Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gặp những người hùng trong vụ cháy tàu cánh ngầm

Hai ngày sau vụ cháy tàu cánh ngầm, chúng tôi đã đến bến sông dưới chân cầu Tân Thuận (Q.7, TP.HCM) để gặp những người hùng đã giải cứu rất nhiều hành khách.

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1979, quê Tiền Giang) khi chị đang nấu cơm trong chiếc chòi tạm bợ của một người bán dừa ven sông. Chị là một trong những người hùng đã cùng chồng là anh Trần Văn Có (SN 1976) cứu 15 hành khách trong vụ cháy tàu cánh ngầm.

Chị Thủy nhớ lại hôm đó đang cùng anh Có đang bán hàng trên sông đoạn gần khu vực cảng Tân Thuận 2 thì phát hiện đám cháy cách đó khoảng 3km. Chị cùng chồng cho ghe chạy nhanh đến hiện trường. Tới nơi thì bàng hoàng khi rất nhiều người đang kêu cứu dưới sông.

Mọi sinh hoạt, buôn bán của chị Thúy đều trên chiếc ghe nhỏ.

Một phụ nữ mặt mũi dính đầy bùn kêu: “Chị ơi, cứu em với, em đang có thai. Em sợ mất con quá, chị cứu em với”.

Nghe thế, chị Thủy nhanh tay vứt dây ra cho người phụ nữ đang mang thai. Khi nạn nhân đã nắm chặt, chị kéo người này vào và đưa lên thuyền. Sau đó, nhiều người lần lượt được 2 người đưa lên thuyền.

Theo chị Thủy, trong số những người bị nạn, người nước ngoài rất đông. Nhiều người to cao nhưng cũng té xỉu. Họ mệt đến nỗi không nói được gì, cổ họng khô rát.

Anh Ngô Huỳnh Long đã cứu hơn 20 người khi tàu cánh ngầm cháy.

Cũng như chị Thủy, ông Ngô Văn Hồng (SN 1960, quê Long An) cùng con trai là anh Ngô Huỳnh Long (SN 1988) là 2 người hùng khi đã cứu được hơn 50 hành khách.

Theo ông Hồng, buổi trưa hôm đó sau khi đổi nước cho một chiếc ghe xong thì ông thấy chiếc tàu cánh ngầm cháy. Ông lấy điện thoại gọi ngay cho anh Long đến hỗ trợ. Đến nơi, ông cùng con trai vứt dây và phao ra liên tục để kéo người lên. Ghe của ông cứu được khoảng 30 người. Ghe của anh Long cứu được hơn 20 người.

Bố con ông Ngô Văn Hồng đã cứu được hơn 50 người trong vụ tàu cánh ngầm cháy.

Để kịp thời động viên những người tốt việc tốt giữa đời thường, vừa qua UBND và Cảng vụ hàng hải TP.HCM đã trao tặng bằng khen và tiền thưởng cho chị Nguyễn Thị Thu Thủy, ông Ngô Văn Hồng và anh Ngô Huỳnh Long.

92 con người đi trên chiếc tàu cánh ngầm VinaExpress bị cháy đã trở về nhà an toàn và chắc có lẽ những vị khách ấy không thể nào quên được giây phút vật lộn với hiểm nguy giữa dòng nước và cả những bàn tay cứu vớt cuộc sống của họ.

Họ là những người hùng trong cuộc sống này.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/591475/gap-nhung-nguo%CC%80i-hu%CC%80ng-trong-vu-chay-ta%CC%80u-ca%CC%81nh-nga%CC%80m.html#ad-image-2

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm