Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gareth Bale đang cười gượng gạo với MU

Trình độ của Gareth Bale ở Tây Ban Nha đang tiến bộ từng mùa. Sự thật đó rõ như ban ngày. Nhìn Bale tỏa sáng, MU thèm khát con người này lắm, nhưng không thể làm gì hơn.

Không Ronaldo, Real đã có Bale. Trước Vallecano, anh lập cú đúp giúp đội nhà ngược dòng đánh bại Rayo Vallecano với tỷ số 3-2 ở vòng 35 La Liga. Chứng kiến tiền đạo 26 tuổi tỏa sáng, người hâm mộ phần nào quên đi Ronaldo. Chiến thắng này như viên gạch nền móng cho tương lai không xa khi Ronaldo không còn ở đội bóng.

Nhưng chưa bàn đến kịch bản đó, việc Bale chơi tốt chỉ làm MU thêm xót xa. Trên Daily Mail, cựu HLV Glenn Hoddle của tuyển Anh phân tích "Quỷ đỏ" sẽ mở lại vụ chuyển nhượng theo đuổi tiền đạo người Xứ Wales trong kỳ chuyển nhượng hè này. Thế nhưng Bale và đại diện của mình sẽ có một nụ cười gượng gạo với đội bóng thành Manchester.

Gareth Bale dang cuoi guong gao voi MU anh 1
Gareth Bale tỏa sáng trong chiến thắng 3-2 trước Vallecano. Ảnh: Getty Images.

Thật vậy, tại sao Bale lại muốn gia nhập MU rệu rã? Glenn Hoddle không có ý thiếu tôn trọng đội bóng Anh, tuy nhiên, Real ở đẳng cấp cao hơn MU. Mùa này, họ đứng trước cơ hội vào chơi trận chung kết Champions League và giành cúp La Liga. Còn MU lại đang loay hoay chạy đua để giành suất dự cúp châu Âu mùa sau. Hiển nhiên, Bale sẽ không rời vùng đất bản thân đang sống tốt để tới một nơi hỗn loạn.

Đồng quan điểm với Glenn Hoddle có chuyên gia phân tích bóng đá Sid Loew của báo Guardian. Theo đó, Bale được tin rằng đang tiến bộ từng ngày và thích nghi với tốt với môi trường La Liga. Ở ngôi sao từng đá cho Tottenham, người ta nhìn thấy một sự tương tác tốt với đồng đội, tự tin và được đánh giá cao. Đẳng cấp của Bale cũng sang một trình khác.

Sau mỗi năm thi đấu ở Tây Ban Nha, Bale giờ quen thuộc với văn hóa, ngôn ngữ và bản chất Real hơn. Cá tính của cựu sao Tottenham cũng đáng quý. Anh máu lửa, nhiệt huyết nhưng luôn biết giữ mình. Chưa lúc nào Bale xảy ra xích mích với các đồng đội, đồng thời, không có HLV nào chê bai bản hợp đồng trị giá gần 100 triệu euro.

Gareth Bale dang cuoi guong gao voi MU anh 2

Về chuyên môn, Bale được tin rằng quan trọng hơn cả Ronaldo. Anh là chìa khóa giúp hàng công đội nhà thi đấu mượt mà hơn. Bale có tốc độ và rất chịu khó di chuyển. Gặp Vallecano, cú bứt tốc của cầu thủ này trong pha nâng tỷ số lên 2-1 đã nói lên tất cả. Đó là chiếc Ferrari với động cơ siêu khủng và luôn khiến đối phương phải ngửi khói.

Có Bale trên sân, cánh phải của Real mọc thêm chiếc cánh huyền diệu. Khi cần, ngôi sao Xứ Wales tạo ra cầu nối cho hai tiền đạo Benzema và Ronaldo. Anh cũng biết cách thu hút hậu vệ đối phương để hai đồng đội có khoảng trống để dứt điểm. Ngoài ra, Bale còn trở thành họng súng lợi hại, với 18 bàn mùa này, kiêm người kiến tạo cừ khôi, 10 pha dọn cỗ.

Quan trọng, Bale cũng biết cách tỏa sáng ở thời điểm quan trọng. "Cậu ta đã tạo ra sự khác biệt. Hôm nay, Real cần Bale và anh ấy đã trở thành một hiện tượng," HLV Zinedine Zidane khen ngợi cậu học trò sau trận thắng Vallecano. Nhà cầm quân người Pháp còn cho rằng, Bale không chỉ hoàn thành tốt vai trò một tiền đạo, mà còn hỗ trợ nhiệt tình cho hàng thủ.

Rayo vs Real: Bale xuất sắc thế vai Ronaldo

Cú đúp của Bale (35', 81') và pha lập công còn lại của Lucas Vazquez (52') giúp Real ngược dòng đánh bại Rayo Vallecano 3-2 dù bị dẫn trước hai bàn từ khá sớm.

Trong ngày Real ngược dòng đánh bại Vallecano, MU cũng thắng sát nút 2-1 trước Everton tại bán kết cúp FA. Dĩ nhiên, tính chất hai trận đấu hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, việc Bale tỏa sáng chắc chắn làm "Quỷ đỏ" không thể ngồi yên. Từ lâu, cánh phải của họ đang thiếu một ngôi sao đẳng cấp, điều này cũng giải thích vì sao lối chơi luôn thiếu tính tốc độ.

Song, MU chỉ có thể mơ về Bale vào một ngày khác. Ở Madrid lúc này và nhiều năm tới, số 11 là biểu tượng kế thừa Ronaldo và chủ tịch Florentino Perez không điên tới mức để viên ngọc quý ra đi.

Gareth Bale đã ghi 18 bàn cho Real ở La Liga mùa này. Thành tích đó cao hơn hai mùa 2013-14 và 2014-15. Chiến thắng 3-2 trước Vallecano của Real vừa qua cũng giúp Real tiếp tục bám đuổi Barca trên bảng xếp hạng La Liga. Họ có 81 điểm, kém đội đầu bảng 1 điểm.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm