Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gạo đặc sản miền Tây hút khách mua biếu Tết

Tại TP Cần Thơ, các loại gạo thơm đóng gói làm quà Tết đang khá hút hàng, với mức giá phổ biến từ 14.000 đồng đến 25.000 đồng/kg.

Nếu như trước đây, gạo thường được doanh nghiệp đóng túi theo dạng 5 kg/túi, thì nay quy cách đóng gói đa dạng hơn. Nhiều điểm kinh doanh còn có dịch vụ đóng gói sản phẩm theo yêu cầu, hoặc đóng gói miễn phí cho khách khi mua với số lượng từ 10 kg gạo trở lên.

Đặc biệt, gạo đóng túi sẵn thường có giá cao hơn gạo cùng loại bán rời. Trong số các loại gạo đặc sản ở miền Tây, người mua chuộng nhất là các giống hương lài sữa, thơm Chợ Đào, thơm Đài Loan, nhóm gạo ST, thơm Thái, thơm Mỹ...

Thị trường gạo đặc sản bán trong những ngày cận tết tại ĐBSCL.

Thị trường gạo đặc sản hút khách miền Tây ngày cận Tết.

Ông Phạm Thái Bình, giám đốc Công ty TNHH Trung An ở quận Thốt Nốt (Cần Thơ), cho biết, năm nay, công ty cung cấp cho thị trường Tết 5 mặt hàng gạo đặc sản cho cả thị trường trong và ngoài nước, với mức giá từ 15.000 - 18.000 đồng/kg tùy loại. Như gạo Việt lài giá bán lẻ của công ty là 16.000 đến 18.000 đồng/kg, gạo Jasmine là giá 15.000 -16.000 đồng/kg, gạo thơm Thốt Nốt  có giá 18.000 đồng/kg.... Đặc biệt còn có loại gạo dành cho người ăn kiêng (tiểu đường) với giá 250.000 đồng/túi 10kg.

Cũng theo ông Bình, ngoài đóng túi thông thường 5 -10 kg, công ty còn đưa ra thị trường các loại túi 20, 30 kg với mẫu mã đẹp phục vụ khách mua làm quà biếu.

Chị Nguyễn Thị Lê Hằng, tiểu thương bán gạo ở Trung tâm Thương mại Cái Khế, TP Cần Thơ, cho biết, năm nay nguồn cung các loại gạo đặc sản rất dồi dào nên giá không tăng. Cửa hàng chị ngoài bán các loại gạo đặc sản trong nước và đóng túi theo yêu cầu của khách còn có nhiều loại gạo nhập từ Thái Lan, tuy nhiên, gạo trong nước vẫn được chuộng hơn.

Nông sản Việt sôi động ở cửa khẩu ngày cận Tết

Cận Tết, mỗi ngày có hàng nghìn tấn nông sản Việt đổ bộ về cửa khẩu Tịnh Biên (An Giang) để “vượt biên" vào thị trường Campuchia.

                                               

 

Ngọc Trinh

Bạn có thể quan tâm