Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gạo Mường đưa ‘hạt ngọc’ Tây Bắc lên sàn TMĐT

Trong thời gian dịch bệnh, nhận thấy cơ hội mở rộng thị phần, thương hiệu nông sản sạch Gạo Mường lên sàn TMĐT Sendo, đưa nông sản Tây Bắc tiếp cận khách hàng cả nước.

Trong 7 năm sống và làm việc tại Cambridge (Anh), anh Lê Văn Đăng Khoa (CEO kiêm nhà sáng lập của Gạo Mường) quan sát cách những nước phát triển tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ cho nền sản xuất nội địa. Từ đó, anh quyết tâm đưa gạo Tây Bắc trở thành thương hiệu phổ biến cả nước.

Đầu năm 2020, anh Khoa trở lại Hà Nội và tham gia dự án phi lợi nhuận, hỗ trợ bà con miềnnúi làm kinh tế bền vững ở bản Ít Thái, thung lũng Khau Phạ - Mù Cang Chải, xã Cao Phạ, tỉnh Yên Bái.

“Tôi đúc kết được nhiều ý tưởng từ mô hình ‘5 nhà’: Nhà nước, nhà doanh nghiệp, nhà nông, nhà khoa học và nhà tiếp thị trong sản xuất nông nghiệp. Mô hình này giúp kiểm soát chính xác chất lượng của hạt gạo từ khi còn là con giống cho đến bàn ăn. Đó cũng là tiền đề cho sự ra đời của thương hiệu Gạo Mường”, anh Khoa chia sẻ.

Sendo anh 1

Gạo Mường mang “hạt ngọc” Tây Bắc tiếp cận nhiều khách hàng trên cả nước.

Sau cơ duyên này, anh Khoa chính thức gia nhập ngành nông nghiệp. Trong thời gian ngắn, Gạo Mường đưa thương hiệu Gạo Séng Cù và nét văn hóa Tây Bắc đến gần hơn với khách hàng.

Hiện tại, thương hiệu này phát triển 2 nhóm sản phẩm chủ đạo là nhóm thương hiệu gồm các sản phẩm gạo đặc sản Tây Bắc như Séng Cù, Tẻ Râu, gạo đỏ Đan Mễ, Nếp Nương… và nhóm gạo chất lượng cao như ST25, gạo Nhật Japonica, gạo lứt đen Nhu Mễ… Dưới sự kiểm soát chặt chẽ của mô hình “5 nhà”, gạo được kiểm định chất lượng kỹ càng, đảm bảo các chỉ tiêu về dinh dưỡng và không tồn dư chất bảo vệ thực vật.

Trong một năm, cùng thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, Gạo Mường không những duy trì hoạt động kinh doanh ổn định mà còn thành công trên kênh thương mại điện tử.

Trong thời gian dịch bệnh, người tiêu dùng quan tâm hơn về sức khỏe, thực phẩm, dinh dưỡng, ý thức nâng cao chất lượng bữa ăn, tìm hiểu về thực phẩm sạch và ưu tiên chọn những mặt hàng đảm bảo nguồn gốc, chất lượng. Đây là một cơ hội để những thương hiệu nông sản sạch như Gạo Mường mở rộng thị phần.

Tháng 12, Gạo Mường chính thức có mặt trên sàn TMĐT Sendo, được hỗ trợ về kỹ thuật, ngân sách truyền thông và nhân lực. Sendo cũng dành vị trí đắc địa trên sàn TMĐT để giúp Gạo Mường tiếp cận 10 triệu khách hàng trong dịp khuyến mại lớn nhất năm 12/12 “Chốt năm sale 100%”.

Những hoạt động hỗ trợ từ sàn TMĐT này góp phần giúp Gạo Mường xây dựng các chiến lược tối ưu về thương hiệu, đồng thời nâng cao vị thế cho gạo chất lượng cao Việt Nam - mặt hàng bị đánh giá thấp so với giá trị vốn có.

Sendo anh 2

Kênh TMĐT giúp Gạo Mường tiếp cận khách hàng khắp cả nước.

“Chúng tôi kỳ vọng thông qua kênh TMĐT Sendo, Gạo Mường có cơ hội đến gần hơn với các khách hàng cả nước, mang đến cho người tiêu dùng những dòng gạo sạch, chất lượng, được trồng tại quốc gia mình thay vì phải tìm kiếm những dòng gạo ngoại như trước đây. Đó cũng là mục tiêu nâng cao vị thế hàng Việt mà cả Gạo Mường và Sendo hướng tới”, anh Đăng Khoa khẳng định.

Đại diện Gạo Mường nhận thấy hàng Việt Nam có tiềm năng lớn trong các cuộc cạnh tranh, không chỉ thị trường nội địa mà cả ở quốc tế. Vì thế, đưa sản phẩm lên sàn TMĐT Sendo là một phần trong chiến lược xây dựng hệ thống phân phối trải dài khắp 3 miền, tiếp cận khách hàng quốc tế thông qua các kênh TMĐT của Gạo Mường.

Sendo anh 3

TMĐT sẽ giúp Gạo Mường tiếp cận với khách hàng khắp mọi miền đất nước

Đánh giá về thử thách và cơ hội của các thương hiệu trong nước trong giai đoạn sau dịch bệnh, anh Khoa cho biết: “Đây là thời cơ cũng là thách thức với các doanh nghiệp Việt. Nếu biết nắm bắt cơ hội, triển khai chiến lược phù hợp, doanh nghiệp có thể bứt phá và vươn ra biển lớn. Ngược lại, thương hiệu có thể bị chìm trong cơn bão của hàng ngoại nhập”.

Các dòng sản phẩm Gạo Mường đang bán tại chương trình 12/12 “Chốt năm sale 100%” của sàn TMĐT Sendo đến hết ngày 14/12. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Sự kiện “Chốt năm sale 100%” đặt trọng tâm phát triển các thương hiệu Việt với nhiều chương trình hấp dẫn như miễn phí vận chuyển hàng Việt, hàng Việt hoàn 100%... Bên cạnh đó, Sendo còn tung ra nhiều ưu đãi khác dành cho các thương hiệu được ưa chuộng trong và ngoài nước như “1K thần tốc”, “Vận may 0Đ”, “Bom tấn nửa giá”, “Đồng giá 12K bứt phá”…

Giang Ngân Nhi

Bạn có thể quan tâm