Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Willian: 'Không đời nào tôi ở lại Chelsea nếu Conte tại vị'

Cầu thủ chạy cánh người Brazil nói rằng "không có cơ hội" để anh tiếp tục chơi cho Chelsea dưới thời Antonio Conte, song đang cảm thấy hạnh phúc với tân HLV Maurizio Sarri.

Barcelona là một trong số những đội bóng theo đuổi Willian mùa hè này. Đội chủ sân Nou Camp thậm chí còn đưa ra lời đề nghị lên tới 60 triệu bảng, song tiền vệ người Brazil đã chọn ở lại Chelsea, ngay cả khi Man Utd bày tỏ mong muốn chiêu mộ anh.

Mối quan hệ giữa Willian và cựu HLV Antonio Conte đã tốn không ít giấy mực của báo chí khi anh tỏ ra thiếu tôn trọng với ông thầy của mình. Sau chức vô địch FA Cup, Willian đã đăng bức ảnh kỷ niệm cùng các đồng đội lên trang cá nhân, song lại che hình Conte bằng biểu tượng chiếc cúp.

Willian,  Antonio Conte,  Chelsea,  Manchester United,  Jose Mourinho anh 1
Nhiều người cho rằng lý do Antonio Conte "bật bãi" là vì không được lòng các cầu thủ. Ảnh: Getty Images.

"Liệu tôi có còn ở đây nếu Conte vẫn tại vị? Không có cơ hội đâu. Tôi ở đây vì muốn thi đấu cho Chelsea. Tôi chỉ rời đi nếu đội bóng muốn tôi làm vậy", Willian khẳng định.

Chelsea đã giành chiến thắng 3-0 trước Huddersfield trong trận mở màn tại Premier League với pha lập công của N'Golo Kante, Jorginho và Pedro. Willian được ra sân ngay từ đầu và có màn trình diễn tương đối tốt với thứ bóng đá tấn công mà tân HLV Maurizio Sarri đem tới Stamford Bridge.

Cầu thủ này chia sẻ: "Chúng tôi muốn bắt đầu như vậy. Tôi nghĩ cả đội chơi tốt, kiểm soát được trận đấu và cầm bóng nhiều hơn. Chúng tôi luôn cố gắng kiểm soát và chơi trận đấu tuyệt vời trước Huddersfield. Tuy nhiên, chúng tôi biết cả đội cần cải thiện".

Khi được hỏi liệu có cảm thấy hạnh phúc dưới thời HLV mới, người nổi tiếng với triết lý bóng đá tấn công, cầu thủ này trả lời: "Tôi nghĩ là có. Chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng trên hàng công như Eden Hazard và Pedro. Đó là lý do tại sao HLV Sarri nói về thứ bóng đá cống hiến. Đây là những gì chúng tôi sẽ cố gắng làm ở mùa này".

Chia sẻ về tân binh Jorginho, Willian cho biết: "Cậu ấy có nhiều phẩm chất tốt và giúp chúng tôi xây dựng lối chơi từ phía sau. Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt. Bây giờ cả đội phải tiếp tục, bởi tuần tới Chelsea sẽ có một trận đấu quan trọng, và chúng tôi muốn dành chiến thắng một lần nữa".

Chelsea sẽ đối đầu với kình địch cùng thành phố Arsenal, đội bóng họ không thể thắng trong 6 lần gặp mặt gần nhất, tại vòng 2 Premier League. Willian cho rằng phong cách thi đấu khác nhau sẽ giúp đội bóng áo xanh đánh bại "Pháo thủ".

"Giờ đây chúng tôi chơi một thứ bóng đá khác. HLV nói với chúng tôi hãy chơi và tận hưởng bản thân ở trên sân, tất nhiên là với trách nhiệm của mình. Bây giờ chúng tôi đã có phong cách thi đấu khác, và đó là lý do tại sao Chelsea có thể gây khó khăn cho Arsenal", cầu thủ này khẳng định.

HLV Chelsea: 'Kepa chưa thể so với Courtois' Trong buổi họp báo mới nhất, HLV Sarri đánh giá thủ môn tân binh của "The Blues" chưa thể so sánh với người tiền nhiệm, trong khi vẫn tự tin nói về khả năng giữ chân Hazard.

Chelsea phá luật cấm hút thuốc vì HLV Sarri?

Chứng kiến HLV người Italy phải nhai điếu thuốc một cách khổ sở trong trận đấu mở màn Premier League, ban lãnh đạo Chelsea lên kế hoạch tạo cho ông khu vực hút thuốc riêng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm