Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale mãi không bao giờ vươn tầm như Ronaldo

Khi người Madrid cần Gareth Bale "gánh đội", anh đáp lại bằng màn trình diễn thất vọng. Bây giờ, ngôi sao người xứ Wales đang tự loại mình khỏi sân Bernabeu.

Bale tiến nhanh vào đường hầm sau chiến thắng 3-2 của Real trước Huesca hôm 31/3. Anh không vẫy tay chào khán giả. Những gì tiền đạo 29 tuổi mong muốn là biến mất thật nhanh khỏi đám đông trên sân Bernabeu. Người Madrid cũng không còn yêu Bale nữa.

Trên sân Bernabeu, đám đông la ó và huýt sáo để phản đối số 11. Trận thứ 2 liên tiếp chân sút người xứ Wales được HLV Zinedine Zidane xếp đá chính, kết quả ngôi sao này tiếp tục mờ nhạt. Cựu sao Tottenham không có sự kết nối với đồng đội, anh thi đấu vật vờ và có 3 cú sút vô vị.

Ronaldo anh 1
Gareth Bale chơi rất nhạt nhòa cuối tuần qua.

Sau trận gặp Huesca, tờ Marca giật tiêu: "Khó tưởng tượng Bale sẽ ở lại Real mùa tới". Nhà báo J.I. Garcia-Ochoa khẳng định chân sút 29 tuổi đang tự đẩy mình khỏi sân Bernabeu. Cứ mỗi lần nhìn gương mặt ảm đạm của Bale, những Madridista lại thêm nhớ Cristiano Ronaldo.

Tháng 2/2019, phóng viên Martin Samuel của Daily Mail bình luận chân sút ngưới xứ Wales luôn đứng dưới một bậc khi so với CR7. Bale đơn giản không thể vươn lên để khẳng định là số một ở Madrid như siêu sao người Bồ Đào Nha. Mùa này, anh ghi 8 bàn tại La Liga và có 2 pha kiến tạo.

Con số ấy thực sự quá khiêm tốn. Tại Italy, Ronaldo mang về 19 bàn thắng và có 8 đường chuyền cho Juventus. Thống kê ấy đủ chứng minh Bale mãi đứng sau Ronaldo. Tại Champions League, "Los Blancos" cũng bị loại sớm, trong khi "Bà đầm già" hiên ngang vào tứ kết.

Ngày trước, CR7 hễ bị cổ động viên phản đối lại thi đấu bùng nổ hơn. Những lời trích chỉ khiến tay săn bàn 34 tuổi thêm khát khao để tạo ra kỷ lục phi thường. Bale không có được phẩm chất như người đồng nghiệp. Anh giống một "Diva" thích hờn dỗi khi mọi thứ không diễn ra suôn sẻ.

Ronaldo anh 2
Gareth Bale đang tự loại mình khỏi Madrid.

Tháng 7 này, Bale sẽ bước sang tuổi 30, cột mốc bắt đầu khiến CLB phải cân nhắc nếu muốn chiêu mộ. Có tin đồn Chelsea muốn đưa cầu thủ này về sân Stamford Bridge. Song, ai cũng biết ban lãnh đạo "The Blues" không hề mặn mà với những tiền đạo "già" và chỉ thường mời ký hợp đồng một năm.

Báo Anh cũng loan tin MU đã theo đuổi Bale từ lâu. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đang ưu tiên xây dựng đội hình để phục vụ tương lai. Họ cần những gương mặt trẻ và tiềm năng. Man City cũng áp dụng chính sách chuyển nhượng tương tự. Trở về Tottenham với Bale sẽ là màn tái hợp tuyệt vời.

Dù vậy, Spurs những năm gần đây không xuất hiện thói quen bạo chi. Đó chưa kể mức lương của chân sút này trở thành bài toán nan giải với những CLB khác. Bale đang đối mặt với tương lai bấp bênh. Cách anh thi đấu trong màu áo Real gần đây không cho thấy chút nhuệ khí và sự tận hiến.

Với Bale, Madrid giờ có lẽ là bến đỗ tốt nhất. Anh khó tìm được CLB nào trả mức lương hấp dẫn như Real. Số 11 lại không biết quý trọng điều đó. Anh tự loại mình khỏi "Los Blancos" bởi tính cách thất thường. Những đồng đội giễu cợt Bale là "golf thủ", để chỉ lối sống tách biệt khỏi văn hóa xứ đấu bò.

Ronaldo anh 3
Gareth Bale không bao giờ trở thành số 1 tại Madrid như Ronaldo.

Giới chuyên môn đánh giá Bale không phải cầu thủ tồi. Anh vẫn có những phẩm chất đặc biệt, như pha solo kinh điển rồi ghi bàn ở chung kết cúp nhà vua gặp Barca. Rồi mùa trước, chính số 11 tạo ra khác biệt với pha "ngả bàn đèn" vào lưới Liverpool trong trận chung kết Champions League.

Người Madrid muốn thấy nhiều hơn những điều đó ở Bale. Tiếc thay, chân sút 29 tuổi lại không bao giờ vươn tầm được như CR7. Đồng hồ sẽ đếm ngược ngày số 11 bị đẩy khỏi Madrid nếu tiếp tục vật vờ trên sân. Từ người được kỳ vọng nhất mùa này, Bale đang trở thành cái gai trong mắt CĐV.

Ronaldo anh 4
Bảng xếp hạng La Liga. Ảnh: Tiểu Long.

Bale phủ nhận mâu thuẫn Ronaldo trong thời gian khoác áo Real

Chia sẻ trên kênh BT Sport vào tối 22/3, Gareth Bale khẳng định mối quan hệ giữa anh và Cristiano Ronaldo tại Real Madrid không căng thẳng như tin đồn.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm