Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Garnacho trước cơ hội sát cánh với Messi

Alejandro Garnacho lần thứ 2 được triệu tập lên tuyển Argentina để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu trong tháng 3.

Garnacho được lên tuyển nhờ phong độ xuất sắc. Ảnh: Reuters.

Tối 3/3 (giờ Hà Nội), HLV Lionel Scaloni công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập lên tuyển hội quân lần này. Trong số đó, tài năng trẻ Alejandro Garnacho của MU là cái tên gây chú ý.

Đây là lần thứ 2 Garnacho được gọi lên tuyển. Tháng 3/2022, cầu thủ 18 tuổi vinh dự tập luyện cùng Lionel Messi chuẩn bị cho 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 2004 không có cơ hội ra mắt.

Tình hình hiện tại có thể khác đi với Garnacho. Trong bối cảnh đang đạt phong độ cao, ngôi sao trẻ của MU có khả năng góp mặt ở 2 trận giao hữu của đội bóng Nam Mỹ gặp Panama (23/3) và Curacao (28/3). Thậm chí, cơ hội để Garnacho sát cánh với Lionel Messi là không nhỏ.

Garnacho mang hai quốc tịch Argentina và Tây Ban Nha. Cầu thủ này sinh ra và lớn lên tại xứ sở bò tót. Trước khi đến MU, Garnacho từng có thời gian ăn tập ở lò đào tạo của Atletico Madrid. Anh từng chơi cho đội U18 Tây Ban Nha và U20 Argentina.

Một năm trước, Garnacho còn khoác áo đội U18 MU. Cầu thủ này gây sốt với pha solo từ phần sân nhà, ghi bàn vào lưới Everton ở giải FA Youth Cup. Sao trẻ cùng U18 "Quỷ đỏ" đánh bại Nottingham Forest, giành chức vô địch cảm xúc.

Một năm sau, Garnacho làm nổ tung các khán đài sân Old Trafford. Hôm 2/3, anh ghi bàn ở phút 90, giúp MU vượt lên dẫn West Ham 2-1 ở FA Cup. Đó là bước ngoặt để "Quỷ đỏ" lội ngược dòng thành công.

Từ đầu mùa này, tiền đạo sinh năm 2004 ra sân 27 trận cho MU. Trong đó, Garnacho có 9 trận đá chính, ghi 4 bàn và có 4 kiến tạo cho "Quỷ đỏ".

Trở lại với Argentina, HLV Scaloni giữ nguyên đội hình Argentina từng lên ngôi vô địch ở World Cup 2022. Ngoài Garnacho, Nehuen Perez, Lautaro Blanco, Maximo Perrone, Buonanotte, Buendia và Valentin Carboni cũng được trao cơ hội thể hiện bản thân.

Garnacho len tuyen anh 1

Danh sách tuyển Argentina tập trung trong tháng 3.

Hoạt hình Ten Hag loại Ronaldo để thay đổi MU Trong đoạn phim hoạt hình ngắn vừa được Bleacher Report đăng tải, huấn luyện viên Erik ten Hag đóng vai kiến trúc sư đứng sau sự thay đổi toàn diện của Man United.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

3 cầu thủ MU có thể nghỉ trận gặp Liverpool

Luke Shaw, Jadon Sancho hay Anthony Martial đều không xuất hiện trong buổi tập của MU tối 3/3 (giờ Hà Nội).

Maguire có vị trí mới ở MU

Trung vệ đội trưởng của Man United được bố trí chơi ở vị trí mới ở hàng phòng ngự dưới thời HLV Erik ten Hag.

HLV Ten Hag thay người hiệu quả đến mức nào

Những điều chỉnh của HLV Erik ten Hag là tiền đề cho những thắng lợi liên tiếp của MU ở mùa giải 2022/23.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm