Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khen thưởng gia đình cứu hơn 50 người vụ cháy tàu cánh ngầm

Hai cha con ông Ngô Văn Hồng (53 tuổi) và Ngô Huỳnh Long (26 tuổi) đã có mặt kịp thời và vớt hơn 50 hành khách trên chuyến tàu cháy chiều 20/1.

Chiều ngày 21/1, ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã đến Phòng Cảnh sát giao thông đường sông gặp mặt, trao bằng khen cùng số tiền thưởng 10 triệu đồng/người cho ông Hồng và anh Long.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho gia đình ông Ngô Văn Hồng.

Ông Hồng cho biết, chiều ngày 20/1, ông đang ở gần cầu Phú Mỹ thì nhìn thấy tàu cánh ngầm bốc khói đen kịt. Ngay lập tức, ông gọi vợ nhanh chóng xuống ghe tăng tốc chạy đến hiện trường.

“Lúc gần tới, tôi thấy nhiều người đang nhảy từ tàu cánh ngầm xuống sông. Tuy khu vực này là đoạn sông cạn, nhưng lại là bãi bùn lớn, nhảy xuống sẽ dễ chôn chân, rất khó cử động”, ông Hồng kể.

Trên đường chạy đến con tàu cháy, ông bảo vợ nhanh chóng gọi điện thoại cho con trai là anh Ngô Huỳnh Long cũng đang điều khiển một chiếc ghe khác gần đó đến cứu người.

Cả gia đình ông Hồng chạy đến cũng là lúc nhiều hành khách đang bị dính chặt dưới lòng sông. Ba người tắt máy, quăng dây, phao xuống cho người gặp nạn. “Có nhiều người nặng quá không thể tự trèo hay kéo lên được. Chồng tôi phải nhảy xuống đỡ lên ghe”, bà Tư, vợ ông Hồng thuật lại.

Trong quá trình cứu hộ, ghe ông Hồng chở được gần 30 hành khách, ghe anh Long chở được hơn 20 người. Một người dân tham gia cứu hộ kể: “Long chạy đến, mải vớt người nên bị ong đốt mấy vết mà vẫn hay không biết”.

Ba chiếc ghe của ông Ngô Văn Hồng, chị Nguyễn Thị Thu Thủy và anh Ngô Huỳnh Long tham gia cứu hành khách từ chiếc tàu cánh ngầm bốc cháy chiều 20/1.

Đưa được khách lên ghe, gia đình ông Hồng đã đi mua nước ngọt, nước suối cho họ xối bùn và giải khát. Sau đó, những người tốt bụng này lại đưa khách qua tàu của lực lượng chức năng về bến Bạch Đằng.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm