần. Cựu cầu thủ Chelsea rời sân từ phút 80, nhưng vẫn được Sofascore chấm 9,9 điểm.

Màn trình diễn thăng hoa của số 17 giúp Manchester City nhấn chìm kình địch cùng thành phố trên sân nhà, đồng thời gia tăng khoảng cách với Liverpool lên thành 6 điểm.

derby Manchester anh 1

De Bruyne ghi 51 bàn, kiến tạo 81 lần sau 201 trân tại Premier League.

Chấn thương của Cristiano Ronaldo cùng việc Raphael Varane, Luke Shaw mắc Covid-19 khiến kế hoạch của HLV Ralf Rangnick có nhiều xáo trộn.

"Quỷ đỏ" sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Bruno Fernandes trong vai trò của tiền đạo ảo. Tuy nhiên, vấn đề của MU lại nằm ở hàng phòng ngự. Cánh phải của đội khách với Anthony Elanga, Aaron Wan-Bissaka cho thấy sự bị động trước những tình huống triển khai bóng tốc độ của chủ nhà.

Phút thứ 5, Bernardo Silva chồng biên với Grealish rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ 3 cái bóng áo đỏ. Ở phía trong, De Bruyne băng lên dứt điểm gọn gàng không cho De Gea cơ hội cản phá.

Đá chính ở derby Manchester dường như là công việc quá sức với Elanga. Cầu thủ sinh năm 2002 không để lại dấu ấn nào ở mặt trận tấn công, thậm chí mắc lỗi gián tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2. Phút 28, đường chuyền hỏng của Elanga khiến hàng thủ áo đỏ xáo trộn. Sau hàng loạt pha dứt điểm trong vùng cấm, bóng lại tìm đến vị trí của De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp.

Hàng công thiếu vắng CR7, nhưng Man United vẫn có những khoảnh khắc vùng lên mạnh mẽ, nhưng điều này chỉ xuất hiện trong hiệp một. Phút 22, Pogba chuyền dài để Sancho băng xuống, dứt điểm bằng lòng trong gỡ hòa 1-1. Đây cũng là dấu ấn duy nhất của "Quỷ đỏ" trên sân Etihad.

derby Manchester anh 2

Bàn thắng của Sancho là không đủ để bù đắp cho hàng thủ chơi kém thuyết phục.

Sang đến hiệp 2, Man City trình diễn lối chơi kiểm soát ấn tượng khiến kình địch chỉ có thể lùi sâu đội hình để phòng ngự. Nỗ lực tấn công dồn dập của chủ nhà được đền đáp bằng bàn nâng tỷ số lên 3-1 sau pha dứt điểm một chạm của Riyad Mahrez ở phút 69. Bàn thắng tiếp tục có dấu ấn của De Bruyne. Anh thực hiện đường kiến tạo từ chấm phạt góc.

Khoảnh khắc mành lưới của De Gea rung lên cũng là lúc Man United buông xuôi. Đội bóng áo đỏ thi đấu bệ rạc trong phần còn lại của trận đấu, dù HLV Rangnick cố gắng thực hiện những sự điều chỉnh về nhân sự.

Man City cầm bóng 79% và liên tục bắn phá khung thành đội khách. De Gea đã làm những gì có thể, nhưng rồi vẫn phải nhận thêm bàn thua thứ 4 ở phút 90. Ilkay Gundogan chọc khe xé toang hàng thủ MU để Mahrez băng xuống ghi bàn ấn định thắng lợi 4-1 cho Man City.

derby Manchester anh 3

derby Manchester anh 4

  • Ronaldo vắng mặt trong trận gặp Man City

    Theo Manchester Evening News, siêu sao người Bồ Đào Nha không nằm trong danh sách tập trung thi đấu của MU trước Man City tại vòng 28 Premier League. Toàn bộ đội hình được triệu tập của MU đều có mặt tại khách sạn The Lowry nhưng CR7 không xuất hiện.

    Edinson Cavani cũng vắng mặt bất chấp việc HLV Ralf Rangnick khẳng định chân sút người Uruguay có thể ra sân thi đấu trước Man City. Cavani không thi đấu cho MU trong 5 trận gần nhất khi gặp chấn thương háng.

    derby Manchester anh 5

  • Varane nhiều khả năng cũng không góp mặt

    Theo M.E.N, cả Raphael Varane và Luke Shaw cũng không có mặt tại khách sạn Lowry, nơi cầu thủ MU hội quân trước mỗi trận đấu.

    Danh sách cầu thủ MU chuẩn bị cho trận derby: De Gea, Henderson, Heaton, Dalot, Wan-Bissaka, Jones, Maguire, Bailly, Lindelof, Telles, Matic, McTominay, Fred, Pogba, Mejbri, Lingard, Mata, Fernandes, Sancho, Elanga, Rashford

    derby Manchester anh 6

  • Thành tích đối đầu giữa 2 CLB

    Man City thắng thuyết phục Man United ở trận lượt đi trên sân Old Trafford. Tuy nhiên, khi được trở về sân nhà Etihad, "Cityzens" thường xuyên gặp khó trước kình địch cùng thành phố.

    derby Manchester anh 7

    derby Manchester anh 8

  • 6 chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử derby Manchester

    5 năm đã trôi qua kể từ khi Wayne Rooney rời Man United, chưa cầu thủ nào vượt qua được thành tích của "Gã Shrek" ở lịch sử trận derby Manchester.

    derby Manchester anh 9

  • Không cầu thủ MU nào vào đội hình kết hợp derby Manchester

    Theo bình chọn của GivemeSport, không cầu thủ Man United nào có thể chen chân vào đội hình kết hợp với kình địch cùng thành phố. "Quỷ đỏ" chỉ góp 2 cái tên ở ghế dự bị là Cristiano Ronaldo và David De Gea.

    derby Manchester anh 10

  • HLV Rangnick tự tin trước thềm trận đấu

    "Khi còn dẫn dắt Schalke, tôi có nhiều lần tham dự một trong những trận derby nóng bỏng nhất thế giới (Schalke vs Dortmund). Tôi hiểu rõ những trận đấu kiểu này có ý nghĩa ra sao với cổ động viên. Hai đội đều phải đối mặt với những nguy cơ, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng đối mặt với chúng", HLV Rangnick phát biểu trên Sky Sports.

    derby Manchester anh 11

  • Kỷ niệm đẹp của MU ở trận derby gần nhất trên sân khách

    Ở lần gần nhất hành quân đến sân Etihad, Man United đã giành thắng lợi 2-0. Bruno Fernandes và Luke Shaw lần lượt ghi bàn để giúp "Quỷ đỏ" ra về với 3 điểm.

    Man City cầm bóng 66%, tung 23 cú sút nhưng hoàn toàn bất lực trước hàng thủ kín kẽ của "Quỷ đỏ".

    derby Manchester anh 12

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man United

    Man United sẽ chơi với 2 tiền đạo trẻ là Anthony Elanga (sinh năm 2002) và Jadon Sancho (sinh năm 2000).

    derby Manchester anh 13

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man City

    Man City không có sự phục vụ của trung vệ số một Ruben Dias. John Stones được HLV Pep Guardiola chọn để đá cặp với Aymeric Laporte.

    derby Manchester anh 14

  • Đội hình xuất phát của Man City và Man United

    Anthony Elanga thay Cristiano Ronaldo lĩnh xướng hàng công MU ở trận derby Manchester thứ 187 trong lịch sử.

    derby Manchester anh 15

  • HLV Rangnick tiết lộ lý do Ronaldo vắng mặt

    Theo tiết lộ từ HLV Rangnick, Ronaldo gặp vấn đề ở hông, trong khi Varane, Shaw dương tính với Covid-19. Cavani vừa bình phục chấn thương nên ông muốn dành cầu thủ này cho trận đấu với Tottenham.

    "Ronaldo đã không tập luyện sau khi phát hiện vấn đề ở cơ gập hông. Trong khi đó, Cavani không đủ thể lực để ra sân ở trận đấu hôm nay", HLV tạm quyền của MU cho biết.

    derby Manchester anh 16

  • Báo Anh: 'Cầu thủ MU bất ngờ với Ronaldo'

    Theo The Sun, một số cầu thủ MU hy vọng Ronaldo có mặt tại khách sạn Lowry, bất chấp việc siêu sao người Bồ Đào Nha đang chấn thương. Theo nhóm cầu thủ này, derby Manchester là một trận cầu quan trọng và CR7 nên xuất hiện để động viên tinh thần các đồng đội trẻ.

    Trên thực tế, Ronaldo đã không đến khách sạn khi đồng đội chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Etihad. 

    derby Manchester anh 17

  • Dàn sao MU khởi động trước giờ bóng lăn

    Rashford, Lingard đều phải ngồi dự bị. Bộ đôi người Anh  có phong độ không tốt trong thời gian qua.

    derby Manchester anh 18

    derby Manchester anh 19

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Michael Oliver, Man United giao bóng.

  • Man City mở tỷ số

    VÀO! Phút thứ 4, 3 cầu thủ áo đỏ bị hút vào cánh trái. Bernardo Silva nhận bóng từ Grealish rồi chuyền ngang để De Bruyne thoải mái băng lên dứt điểm hạ gục De Gea.

    Tiền vệ người Bỉ chạm mốc 50 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, đi kèm với đó là 80 đường kiến tạo.

    derby Manchester anh 20

  • Fred đột phá bất thành

    KHÔNG ĐƯỢC! Sancho, Bruno phối hợp nhanh ở trung lộ ở phút thứ 9. Fred đi bóng kỹ thuật trong không gian hẹp vượt qua Walker, nhưng Ederson đã kịp lao ra để ngăn tiền vệ đội khách dứt điểm.

  • Maguire giải nguy cho khung thành đội khách

    Harry Maguire lăn xả để cản cú ra chân của De Bruyne ở phút 16. Man City đang thi đấu đầy chủ động sau khi có lợi thế sớm.

    derby Manchester anh 21

  • De Gea cứu thua

    KHÔNG VÀO! Phút 18, De Bruyne đột phá dũng mãnh trong vùng cấm rồi dứt điểm chéo góc khiến De Gea phải vất vả cản phá. Foden băng vào, nhưng không thể đá bồi trước pha theo kèm của Maguire. Cầu thủ chủ nhà đòi quả phạt đền khi Foden ngã, nhưng ông Oliver đã nói không.

  • Sancho gỡ hòa cho Man United

    VÀO! Sau đường phát động của Pogba ở phút 21, Sancho rê dắt khéo léo trước vùng cấm. Anh ngoặt bóng để vặn sườn Rodri, trước khi cứa lòng kỹ thuật vào góc xa để hạ nốt thủ môn Ederson. Sancho đã không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

    Cầu thủ hay nhất tháng 2/2022 của MU có pha lập công thứ 3 tại Premier League sau 23 lần ra sân.

    derby Manchester anh 22

    derby Manchester anh 23

  • Foden đánh đầu trúng xà

    NGUY HIỂM! Phút 25, cú đánh đầu của Foden khiến De Gea bó tay. May mắn đứng về phía thủ môn đội khách khi bóng đi trúng xà.

  • Man City tái lập thế dẫn bàn

    VÀO! Đường chuyền hỏng của Elanga bên cánh phải khiến hàng thủ MU xáo trộn ở phút 28. Foden băng xuống dứt điểm nhưng không thắng được De Gea. De Bruyne lại có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới Man United lần thứ 2.

    De Bruyne trở thành cầu thủ Bỉ thứ 4 trong lịch sử vượt mốc 50 bàn tại giải Ngoại hạng Anh, sau Eden Hazard, Romelu Lukaku và Christian Benteke.

    derby Manchester anh 24

    derby Manchester anh 25

  • Sir Alex không hài lòng với màn thể hiện của thầy trò Rangnick

    Vẻ mặt không mấy thoải mái của Sir Alex Ferguson khi chứng kiến đội bóng cũ bị dẫn trước. Trận derby Manchester đang bị tạm dừng vì một sự cố trên khán đài.

    derby Manchester anh 26

  • Man City phản công

    KHÔNG VÀO! Man City phản công sau pha xử lý lỗi của McTominay ở phút 40. Foden nhận bóng từ Bruyne rồi sút chéo góc nhưng chưa thể mang về bàn thắng thứ 3 cho chủ nhà.

  • Sancho bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Man United đập nhả ăn ý ngay trong vùng cấm Man City ở phút 42. Bruno mớm bóng vừa tầm cho Sancho nhưng cầu thủ người Anh lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

    derby Manchester anh 27

  • Hàng thủ MU chơi lúng túng

    Wan-Bissaka, De Gea không hiểu ý ở phút 42. Bóng dừng ngay trước vùng cấm trong khi khung thành của MU bỏ trống. Tuy nhiên, không cầu thủ áo xanh nào có mặt để dứt điểm.

  • De Gea lại cứu thua

    De Gea lại cứu MU khỏi bàn thua ở phút 45 sau pha dứt điểm bằng chân trái sở trường của Riyad Mahrez. Telles đã bị qua mặt quá dễ dàng trong pha theo kèm số 26 của chủ nhà.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại với pha chạm bóng thụ động của Maguire trong vùng cấm. Ederson không gặp khó khăn để làm chủ tình hình. Đội chủ nhà Man City vẫn là những người kiểm soát thế trận và ép sân.

    derby Manchester anh 28

    derby Manchester anh 29
  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai CLB chưa thay người.

  • Silva khuấy đảo hàng thủ áo đỏ

    Wan-Bissaka lại bị Silva qua mặt ở phút 48. De Bruyne dứt điểm bằng lòng trong nhưng lần này bóng không vượt qua được Lindelof.

  • Man City tấn công dồn dập

    KHÔNG VÀO! Mahrez băng lên dứt điểm tuyến hai ở phút 57. Bóng đi vọt xà khung thành đội khách.

  • MU lép vế trong hiệp hai

    Sau 15 phút đầu của hiệp hai, tỷ lệ cầm bóng của MU chỉ là 26%. Đoàn quân của HLV Rangnick chưa tạo được cơ hội nào đáng kể. 

  • De Bruyne đá phạt bất thành

    Man City được hưởng quả đá phạt ngay sát vùng cấm ở phút 61. De Bruyne dứt điểm tự tin nhưng De Gea đã chọn vị trí tốt để bắt gọn bóng.

  • Maguire nhận thẻ vàng

    Maguire nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với De Bruyne ở phút 63. Đây là quyết định hợp lý của số 5 để ngăn pha phản công của chủ nhà.

  • Lingard vào sân

    MU thay người: Elanga, Pogba rời sân nhường chỗ cho Lingard và Rashford.

  • Man City dẫn Man United 3-1

    VÀO!! Từ pha đá phạt của De Bruyne ở phút 69, Mahrez băng lên dứt điểm một chạm. Bóng khẽ chạm Maguire rồi đi vào góc xa khung thành trong sự bất lực của De Gea. Mahrez có bàn đầu tiên vào lưới MU kể từ khi đầu quân cho Man City.

    derby Manchester anh 30

    derby Manchester anh 31

  • Mahrez sút quyết đoán ở phút 73 sau đường chuyền của De Bruyne. De Gea đã chọn phương án đấm bóng để giải nguy cho đội khách. 

  • MU buông xuôi

    De Bruyne rời sân nhường chỗ cho Gundogan từ phút 80. Cục diện trận derby đã an bài khi MU cũng không cho thấy dấu hiệu của việc vùng lên tìm bàn gỡ.

  • KHÔNG VÀO! De Gea bay người cản pha dứt điểm ngẫu hứng của Cancelo trong vùng cấm ở phút 81.

  • VAR công nhận bàn thắng cho Mahrez

    Mahrez sút tung lưới De Gea sau đường chọc khe của Gundogan ở phút 90. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Tuy nhiên, VAR vào cuộc và xác định Mahrez không việt vị khi vai của anh vẫn chưa nhô cao hơn so với phần mũi chân của Telles. Theo đó, bàn thắng của Man City là hoàn toàn hợp lệ.

    derby Manchester anh 32

    derby Manchester anh 33

  • HẾT GIỜ

    Pep có lần thứ 2 đánh bại MU ở cả lượt đi và lượt về trong một mùa giải Premier League.

    derby Manchester anh 34

Arsenal đẩy MU khỏi top 4

Đêm 6/3 (giờ Hà Nội), "Pháo thủ" đánh bại Watford 3-2 trên sân khách ở vòng 28 Premier League để chen chân vào nhóm 4 đội dẫn đầu.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm