Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gánh nặng trên vai Kroos trong buổi ra mắt Real

Phát biểu trong buổi lễ ra mắt của tân binh Toni Kroos, chủ tịch Florentino Perez không ngần ngại tạo ra sức ép đáng kể lên đôi vai của ngôi sao người Đức.

Cuối cùng, thương vụ chuyển nhượng tốn biết bao giấy mực của báo giới Đức cũng như Tây Ban Nha đã chính thức đi đến hồi kết. Real hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Toni Kroos từ Bayern Munich với mức phí 30 triệu euro cùng bản hợp đồng có thời hạn 6 năm. Tại sân Santiago Bernabeu, ngôi sao 24 tuổi sẽ nhận mức lương 6 triệu euro/mùa, chưa kể các khoản thưởng phụ thuộc vào phong độ của cá nhân anh trên sân cỏ.

Kroos sẽ khoác chiếc áo số 8 tại Real, số áo cũ của Kaka. Ảnh: Getty Images

Vui mừng đón tân binh chất lượng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, chủ tịch Florentino Perez cho biết. “Cố danh thủ Alfredo Di Stefano từng rất hào hứng trước phong cách chơi bóng của Toni Kroos. Tại Brazil, cậu ấy chính là cầu thủ toàn diện nhất và có một kỳ World Cup quá ấn tượng. Màn trình diễn tuyệt vời của Kroos trong vài tuần trở lại đây không khiến chúng tôi ngạc nhiên. Đơn giản là chúng tôi đã theo sát cậu ấy từ lâu và biết rằng đó là sự lựa chọn đúng đắn”.

“Kroos là một nhà vô địch trẻ tuổi với hồ sơ rất ấn tượng. Cậu ấy xuất thân từ Bayern, một đội bóng hàng đầu và luôn mang đến những điều đặc biệt cho bất kỳ cầu thủ nào khoác áo CLB. Nhưng hiện tại, đây mới là nhà và gia đình của cậu, Toni”.

Bên cạnh việc tung hô Kroos, ông chủ Nhà Trắng cũng tạo ra sức ép đáng kể lên bản hợp đồng trị giá 30 triệu euro. “Cậu cần phải mang đến những gì tinh túy nhất. Đây là nơi không bao giờ tồn tại khái niệm ‘không thể’. Hai tháng trước, chúng tôi đã có trong tay chức vô địch Champions League thứ 10 nhưng với Real, con số đó chưa thỏa mãn tham vọng của chúng tôi. Tôi hy vọng cậu sẽ thực hiện được giấc mơ lớn tại đây. Tôi cũng muốn cảm ơn cậu vì đã lựa chọn Real thay vì những đội bóng khác”.

Áp lực dành cho Kroos tại Real sẽ không hề nhỏ. Ảnh: Getty Images

Trong khi tuyển thủ Đức cũng bày tỏ mong muốn cùng đội bóng mới giành thêm những thành công trong tương lai. “Điều đầu tiên, tôi muốn bày tỏ nỗi buồn sâu sắc đến sự ra đi của Di  Stefano. Tôi biết ông ấy có ý nghĩa nhường nào với Real. Tôi vô cùng tự hào được có mặt ở đây, với các CĐV tuyệt vời của Real. Tôi muốn cảm ơn đội bóng đã cho tôi có cơ hội được thi đấu tại CLB hùng mạnh nhất thế giới”.

“Tôi cũng phải cảm ơn đến Bayern, đội bóng đã mang lại cho tôi bước thăng tiến lớn trong sự nghiệp. Tôi biết Real vừa vừa giành chức vô địch Champions League nhưng tôi sẵn sàng đón nhận mọi áp lực. Mùa giải 2012/13, tôi từng đăng quang giải đấu danh giá này cùng Bayern. Một năm sau đến lượt Real vô địch. Tôi hy vọng chúng ta sẽ tiếp tục giành danh hiệu cao quý đó một lần nữa trong mùa giải này. Tôi sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng. Hala Madrid”, ngôi sao 24 tuổi thể hiện sự quyết tâm cao độ.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm