Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình lý tưởng với nhân tố mới Kroos của Real mùa tới

Trong bối cảnh Toni Kroos chuẩn bị cập bến Santiago Bernabeu, không ít sao Real lo ngay ngáy trước viễn cảnh đánh mất vị trí của mình vào tay tiền vệ người Đức.

Hình ảnh Kroos khoác áo Real tràn ngập trên mạng xã hội

Ngay sau khi Toni Kroos chính thức trở thành tân binh của Real Madrid, ảnh ghép cầu thủ này khoác áo đội chủ sân Bernabeu đã ngập tràn trên các mạng xã hội.

 

Một trong những nguyên nhân khiến Bayern không thật thiết tha níu giữ Toni Kroos là bởi HLV Pep Guardiola ưa thích sử dụng cậu học trò đồng hương Thiago Alcantara trong vai trò dẫn dắt lối chơi hơn. Với một ngôi sao vừa tỏa sáng rực rỡ tại World Cup, Kroos chắc chắn cũng không bao giờ chấp nhận đánh bóng băng ghế dự bị khi đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Thế nên, chia tay Hùm Xám để gia nhập Real có lẽ là quyết định hợp lý của Kroos. Sự cạnh tranh tại sân Bernabeu dù rất khốc liệt nhưng hiện tại, tiền vệ 24 tuổi hoàn toàn có thể chiếm lấy một suất đá chính nếu thi đấu đúng phong độ. Trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của HLV Carlo Ancelotti, người thường xuyên được xếp đá ở trung tâm hàng tiền vệ là Xabi Alonso. Tuy nhiên, với việc Alonso chủ yếu làm nhiệm vụ đánh chặn nên khả năng anh đánh mất vị trí vào tay đàn em người Đức dù có nhưng không cao. Trường hợp này cũng có phần đúng với cả Khedira lẫn Illarramendi.

Văn Quyết đánh giá Kroos sẽ là Xabi Alonso 2.0

Tiền vệ ngôi sao của CLB Hà Nội T&T chưa vội vàng nhận định Toni Kroos sẽ sớm tỏa sáng ở Real Madrid nhưng cho rằng đây là một vụ đầu tư hợp lý cho tương lai của Kền kền trắng.

 

Toni Kroos hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong màu áo Real. Ảnh: Zimbio

Trái lại, người có lẽ phải lo lắng nhất lại chính là Luka Modric, cầu thủ có vị trí khá tương đồng với Kroos. Ngôi sao người Croatia vừa trải qua một mùa giải rất thành công. Lối chơi cơ động của anh giúp hàng tiền vệ đội bóng Hoàng gia bớt khô cứng hơn sau khi chia tay Mesut Oezil. Dẫu vậy, so với Kroos, Modric vẫn tỏ ra yếu thế hơn ở khoản không chiến lẫn khả năng tranh chấp tay đôi do thể hình thấp, bé.

Bên cạnh Modric, Isco cũng khó có thể yên lòng bởi sự xuất hiện của Kroos sẽ càng khiến tần suất ra sân của anh ít đi. Mùa trước, cựu sao mai của Malaga được trao không ít cơ hội nhưng những gì mà anh thể hiện vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được ông thầy khó tính Carletto.

Cuối cùng, với sự bổ sung Toni Kroos, Real sẽ càng có lý do để đẩy Angel Di Maria sang PSG để thu về khoản tiền 60 triệu euro như những thông tin mà giới truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ trong vài ngày trở lại đây. Ngôi sao người Đức có thể sẽ không chơi ở trung tâm mà sẽ thi đấu lệch trái một chút, nhường lại vị trí giữa sân cho Alonso và bên phía cánh đối diện sẽ là sự góp mặt của Modric.

Đội hình lý tưởng của Real mùa tới. Ảnh: Yahoo Sports.

 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm