Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville: 'Thật đau lòng khi xem MU thi đấu dưới thời Mourinho'

Cựu danh thủ của "Quỷ đỏ" thành Manchester không giấu nổi sự thất vọng khi phải theo dõi màn trình diễn của đội bóng cũ dưới triều đại HLV Jose Mourinho.

Trên Sky Sport, huyền thoại Gary Neville của CLB Manchester United chia sẻ: "Ajax, MU và Barcelona là 3 pháo đài của bóng đá châu Âu về phong cách thi đấu. MU đã luôn chơi theo sơ đồ 4-4-1-1 hoặc 4-4-2 với 2 cầu thủ đá diện rộng. Điều này ăn sâu vào truyền thống của đội bóng. Không thay đổi, không có một phương án dù là ngắn hạn nào khác".

"Thế rồi các CĐV cảm thấy không hạnh phúc, sân vận động bắt đầu có chỗ trống, sau đó họ nghĩ: 'Phải rồi, chúng ta cần chiến thắng' và đưa Jose Mourinho về Old Trafford, vị HLV luôn thích mẫu cầu thủ to khỏe, lực lưỡng, đầy sức mạnh", đội trưởng một thời của "Quỷ đỏ" phân tích về cách lựa chọn nhân sự của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Gary Neville,  Manchester United,  Jose Mourinho anh 1
Neville thất vọng trước màn trình diễn của MU dưới thời Mourinho.

Thế nhưng, trong mùa giải 2017/18 vừa qua, HLV Mourinho tiếp tục nhận thất bại trong nhiệm vụ đưa MU trở lại ngôi vô địch tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của "Người đặc biệt" về đích ở vị trí thứ 2, nhưng kém nhà vô địch Manchester City tới 19 điểm.

Trong 3 năm cầm quân, Mourinho đã lôi kéo khá nhiều học trò cũ của ông tại Chelsea và Inter Milan về sân Old Trafford. Theo Neville, điều này đã đánh mất đi bản sắc của CLB giàu truyền thống nhất nước Anh.

"Mourinho mang về những cầu thủ như Romelu Lukaku, Nemanja Matic, Fred, Eric Bailly, một loạt cái tên phù hợp với yêu cầu của ông ta. Tiếp theo, hãy nhắc tới HLV Mauricio Pochettino, người luôn thích những mẫu cầu thủ tầm 23, 24 tuổi đang đói khát danh hiệu. Pochettino biết cách thúc đẩy, khuyến khích các học trò chơi dâng cao, chơi tấn công", cựu đội trưởng MU so sánh giữa 2 chiến lược gia của MU và Tottenham, 2 CLB về thứ nhì và thứ 3 trong mùa giải vừa qua.

Qua đó, Neville đặt ra câu hỏi: "Có bao nhiêu tiền đạo MU chơi giống như Tottenham? Mourinho chỉ thích nghỉ ngơi thư giãn và muốn sở hữu thêm vài cầu thủ to cao, lực lưỡng. Với tư cách là CĐV MU, thật đau lòng khi phải chứng kiến chuyện này".

Giải nghệ từ năm 2011, Gary Neville trở thành huyền thoại của MU sau một thập kỷ gắn bó và cống hiến cho sân Old Trafford. Thế nhưng, những lời nhận định này của Neville chẳng khác gì cú đánh cay nghiệt nhắm thẳng vào vị "thuyền trưởng" nổi tiếng đang chèo lái "Quỷ đỏ".

Gary Neville,  Manchester United,  Jose Mourinho anh 2
Mourinho lo lắng trước lời nguyền về "mùa giải thứ 3" sẽ phải ra đi.

Sau những năm tháng bấp bênh dưới thời David Moyes hay Louis van Gaal, con thuyền của MU bắt đầu ngưng sóng gió trên băng ghế huấn luyện từ khi đón về cựu HLV của Chelsea. Sau 2 mùa giải cầm quân tại "Nhà hát của những giấc mơ", Mourinho mang về một danh hiệu Europa League và một chiếc cúp Liên đoàn Anh.

Tuy nhiên, không ít CĐV "Quỷ đỏ" tỏ ra thất vọng khi lối chơi của MU ở triều đại Mourinho đã mất đi nét hấp dẫn, lôi cuốn như những gì từng thể hiện dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson.

Đây là nhiệm kỳ thứ 3 của Mourinho tại Old Trafford. Người hâm mộ của đội bóng áo đỏ thành Manchester bắt đầu yêu cầu Mourinho cần thay đổi lối chơi để có thể đoạt được danh hiệu quốc nội tại mùa này. Các CĐV còn sốt ruột hơn bao giờ hết khi phải nhìn sang gã hàng xóm Man xanh với con mắt ghen tị, khi thầy trò HLV Pep Guardiola đang là thế lực mới đáng gờm của bóng đá châu Âu.

Hoạt hình vui tái hiện cú đá 11 m của Paul Pogba Paul Pogba khiến CĐV thích thú với pha đi bộ trước khi thực hiện cú đá 11 m giống như cách Simone Zaza từng làm tại Euro 2016.

MU thắng nhọc Leicester, Jose Mourinho vẫn tung hô học trò

Sau trận thắng 2-1 đầy vất vả trước Leicester City, huấn luyện viên Jose Mourinho lên tiếng ca ngợi các học trò.

Bích Hiền

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm