Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville: 'Boateng lố bịch như một trò đùa'

Lĩnh chiếc thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân trong tình cảnh tuyển Đức đang hết sức khó khăn, Jerome Boateng bị Gary Neville và Roy Keane chỉ trích dữ dội.

Highlights Đức 2-1 Thụy Điển: Ngược dòng phút 90+5 Marco Reus và Toni Kroos ghi bàn giúp đội tuyển Đức giành chiến thắng ngược 2-1 trước Thụy Điển ở lượt trận thứ hai thuộc bảng F diễn ra lúc 1h ngày 24/6.

Tại lượt trận thứ 2 của bảng F, cuộc đối đầu giữa đội tuyển Đức và Thụy Điển đã mang tới những cảm xúc nghẹt thở vỡ òa đến những giây phút cuối cùng.

Dù Đức áp đảo thế trận trong suốt hiệp 1, Thụy Điển mới là đội bóng ghi bàn phá vỡ thế quân bình. "Cỗ xe tăng" chỉ có thể có bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay vào những phút đầu của hiệp 2 bằng cú dứt điểm cận thành của Marco Reus.

Niềm tin chiến thắng lại tiếp tục bùng phát mạnh mẽ đối với các CĐV của "Die Mannshchaft" khi các cầu thủ áo trắng liên tục dồn ép đối phương nhưng vẫn thiếu một chút may mắn để có bàn thắng thứ 2. 

Tuy nhiên, ngay khi đội tuyển Đức đang thi đấu tập trung hơn bao giờ hết, một rắc rối lớn lại xảy đến. Sau tình huống phạm lỗi với Marcus Berg bên phía Thụy Điển, Jerome Boateng phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ và rời sân. Đức giờ phải thi đấu với 10 người trong bối cảnh cần thêm 1 bàn thắng nếu không muốn sớm bị loại khỏi World Cup.

Bình luận trên ITV, 2 cựu danh thủ của Manchester United là Gary Neville và Roy Keane đồng loạt lên tiếng chỉ trích màn trình diễn tệ hại đến mức "lố bịch" của hậu vệ người Đức. 

"Hiệp 2 thực sự gây đau tim cho khán giả", Keane khơi mào về tình huống này. "Boateng bị đuổi khỏi sân, cậu ta là nỗi ô nhục của đội bóng".

Đồng ý với lời nhận xét của người đồng đội cũ, huyền thoại Gary Neville nói: "Roy hoàn toàn chính xác, Boateng chẳng khác gì một trò đùa. Cậu ta chắc nghĩ mình là huyền thoại Franz Beckenbauer. Cậu ta từng chơi dưới trướng của Pep Guardiola và nghĩ là mình hay lắm".

World Cup anh 1
Boateng bị truất quyền thi đấu khi phải nhận thẻ vàng thứ 2. Ảnh: Reuters.

"Boateng như một trò cười trong hiệp 1. Cậu ta như bị ảo giác khi cứ lang thang lên tham gia tấn công", Neville tiếp tục chỉ trích hậu vệ người Đức dữ dội.

Trước đó, ở phút thứ 13 của trận đấu, tình huống truy cản của Boateng với Berg trong vòng cấm địa cũng trở thành đề tài tranh cãi của các chuyên gia. Một số ý kiến cho rằng đó là một pha phạm lỗi và Thụy Điển xứng đáng được hưởng penalty.

Theo Patrice Evra, Boateng đã đẩy Berg một cách thô bạo khi tiền đạo Thụy Điển chuẩn bị dứt điểm. Evra nhấn mạnh: "Đó phải là một quả penalty, vì tình huống đi bóng đó có thể sẽ thành bàn. Bạn có thể thấy anh ta đã chạm vào chân của Berg".

Có quan điểm trái chiều với Evra, Keane lại cho rằng: "Nếu Berg thực sự có thể ghi bàn, các hậu vệ chắc chắn phải lao vào và Boateng đã tác động vừa đủ để cản phá. Tôi đồng ý với trọng tài là không có penalty".

Jerome Boateng hiện là một trong những triung vệ được đánh giá cao nhất tại châu Âu. Nhiều tin đồn gần đây còn cho biết hậu vệ Bayern Munich đang được MU đặc biệt quan tâm.

Tuy nhiên, với màn trình diễn tệ hại gây thêm khó khăn cho đội tuyển Đức, có lẽ HLV Jose Mourinho sẽ mất nhiều thời gian hơn để cân nhắc có nên nhấc máy gọi cho Boateng nữa hay không.

World Cup anh 2
Cục diện bảng F với nhiều bất ngờ đang chờ đón ở loạt trận cuối cùng.

Sau khi Boateng rời sân, Đức chỉ còn thi đấu với 10 người nhưng vẫn tiếp tục dồn ép đối phương trong tình thế không còn gì đến mất. Và đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, bản lĩnh, sự lì lợm của "Cỗ xe tăng" và là nhà ĐKVĐ thế giới đã lên tiếng.

Từ tình huống sút phạt dàn xếp với Marco Reus, Toni Kross thực hiện cú sút vào góc cao đánh bại toàn bộ chiếc xe buýt và cả thủ môn của đội tuyển Thụy Điển, mang về chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho "Die Mannschaft". 

Như vậy, cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 lại rộng mở với thầy trò HLV Joachim Loew. Nhiệm vụ tiếp theo của nhà ĐKVĐ là phải giành chiến thắng trước Hàn Quốc đã chắc chắn bị loại.

Ở trận đấu sẽ diễn ra song song, nếu Thụy Điển cũng có 3 điểm Mexico, kịch tính của bảng F sẽ diễn ra khi cả 3 đội tuyển Đức, Mexico và Thụy Điển cùng có 6 điểm và phải so kè hiệu số.

Chấm điểm Đức 2-1 Thụy Điển: Cứu tinh Kroos và tội đồ Boateng

Khi tuyển Đức và cổ động viên bắt đầu tuyệt vọng, Toni Kroos mang đến sự sống cho "Cỗ xe tăng" khi ghi được bàn thắng tuyệt vời từ chấm đá phạt.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm