Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nou Camp sẽ được đổi tên thành Johan Cruyff Stadium

Những ông chủ của CLB Barcelona đã tổ chức buổi họp ngày 28/3 để bàn về việc đổi SVĐ Nou Camp thành tên của huyền thoại Johan Cruyff, người đã ra đi vì ung thư tuần trước.

Theo tờ nhật báo Catalan, rất nhiều người hâm mộ (NHM) đã muốn dùng tên của Thánh Johan để đặt cho SVĐ Nou Camp bởi những cống hiến to lớn của ông với đội bóng. Được biết, có khoảng 65% số lượng các CĐV tỏ ra hứng thú với ý kiến trên theo dữ liệu thu được từ những website thể thao.

Ronald Koeman, HLV trưởng CLB Southampton và cũng là học trò của Johan Cruyff, lên tiếng ủng hộ việc đổi SVĐ Nou Camp thành tên người thầy đáng kính của mình.

“Tôi nghĩ đó là một ý tưởng tuyệt vời, Johan Cruyff đã viết ra một trang sử huy hoàng cho Barcelona và ông ấy xứng đáng với điều đó”, Koeman chia sẻ.

Nou Camp doi ten thanh Johan Cruyff anh 1
Johan Cuyff và Ronal Koeman những năm 99.

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cùng nhiều nhân vật cấp cao cũng sẽ cân nhắc ý kiến này. Sau khi tiến hành họp nội bộ, BLĐ đội bóng sẽ gặp trực tiếp Jordi, con trai của Johan Cruyff và cũng là cựu thành viên của đội trẻ Barcelona, vào cuối tuần này để bàn bạc chi tiết.

Không những thế, Bartomeu và BLĐ đội bóng đã và đang xúc tiến nhiều hoạt động vinh danh Johan Cruyff. Thánh Johan sẽ được dựng tượng trước cổng vào SVĐ và số áo 14 huyền thoại sẽ được đưa vào bảo tàng của đội bóng. Không những thế, phút thứ 14 của toàn bộ trận đấu được tổ chức tại Nou Camp cũng sẽ vang lên những câu hát về Johan Cruyff và tên của ông được in đặc biệt trên cánh cổng thứ 14 của SVĐ.

Nou Camp doi ten thanh Johan Cruyff anh 2
Với những cống hiến lớn lao cho bóng đá, Johan Cruyff sẽ sống mãi trong lòng NHM.

Theo kế hoạch, Barcelona sẽ tiến hành cải tạo SVĐ trong năm 2017 và rất có thể BLĐ sẽ tiến hành đổi tên khi hoàn thành tất cả những hạng mục.

http://www.dailymail.co.uk/sport/football/article-3512252/Johan-Cruyff-Stadium-Barcelona-s-Nou-Camp-renamed-Catalan-giants-mull-mark-Dutch-icon-s-passing.html

Gia Tú (dịch)

Dailymail, Google

Dailymail

Bạn có thể quan tâm