Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville: 'Liverpool sa sút vì thiếu phương án B'

Cựu hậu vệ của MU đã lý giải nguyên nhân vì sao Liverpool không thể bay cao mùa giải này.

Những tháng đầu tiên của năm 2017 đang giết chết tham vọng vô địch Premier League của Liverpool. Đội chủ sân Anfield chỉ thắng 3 trên tổng số 9 trận đấu tại giải đấu cao nhất nước Anh, tính từ thời điểm bắt đầu năm 2017.

Thành tích tệ hại đó đã khiến đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp từ vị trí thứ 2 đã có lúc rơi xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trong bối cảnh đội đầu bảng Chelsea đang rất ổn định, cánh cửa vô địch Premier League coi như đã khép lại với Liverpool.

Nhiều ý kiến cho rằng Liverpool không có phong độ ổn định do tâm lý không vững vàng. Tuy nhiên, cựu hậu vệ của Manchester United là Gary Neville có suy nghĩ của riêng mình.

Phát biểu trên Sky Sport, Neville cho hay: “Tôi không tin vấn đề của họ là tâm lý bởi việc họ sa sút đã kéo dài nhiều năm nay. Tôi nghĩ phong cách chơi bóng và chiến thuật đã ảnh hưởng tới Liverpool”.

“Ta đều thấy họ chơi tuyệt vời trong những trận cầu lớn, khi mà đối thủ của họ đá cởi mở và phóng khoáng. Nhưng khi Liverpool đối đầu những đội bóng lùi sâu và chơi co cụm, họ lại thiếu phương án B”.

Neville ly giai nguyen nhan that bai anh 1
Liverpool thường chơi tệ trước các đội bóng lớn.

Những suy luận của Neville dựa trên thành tích đối đầu rất tốt của Liverpool với các đội thuộc nhóm đầu. Đoàn quân của Jurgen Klopp đã bất bại trước MU, Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham, nhưng lại sẩy chân trước những đội bóng yếu như Swansea, Hull City và Leicester City.

Theo Neville, lực lượng không tốt cũng là một nguyên nhân khiến Lữ đoàn đỏ không thể tiến xa: “Liverpool hiện tại đang bị níu chân bởi thực tế họ không có một lực lượng đủ mạnh. Họ cũng không có phương án B trong trường hợp phải áp đặt thế trận lên đối thủ”.

“Liverpool vẫn có cơ hội lớn để kết thúc mùa giải trong top 4, nhưng họ vẫn phải giải quyết vấn đề lối chơi của mình”, Neville kết luận.

Neville ly giai nguyen nhan that bai anh 2
So sánh độ hiệu quả giữa các tiền đạo của Liverpool. "The Kop" phụ thuộc quá nhiều vào Firmino và Mane.

Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm