Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gào: 'Không cần ngôn tình để nổi tiếng'

Sau buổi ra mắt cuốn sách "Chúng ta rồi sẽ ổn thôi", cây bút trẻ đã dành thời gian chia sẻ về tác phẩm mới và những thay đổi trong sự nghiệp và cuộc sống.

- Lý do gì khiến chị hợp tác cùng Minh Nhật trong cuốn sách mới này, chị có định hợp tác với ai nữa không?

- Thực ra Minh Nhật và tôi chơi với nhau cũng 10 năm rồi. Tôi không chơi với nhiều bạn bè cho lắm và anh Nhật là một trong những người bạn thân. Thân ở đây là theo khái niệm, dù có rất nhiều thời gian không gặp gỡ, nói chuyện, tình cảm vẫn không thay đổi. Cuốn sách viết chung này là lời đề nghị của Nhật. Anh muốn có một cái gì đó, viết chung, làm chung với nhau. Gào rất vui vẻ nhận lời và đó là lý do tác phẩm này ra đời.

Về những dự định tiếp sau, đang có một tác phẩm nằm trong kế hoạch của tôi. Đó là Mẹ, em bé và bố viết về đề tài gia đình hay nói đúng hơn là những câu chuyện trong gia đình Gào. Còn những tác phẩm viết chung thì thực sự tôi chưa nghĩ tới. Tôi muốn có thêm nhiều cái mới của riêng mình. Việc viết chung cũng không hề dễ ngoài việc biết nhau còn cần phải có sự đồng điệu trong văn chương. Tôi không tìm thấy một ai đang có chung quan điểm viết và suy nghĩ văn chương giống mình nên việc kết hợp với một tác giả khác là rất khó. Còn về Minh Nhật, dù có chơi thân đến mấy thì tác phẩm này là sự đánh dấu 10 năm, có lẽ phải 10 năm nữa mới có thể ra mắt tác phẩm tiếp theo nếu có. 

2 tác giả Gào và Minh Nhật trong buổi ra mắt cuốn sách Chúng ta rồi sẽ ổn thôi.

- Đối tượng độc giả của Gào và Minh Nhật có khá nhiều sự khác biệt khi Nhật được mệnh danh là hoàng tử teenstory còn bạn lại mang giọng văn sắc sảo hướng tới những câu truyện tình trưởng thành. Vậy việc hợp tác này có gặp nhiều khó khăn? 

- Khi viết Gào và Minh Nhật đều xác định là mình viết chung một chủ đề "chúng ta sẽ ổn thôi" như chính cái tên của nó. Khi viết cả hai đều nghĩ về những gì đã qua và tương lai sắp tới với một hy vọng tích cực. 

- Có tác phẩm nào bắt nguồn từ những câu chuyện cuộc đời của bạn?

- Hầu hết tác phẩm của Gào đều là những trải nghiệm của chính bản thân về cuộc sống hoặc câu chuyện của những người xung quanh. Chúng ta rồi sẽ ổn thôi tất nhiên cũng không phải là ngoại lệ. Đây là một cuốn tản văn nên thiên về cảm xúc cá nhân, cái nhìn chủ quan của tôi đối với cuộc sống. Nhưng tôi hy vọng những gì mình viết vẫn sẽ khách quan, mang những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Gia đình đầm ấm bên người chồng và cô con gái xinh xắn chính là nguồn cảm hứng cho những cuốn sách tiếp theo của Gào.

- Có nhiều cuộc khẩu chiến giữa bạn và những nhân vật showbiz trong thời gian qua. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một cách PR cho các sản phẩm của bạn?

- Nói là cuộc khẩu chiến của tôi đối với các nhân vật trong showbiz là hoàn toàn sai. Tôi không khẩu chiến, khẩu chiến ở đây là cãi nhau qua lại, tôi nêu ý kiến và quan điểm của mình, không trông đợi sự phản bác. Nếu có ai trong showbiz phản bác lại thì tôi đơn giản im lặng, thậm chí sẵn sàng xóa luôn ý kiến đó đi. Tôi bây giờ đã trở thành một người vợ, một người mẹ, một người phụ nữ của gia đình nên việc thị phi trên mạng không còn quan trọng nữa. 

Nếu nói tôi cần tên tuổi để đánh bóng mình hay các tác phẩm thì sai bởi tôi cãi nhau đến cùng để cuộc tranh luận ngày càng lớn thì mới gọi là lợi dụng. Còn bất cứ điều gì khi bùng lên tôi đều đã dập tắt ngay từ đầu rồi.    

Kể từ khi lập gia đình, Gào không còn bận tâm tới những thị phi trên mạng xã hội mà chỉ mong muốn được dành nhiều thời gian cho gia đình. 

- Trong thời gian qua bạn cũng có nhiều thay đổi về cuộc sống như lập gia đình sinh con, điều này có tạo thêm nhiều trải nghiệm trong những cuốn sách của bạn?

- Khi tôi lập gia đình và sinh con, cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi. Cách nhìn cuộc sống và cảm nhận về mọi thứ xung quanh cũng khác. Thậm chí đề tài mình quan tâm cũng khác. Trước đây, tôi chỉ quan tâm đến chuyện yêu đương nam nữ thì đến thời điểm này tôi gần như đã không còn để tâm đến đề tài đó nữa và chuyển qua một đề tài mới về tình cảm gia đình, về cảm xúc của người mẹ, người cha, những bài học cuộc sống. Hy vọng khả năng viết lách của tôi sẽ mang đến những tác phấm có ý nghĩa tích cực cho các bạn trẻ cũng như những người cha, người mẹ tương lai.    

- Ngôn tình đang là một xu hướng được đông đảo độc giả trẻ yêu thích, ngôn tình có ảnh hưởng nhiều đến những sáng tác của bạn?

- Ngôn tình cũng giống như bất cứ trào lưu nào của giới trẻ. Thời tôi học cấp 3 thì hiphop rất nổi, bây giờ hiphop thoái trào, rồi một thời gian rock nổi. Trong văn học cũng thế sẽ có những xu hướng lên ngôi và ngôn tình là một trong những xu hướng đó. Đọc ngôn tình cho giới trẻ niềm tin vào một tình yêu thơ mộng, đẹp đẽ và phi thực tế. Tuy nhiên, tôi cảm thấy điều đó không có gì đáng ngại bởi ai cũng có thời gian mơ mộng. Ngôn tình không hề ảnh hưởng tới các tác phẩm của tôi bởi tôi không viết theo xu hướng, tôi viết theo sự trưởng thành của mình. Sự trưởng thành và suy nghĩ của tôi đến đâu thì tôi viết đến đó.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm