Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gary Neville bị Valencia sa thải

Sau gần 4 tháng, huyền thoại của Manchester United đã phải chia tay với CLB Valencia vì chuỗi thành tích đáng thất vọng trên cương vị HLV trưởng đội bóng này.

“Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định thay đổi vị trí HLV vì lợi ích của toàn đội, chúng tôi chân thành cảm ơn Gary Neville vì những gì ông ấy đã làm cho đội bóng”, BLĐ Valencia CF đăng tải trên trang chủ. Hiện nhiều tờ báo uy tín trên thế giới như BBC hay Skysports cũng đã xác nhận thông tin trên.

Gary Neville bi sa thai anh 1
Gary Neville thất bại hoàn toàn sau gần 4 tháng tại Tây Ban Nha.

Cũng trên thông báo của CLB Valencia, Gary Neville có đôi lời sau khoảng thời gian ngắn ngủi gắn bó với đội bóng Tây Ban Nha. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới CLB, người hâm mộ và toàn thể đội ngũ huấn luyện”, Gary Neville chia sẻ. Cựu hậu vệ của MU cũng tỏ ra tiếc nuối khi bị chấm dứt hợp đồng với những kế hoạch còn dang dở và chúc những điều tốt đẹp sẽ đến với Valencia sau khi ông rời đi.

Gary Neville đã được chọn làm HLV của Valencia với hợp đồng 6 tháng sau khi cựu HLV Nuno Espirito Santo bị sa thải cuối năm ngoái. Mặc dù nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ người thân và BLĐ Valencia, Neville đã thất bại hoàn toàn bởi sự non kém trong công tác chỉ đạo.

Dưới sự dẫn dắt của Gary Neville, Valencia đã bị loại khỏi Champions League sau thất bại 0-2 trước Lyon tháng 12 năm ngoái. Không những thế, đội bóng Tây Ban Nha cũng đã bị loại khỏi Europa Leauge bởi đồng hương Athletic Bilbao. Phong độ tại giải quốc nội cũng cực kỳ tệ khi Valencia đang đứng vị trí thứ 14 trên BXH với vỏn vẹn 34 điểm, hơn nhóm những đội bóng có nguy cơ xuống hạng 6 điểm.

Gary Neville bi sa thai anh 2
Anh em nhà Neville hoàn toàn bất lực trước phong độ của Valencia mùa giải năm nay.

Chiến công duy nhất của cựu hậu vệ MU là việc đưa Valencia lọt vào vòng bán kết Copa Del Rey trước khi bị Barcelona hủy diệt 8-1 sau 2 lượt đấu.

Valencia sau đó đã bổ nhiệm Pako Ayestaran, cựu trợ lý của Rafael Benitez, làm HLV tạm quyền cho đến hết mùa giải. 



Gia Tú

Bạn có thể quan tâm